Sách hiện có bản điện tử trên kho sách của Amazon được bạn đọc đánh giá cao và xem đây là giải pháp hoàn hảo dành cho những người “làm công tác sáng tạo liên quan đến insight hay đang vật lộn với việc hiểu insight là gì”.
Tư chất khác biệt trong ngành marketing và truyền thông
Lâm chia sẻ rằng anh “luôn muốn trở thành một người hoạch định kế hoạch dẫu biết rằng đây là vị trí hết sức cạnh tranh, đặc biệt là với một sinh viên mới ra trường”.
Vậy nên, Lâm đã quyết định đi đường vòng bằng cách nộp đơn ứng tuyển vị trí thực tập tại Dentsu với một bộ hồ sơ năng lực hết sức đặc biệt và sáng tạo.
“Thay vì nộp bộ hồ sơ liệt kê toàn bộ kỹ năng và thành tích đạt được, tôi chọn nộp một bộ hồ sơ ‘tại sao tôi từng thất bại’ cùng với bộ hồ sơ thông thuờng. Trong đó, tôi nêu toàn bộ những công việc mà mình từng ứng tuyển mà không được, giải thích rõ ràng rằng mình đã học được gì từ đó và tại sao những gì tôi học hỏi được lại liên quan đến vị trí thực tập mà tôi đang muốn vào làm này”.
Ông Melvin Fernando, Trưởng bộ phận Việc làm và Quan hệ doanh nghiệp của RMIT, người từng dạy môn Truyền thông Marketing thời Lâm còn học ở trường, đánh giá anh là một “nhà tư duy chiến lược thực thụ”.
Ông Fernando nhớ lại: “Lâm luôn lắng nghe thông tin kỹ càng, phân tích rồi mới phản hồi. Lâm là một anh chàng rất thực tế, kiên định và vững vàng, làm và cho ra được những kết quả rất tốt. Lâm có thể vừa điềm đạm, vừa sáng tạo – một kết hợp tính cách đặc biệt khó tìm thấy trong ngành này”.
“Từ ngày rời ghế nhà trường đến nay, Lâm luôn trở lại và đảm nhận vai trò cố vấn cho sinh viên trong nhiều cuộc thi thử thách marketing, và còn chủ trì các buổi tập huấn cho sinh viên nữa”.
Mới đây, Lâm cùng bộ phận Cựu sinh viên tại Đại học RMIT ở Việt Nam đã tổ chức một buổi chia sẻ về Tìm hiểu khách hàng cho hàng trăm sinh viên trường.
Hiện là Trưởng nhóm Kế hoạch chiến lược tại DSquare, một công ty quảng cáo tích hợp số hóa, đồng thời giảng dạy về insight tại AIM Academy, Lâm chia sẻ rằng ước mơ sự nghiệp của bản thân đã trở thành hiện thực.
Bài: Hoàng Hà