Đại học RMIT mở ngành mới về tâm lý học

Đại học RMIT mở ngành mới về tâm lý học

Đại học RMIT tại Việt Nam sẽ mở ngành Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) từ Học kỳ 3, năm học 2021.

Chương trình Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) mới tại Đại học RMIT ở Việt Nam sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức bài bản về những nguyên lý khoa học ở lĩnh vực tâm lý học cũng như các ứng dụng của ngành này. Chương trình Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) mới tại Đại học RMIT ở Việt Nam sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức bài bản về những nguyên lý khoa học ở lĩnh vực tâm lý học cũng như các ứng dụng của ngành này.

Chương trình kéo dài ba năm sẽ cho sinh viên kiến thức bài bản về những nguyên lý khoa học ở lĩnh vực tâm lý học, đồng thời giới thiệu các ứng dụng của ngành -- những điều sẽ hữu ích cho các bạn sinh viên muốn học lên cao và trở thành chuyên gia tâm lý học lâm sàng.

Chương trình sẽ được giảng dạy kết hợp giữa phương thức truyền thống và trực tuyến nhằm giúp sinh viên trau dồi khả năng trở thành người học độc lập sau này.

Các hoạt động học tập dựa trên thực tế sẽ hỗ trợ sinh viên phát triển năng lực nghiên cứu độc lập, phân tích thông tin và giao tiếp hiệu quả trực tiếp cũng như trong môi trường trực tuyến. Phương thức giảng dạy này thể hiện được thực tế của hoàn cảnh làm việc hiện tại, đồng thời giúp các bạn chuẩn bị học lên cao học và chớp lấy cơ hội học tập có được khi tham gia vào môi trường toàn cầu hay làm việc trong các ngành nghề.

Đến cuối chương trình, sinh viên sẽ có cơ hội đưa kiến thức và kỹ năng vào hoàn cảnh làm việc thực tế qua các dự án Học tập tích hợp thực tiễn công việc trong hai môn học Nghiệp vụ tâm lý học và Thực tập chuyên ngành tâm lý học.

Sinh viên hoàn tất chương trình Cử nhân Khoa học ứng dụng (Tâm lý học) sẽ có kiến thức thực tế vững vàng tạo nền tảng để các bạn bước vào thị trường lao động, nơi các bạn có thể áp dụng kiến thức và cách làm vào những lĩnh vực như nghiên cứu thị trường và quản trị nguồn nhân lực, hay theo học chương trình cao hơn để trở thành chuyên gia tâm lý học lâm sàng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này còn có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác như trở thành chuyên viên tham vấn học đường, chuyên viên tư vấn trong tổ chức phi chính phủ, nhà giáo, nghiên cứu viên, chuyên viên nhân sự chuyên về tuyển dụng và đào tạo, chuyên gia nghiên cứu thị trường về hành vi khách hàng và/hoặc quảng cáo.

Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ tại RMIT Việt Nam Giáo sư Julia Gaimster cho biết chương trình mới sẽ cho sinh viên cơ hội được “đi du học” ngay trong nước, đồng thời góp phần xây dựng lực lượng lao động tay nghề giúp hỗ trợ cho sức khoẻ và tinh thần người dân sau COVID.

“Chương trình không chỉ dành cho những ai đam mê tìm hiểu về nguyên lý khoa học của não bộ và hành vi, mà còn cung cấp cho bạn nền tảng lý thuyết và thực hành để theo đuổi sự nghiệp trong ngành tâm lý học cũng như nhiều lĩnh vực liên quan khác”, bà nói.

Bài: Hoàng Hà

  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan