Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên

Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên

Là chuyên gia về kinh doanh quốc tế và quản trị nguồn nhân lực, Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên tin vào khái niệm lợi thế cạnh tranh cho các nền kinh tế, tổ chức và cá nhân đang tìm kiếm thành công trong một thế giới luôn đổi thay.

Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên là Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Kinh doanh quốc tế tại Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam.

“Tôi dạy ngành Kinh doanh quốc tế nên tôi tin vào khái niệm lợi thế cạnh tranh. Không ai có thể hoàn hảo và các quốc gia cũng vậy. Không quốc gia nào có thể giỏi nhất ở mọi thứ. Chúng ta cần biết mình giỏi ở lĩnh vực nào và cố gắng phát huy tối đa thế mạnh đó”, Tiến sĩ Quyên nói.

Lao động giá rẻ từng là lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trong một thời gian dài, song giờ đây Tiến sĩ Quyên kêu gọi hãy chuyển trọng tâm vào lao động chất lượng cao, năng suất cao để bắt kịp hoặc thậm chí đón đầu các xu hướng Công nghiệp 4.0 và 5.0.

Khi được hỏi lợi thế cạnh tranh của bản thân mình là gì, Tiến sĩ Quyên cho biết đó là niềm đam mê kết nối và phát triển con người, những điều đã được nhen nhóm khi cô theo học thạc sĩ và tiến sĩ tại Australia về quản trị nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực quốc tế. 

“Trong công việc hiện tại, tôi thích mời chuyên gia từ các doanh nghiệp đến giao lưu với sinh viên và thực hiện các dự án tư vấn cho doanh nghiệp về mở rộng quốc tế và quản trị nguồn nhân lực”, cô chia sẻ.

Tìm hiểu thêm về Tiến sĩ Quyên qua video:

Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Đặng Thảo Quyên

19/02/2024

Share