Sinh viên xuất sắc RMIT tận dụng kỹ năng truyền thông số vì tương lai tươi sáng

Sinh viên xuất sắc RMIT tận dụng kỹ năng truyền thông số vì tương lai tươi sáng

Nguyễn Quý Nhật Hà, tân cử nhân Thiết kế (Truyền thông số) Đại học RMIT, được vinh danh Sinh viên xuất sắc RMIT với thành tích học tập cao và cam kết thúc đẩy sự thay đổi tích cực cho tương lai. 

Nguyễn Quý Nhật Hà (bên trái hình) vinh dự nhận giải thưởng Sinh viên xuất sắc cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT năm 2024. Nguyễn Quý Nhật Hà (bên trái hình) vinh dự nhận giải thưởng Sinh viên xuất sắc cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT năm 2024.

Với tư cách một sinh viên, Hà cho thấy quyết tâm học tập với điểm GPA đạt 3,8, là Thủ khoa ngành Thiết kế (Truyền thông số) năm 2024 của RMIT Việt Nam. 

Hà hết sức xem trọng các giá trị của cộng đồng và việc chủ động kiến tạo tác động. Trong thời gian làm Chủ tịch CLB Nghệ thuật thị giác RMIT, Hà đã tổ chức nhiều sự kiện phục vụ cộng đồng yêu nghệ thuật tại trường. 

Đầu năm 2023, Hà là thành viên của nhóm sinh viên RMIT tham gia một trong những cuộc thi uy tín và tầm cỡ nhất thế giới về quảng cáo và thiết kế, D&AD New Blood. Nhóm của cô đã đạt được thành tích đáng chú ý khi thắng giải Bút chì Gỗ với dự án mang tên “Oopsie!”. 

“Oopsie!” là một tuyển tập truyện tranh ngắn được game hóa cho thiết bị di động, mong muốn trấn an các ông bố, bà mẹ đang trải qua trầm cảm sau sinh rằng việc mắc lỗi trên hành trình làm cha mẹ là điều hoàn toàn chấp nhận được. 

Theo ông Ricardo Arce, Chủ nhiệm bộ môn Truyền thông số của RMIT, “chưa trường đại học nào tại Việt Nam đạt được giải thưởng này”. 

Ông Arce chia sẻ rằng thành tích kể trên đã giúp củng cố danh tiếng và quảng bá ngành Truyền thông số, khuyến khích những sinh viên khác phấn đấu đạt thành tích xuất sắc. 

Sau D&AD, Hà đã dẫn dắt một nhóm sinh viên hợp tác với giảng viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Tiến sĩ Lena Bucatariu cũng như phòng Chăm sóc sức khỏe RMIT để sản xuất video “Bạn có phải là củ khoai tây không?”. Video được trình chiếu vào Ngày hội sức khỏe tinh thần RMIT năm 2023, với mục tiêu nâng cao nhận thức cho cán bộ giảng viên và sinh viên trường về hội chứng kẻ giả mạo. 

Bà Carol Whitney, Quản lý dịch vụ Giáo dục công bằng và tiếp cận trực thuộc phòng Chăm sóc sức khỏe RMIT Việt Nam, cho biết: “Sự lãnh đạo và tận tâm của Hà trong dự án này đã truyền cảm hứng cho người khác tham gia vào cuộc đối thoại xoay quanh sức khỏe tinh thần và phúc lợi, đẩy mạnh xây dựng môi trường học tập bao hàm và hỗ trợ hơn”. 

Hà (bên phải) đề xuất bản thử nghiệm của bộ phim hoạt hình dài tập cho bài cuối kỳ.  Hà (bên phải) đề xuất bản thử nghiệm của bộ phim hoạt hình dài tập cho bài cuối kỳ. 

Không chỉ tham gia xây dựng cộng đồng RMIT và nâng cao uy tín cho trường, tân khoa ngành Truyền thông số này còn rất hăng hái tham gia các chương trình xã hội để mở rộng tầm nhìn của mình. 

Hà nhớ lại: “Từ tháng 8 đến tháng 10/2021, tôi giữ vai trò quản lý dự án và họa sĩ minh họa cho 'Homemade with Heart', cuộc thi do USAID và tổ chức Humanity & Inclusion dành cho những người làm các thiết bị hỗ trợ người khuyết tật tự chế”. 

Là họa sĩ minh họa, Hà đã trực quan hóa các phát minh được gửi tới để giúp công chúng hiểu rõ hơn, thu hẹp khoảng cách giữa nhà sáng chế và khán giả. 

Năm 2021, cô có thời gian ngắn làm thiết kế đồ họa và cố vấn cho Bedtime English - tổ chức chuyên giúp các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Anh hiệu quả. 

“Giữa năm 2019 và 2020, tôi là thành viên của dự án 8760+, một nhóm từ thiện với mục đích hỗ trợ các mái ấm tại Việt Nam”. 

Hà trình bày bản hoàn chỉnh bộ phim hoạt hình của mình tại buổi triển lãm dự án chính.     Hà trình bày bản hoàn chỉnh bộ phim hoạt hình của mình tại buổi triển lãm dự án chính. 

Ông Arce ấn tượng bởi sự tận tâm của cô đối với cả cộng đồng RMIT lẫn ngoài xã hội. Ông chia sẻ rằng, “trong quá trình giảng dạy, tôi từng chứng kiến nhiều phẩm chất trong em ấy tỏa sáng. Hà rất ham học, em tạo ảnh hưởng tích cực cho chương trình học qua kết quả học tập xuất sắc và việc luôn sẵn lòng khởi xướng các hoạt động bên ngoài lớp học”. 

Hà ăn mừng thành tích xuất sắc của mình cùng những người thân yêu. Hà ăn mừng thành tích xuất sắc của mình cùng những người thân yêu.

Trong bài phát biểu nhận giải Sinh viên xuất sắc tại Lễ tốt nghiệp gần đây ở cơ sở Nam Sài Gòn, RMIT Việt Nam, Hà đã chia sẻ với các bạn tân khoa: “Mình cảm thấy vô cùng tự hào được cùng tất cả các bạn đứng vào hàng ngũ những người kiến tạo thay đổi, chung tay xây dựng nên một thế giới tốt đẹp hơn. Và đương nhiên, để kiến tạo thay đổi, chúng ta cần có niềm tin rằng chúng ta có thể làm được điều đó”. 

“Hành trình phía trước của chúng ta sẽ không dễ dàng. Nhưng không có lý do gì để ta chỉ tập trung vào những ngọn núi cao vời vợi, thay vào đó hãy tin vào sức mạnh nội tại của chính bạn để làm những điều khiến bạn vui”. 

Gặp gỡ Nguyễn Quý Nhật Hà - Sinh viên xuất sắc khóa 2024, Đại học RMIT

Về giải thưởng Sinh viên xuất sắc: 

Giải thưởng Sinh viên xuất sắc được trao cho hai tân khoa nổi bật nhất từ hai cơ sở Hà Nội và Nam Sài Gòn của Đại học RMIT, những người đã đạt được thành tích học tập ưu tú và đóng góp đáng kể thông qua những cống hiến cho cộng đồng trường và xã hội trong suốt thời gian học tập tại RMIT Việt Nam. 

Bài: Thùy Dung

  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan