Sinh viên RMIT lọt vào tốp hai thế giới cuộc thi P&G CEO Challenge

Sinh viên RMIT lọt vào tốp hai thế giới cuộc thi P&G CEO Challenge

Lần đầu tiên Việt Nam có đội giành giải Nhì tại Vòng chung kết toàn cầu trực tuyến cuộc thi P&G CEO Challenge 2021.

Các thành viên đội vô địch châu Á - Thái Bình Dương gồm sinh viên Huỳnh Hồng Thiên Hương và Nguyễn Hà Tú Anh từ Đại học RMIT tại Việt Nam, và Trần Thanh Trúc từ Đại học Monash (Úc). Qua mô hình kinh doanh mô phỏng, đội đã thể hiện được hiểu biết cũng như khả năng điều hành hoạt động kinh doanh quy mô toàn cầu.

Trong suốt ba giờ thực hiện bốn vòng thi mô phỏng tập trung, nhóm “JAGUAR” phải thực hiện thử thách đưa ra cải cách công nghệ và thị trường trên hệ thống mô phỏng kinh doanh Cesim để lãnh đạo một công ty toàn cầu. Cesim là một công cụ học tập trải nghiệm giúp những người tham gia học cách điều hành một doanh nghiệp ảo trong môi trường thực tế.

thumbnail-rmit-students-named-in-the-top-2-in-the-world Nhóm JAGUAR thắng giải Nhì tại Vòng chung kết toàn cầu trực tuyến cuộc thi P&G CEO Challenge 2021. Ảnh: P&G

Với hình thức thi khác biệt so với các vòng trước, sinh viên năm thứ hai ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT Huỳnh Hồng Thiên Hương cho biết phần thi mô phỏng đòi hỏi một chiến lược nhanh chóng và chính xác trong khoảng thời gian có hạn.

Hương chia sẻ: “Mô phỏng buộc chúng tôi phải tư duy logic nhanh và chính xác để tạo kết nối nhanh chóng và đo lường chính xác tác động các hành động của nhóm”.

“Có ba lĩnh vực chính mà nhóm có thể đưa ra quyết định gồm tăng doanh số bán hàng, quản lý sản xuất và tối ưu hóa tài chính”, Hương chia sẻ thêm. “Do đó, mỗi thành viên trong nhóm nắm một lĩnh vực và sau đó đưa ra quyết định cuối cùng về cách phân bổ hiệu quả các nguồn lực”.

Đầu mỗi vòng thi có nhiều thay đổi và diễn biến đòi hỏi cả nhóm phải suy nghĩ trước và lên kế hoạch cho các vòng thi sắp tới.

“Chúng tôi nhận thấy không phải chỉ lên kế hoạch cho vòng hiện tại, nếu muốn chiến thắng chúng tôi phải bắt đầu suy tính trước và lên kế hoạch cho các vòng sắp tới”, Hương nói. “Cùng với chiến lược dài hạn đó, chúng tôi tập trung vào việc tăng năng lực sản xuất, song song với việc thử nghiệm các chiến lược bán hàng vì thị trường thay đổi theo từng đợt, đồng thời lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh”.

Tân cử nhân ngành Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng và logistics) Đại học RMIT Nguyễn Hà Tú Anh cho biết cả nhóm đã học được những bài học quý giá giúp các bạn sẽ vững chãi hơn trong tương lai.

“Chúng tôi đã học được bài học đắt giá về ‘rủi ro càng cao, lợi nhuận thu về càng lớn’ vì chọn lối chơi an toàn, cũng như không nhận ra thay đổi ưu tiên của thị trường để tạo ra lợi nhuận cao nhất, dẫn đến thất bại trong vòng thi cuối”, Tú Anh cho biết. “Cả nhóm cũng nhận thấy mình đã chủ quan không phân tích kỹ các chiến lược cạnh tranh khi dẫn dắt thị trường ở vòng 3”.

Vòng Chung kết toàn cầu cuộc thi P&G CEO Challenge 2021 có chín đội chiến thắng đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, châu Âu, châu Á-Thái Bình Dương, Trung Quốc và Ấn Độ, Trung Đông và Châu Phi. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ tiếp cận kiến thức, kỹ năng và nguồn lực có thể giúp họ trong nghề nghiệp tương lai.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan