Sinh viên RMIT đại diện châu Á-Thái Bình Dương trong cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh toàn cầu

Sinh viên RMIT đại diện châu Á-Thái Bình Dương trong cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh toàn cầu

Nhóm ba sinh viên Việt Nam vừa giành chiến thắng vòng châu Á-Thái Bình Dương cuộc thi tìm kiếm lãnh đạo trẻ P&G CEO Challenge 2021 và sẽ tham gia vòng chung kết toàn cầu theo hình thức trực tuyến.

Vượt qua chín đội đến từ chín quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đội “JAGUAR” gồm sinh viên Huỳnh Hồng Thiên Hương và Nguyễn Hà Tú Anh từ Đại học RMIT (Việt Nam) và Trần Thanh Trúc từ Đại học Monash (Úc), đã giành chiến thắng vòng khu vực cuộc thi P&G CEO Challenge 2021.

thumbnail-rmit-students-representing-the-asia-pacific-region-in-a-global-business-case-competition Nhóm ba sinh viên Việt Nam vừa giành chiến thắng vòng châu Á-Thái Bình Dương cuộc thi tìm kiếm lãnh đạo trẻ P&G CEO Challenge 2021.

Đội thắng cuộc sẽ tranh tài với sinh viên quốc tế hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới tại vòng tiếp theo được tổ chức vào tháng 5 này.

Trước khi trở thành nhà vô địch châu Á-Thái Bình Dương, đội JAGUAR đã thi đấu với hơn 300 đội tại vòng thi quốc gia.

Các đội thi được yêu cầu xem xét tình huống kinh doanh liên quan đến việc ra mắt một sản phẩm tại Singapore, và dùng tư duy đổi mới sáng tạo cũng như cách giải quyết vấn đề thực tế để giải quyết một số thách thức liên quan đến tình huống này.

Sinh viên năm hai ngành Digital Marketing tại Đại học RMIT bạn Huỳnh Hồng Thiên Hương cho biết nhóm đã lên một kế hoạch kinh doanh tổng quát bao hàm công nghệ và dữ liệu lấy từ các nguồn quan trọng ở Singapore.

Hương cho biết: “Chúng tôi lên ý tưởng kinh doanh bằng cách kết hợp những dữ liệu nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong thế giới thông tin phong phú với các công nghệ như Bảng quảng cáo thông minh và thực tế ảo. Cơ sở dữ liệu từ Thư viện Đại học RMIT đã cho chúng tôi lợi thế rất lớn trong việc nghiên cứu và trình bày những dữ liệu đã được xác thực”.

Các thành viên nhóm học những ngành khác nhau gồm marketing, quản lý chuỗi cung ứng và logistics, và tài chính. Thành công của các bạn là minh chứng cho thấy các ngành nghề liên quan tới nhau có thể tạo ra lợi thế vô cùng quan trọng như thế nào trong các cuộc thi ngoài nước.

Hương chia sẻ rằng, “nhóm có kiến thức nền khác nhau nên có thể đem đến những cách nhìn và ý kiến khác nhau, bổ trợ lẫn nhau. Điều này đã giúp bản kế hoạch của chúng tôi toàn diện và cạnh tranh hơn”.

news-2-rmit-students-representing-the-asia-pacific-region-in-a-global-business-case-competition Hai sinh viên RMIT Huỳnh Hồng Thiên Hương (trong hình, bên trái) và Nguyễn Hà Tú Anh (trong hình, bên phải) là thành viên của đội chiến thắng sẽ tranh tài với sinh viên quốc tế hàng đầu tại vòng chung kết toàn cầu vào tháng 5 này.

Nguyễn Hà Tú Anh, tân cử nhân ngành Kinh doanh (Quản lý chuỗi cung ứng và logistics) Đai học RMIT và là người vừa nhận danh hiệu Sinh viên tiêu biểu theo ngành tại Lễ tốt nghiệp gần đây ở cơ sở Nam Sài Gòn của trường, đã chỉ ra được những thách thức khi làm việc ở các múi giờ khác nhau và quản lý bất đồng khi làm việc nhóm.

“Chúng tôi cố gắng làm việc từ nhiều múi giờ khác nhau bằng cách sử dụng các nền tảng trực tuyến cũng như quyết tâm cao độ để gắn kết và hoàn thành công việc. Dẫu có tranh luận và suy nghĩ khác nhau, đến cuối cùng chúng tôi đã có thể xác định được ý tưởng có thể mang lại giá trị nhiều nhất”, Anh chia sẻ.

P&G CEO Challenge là cuộc thi kinh doanh thường niên dành cho sinh viên đại học trên toàn thế giới, nhằm cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận kiến thức, kỹ năng và nguồn lực có thể giúp họ trong nghề nghiệp tương lai.

Bài: Lê Mộng Thúy

  • Kỹ thuật số

Tin tức liên quan