RMIT Việt Nam nâng cao năng lực giảng dạy trực tuyến cho giáo viên trong nước

RMIT Việt Nam nâng cao năng lực giảng dạy trực tuyến cho giáo viên trong nước

Khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học RMIT Việt Nam chia sẻ cách giảng dạy trực tuyến tốt nhất cho giáo viên tiếng Anh từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh nhằm giúp các thầy cô nâng cao năng lực, đem đến trải nghiệm học trực tuyến tích cực cho học sinh.

news-1-rmit-vietnam-boosts-online-teaching-competencies-for-local-trainers RMIT School of English and University Pathway Educator Daniel Holt delivered workshop to teachers from public schools in Hanoi.

Trưởng khoa Tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học (SEUP) bà Urica Lopez cho biết là một tổ chức giáo dục, khoa luôn cam kết hỗ trợ phát triển lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Bà cho biết: “Train the Trainer là sáng kiến của khoa nhằm kết nối và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy với giáo viên và các đơn vị giảng dạy tiếng Anh. Chuỗi chia sẻ khởi động từ cuối tháng 11/2021 và kéo dài tới đầu năm nay, và được các thầy cô ở 14 trường công từ ba địa điểm khác nhau trên khắp Việt Nam đón nhận nồng nhiệt”.

Các thầy cô được nghe phần chia sẻ của giảng viên giàu kinh nghiệm của khoa về cách làm thế nào để thu hút học sinh và theo dõi tiến bộ của lớp học một cách hiệu quả, qua hàng loạt hoạt động như thảo luận nhóm, thao diễn các hoạt động kết nối đơn giản, hỏi thăm tình hình của học sinh và các hoạt động mẫu, cũng như các hoạt động cộng tác với kết quả mục tiêu.

Thầy cô tham dự các phiên chia sẻ ghi nhận những kỹ thuật hữu dụng mà họ thu thập được.

Một trong các thầy cô tham dự buổi chia sẻ ở Đà Nẵng cho biết thầy thích cách người hướng dẫn đưa ra các hoạt động thực tế, những ý tưởng đơn giản và bài làm cá nhân trên các kênh trực tuyến.

---

Tiếp bước thành công của chuỗi chia sẻ Teacher Talks diễn ra giữa năm 2021, Khoa tiếng Anh và Chuyển tiếp đại học đã tổ chức một sự kiện khác vào những ngày cuối cùng của năm 2021 với chủ đề “Hãy duy trì sự đơn giản: Thu hút học sinh trong những thời điểm mang tính thách thức”.

Sự kiện, thu hút hơn 160 giáo viên tham dự, bao hàm chín phiên chia sẻ mang tính tương tác và giàu thông tin.

Chủ nhiệm cấp cao Chương trình tiếng Anh học thuật tại cơ sở Đà Nẵng Đại học RMIT thầy Stuart Turner cho biết sự kiện thu hút được phần thảo luận sôi nổi của các thầy cô cũng như sự hợp tác và tham dự của cả giáo viên và giảng viên RMIT.

Khách tham dự cho biết tất cả các phiên chia sẻ đều giàu thông tin, mang tính toàn diện và hữu ích cho giáo viên làm việc trong điều kiện bình thường mới.

Thầy Turner cho biết: “Đây còn là sự kiện đầu tiên có khách mời chia sẻ từ bên ngoài”.

“Diễn giả thật sự vượt qua thách thức, và sau sự kiện một trong số đó đã chia sẻ rằng không lời nào diễn đạt được sự cảm ơn chân thành mà cô dành cho ban tổ chức vì đã tạo cơ hội cho cô làm việc với đội ngũ hết sức chuyên nghiệp và tận tâm. Cô kỳ vọng vào những thử thách mới cũng như các phiên chia sẻ khác với khoa”.

Teacher Talks là chuỗi chương trình phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam được SEUP khởi xướng từ năm 2018 và đến nay đã thu hút gần 1.000 người làm công tác giảng dạy tiếng Anh tham dự.

Bài: Hoàng Hà

Tin tức liên quan