Tác giả trẻ bắt đầu một hành trình mới

Tác giả trẻ bắt đầu một hành trình mới

Trần Hồng Mỹ Dung, một trong những sinh viên tốt nghiệp đầu ngành Truyền thông chuyên nghiệp năm 2018, yêu thích dùng ngòi bút của mình để chia sẻ về bí quyết đi du học, các ngành nghề cũng như những phong cách sống đang thịnh hành với độc giả trẻ tuổi.

Trần Hồng Mỹ Dung, sinh viên tốt nghiệp đầu ngành Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) năm 2018, là đồng tác giả và tác giả của một số cuốn sách về du học và lối sống. Trần Hồng Mỹ Dung, sinh viên tốt nghiệp đầu ngành Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) năm 2018, là đồng tác giả và tác giả của một số cuốn sách về du học và lối sống.

Dung, tự Cindy, là đồng tác giả của năm cuốn sách, trong đó có Digital Marketing: Phù thủy truyền thông trong thế giới số, và là tác giả của ba cuốn sách mới xuất bản về những phong cách sống thịnh hành hiện nay như Metropolitan (lối sống ở thành thị), Minimalism (lối sống tối giản), and Friluftsliv (phong cách sống Na Uy khuyến khích dành thời gian ngoài trời nhiều hơn).

Một số sách của Cindy Một số sách của Cindy

Cơ duyên viết lách đến với Cindy từ ngày cô còn trẻ.

Cindy thực tập tại tạp chí 2! Người Việt Trẻ sau khi hoàn tất lớp 11 và tiếp tục làm cộng tác viên cho tạp chí này trong vòng hai năm.

Từ mối quan hệ gầy dựng được từ những ngày làm cộng tác viên, Cindy được mời làm dự án sách đầu tiên về du học vào năm 2016 khi cô gái trẻ đang học năm nhất tại RMIT.

“Tôi hoàn thành loạt sách này vào cuối 2016, nhưng phải qua nhiều công đoạn khác nữa sách mới có thể ra mắt độc giả. Qua đó, tôi mới biết để cho đưa một cuốn sách đến tay người đọc cần nỗ lực và công sức của rất nhiều người. Tôi phải đọc đi đọc lại bản thảo rất nhiều lần để có thể đem đến cho độc giả cuốn sách thú vị nhất có thể”.

Nhưng với Cindy, “cảm giác khi sách lên kệ thật tuyệt!”.

Cindy tự nhận mình không phải là người mơ mộng, cô thích lắng nghe và thu thập những câu chuyện thú vị đầy cảm hứng để chia sẻ với độc giả.

“Chính vì vậy, đến nay những cuốn sách mà tôi là đồng tác giả đều chia sẻ định hướng và bí quyết với độc giả trẻ về cuộc sống, học hành và định hướng nghề nghiệp”, cô bạn cho biết.

Cindy cùng gia đình và bạn bè trong lễ tốt nghiệp của cô vào cuối năm 2018. Cindy cùng gia đình và bạn bè trong lễ tốt nghiệp của cô vào cuối năm 2018.

Các môn học, như Nghệ thuật kể chuyện trong quảng cáo và Quảng cáo: Viết sáng tạo, thời Cindy theo học tại RMIT Việt Nam cũng đã trang bị tốt cho Cindy trong thời gian hoàn tất các dự án sách.

Cindy giải thích: “Những môn học này giúp tôi phát triển tư duy viết lách, điều hoàn toàn khác với văn chương bay bổng nhé. Tôi học được cách xác định đối tượng độc giả mục tiêu để từ đó có thể chọn ra giọng văn và nội dung thích hợp. Tùy vào sở thích của độc giả, họ có thể thích hoặc không thích giọng văn của tôi, nhưng chỉ cần họ thấy sách của tôi có thông tin hữu ích là đủ rồi”.

Sau thời gian làm việc cho một tập đoàn chuyên về dịch vụ ăn uống có tiếng, hiện Cindy về làm cho doanh nghiệp của gia đình cô, chuyên cung cấp hạt giống cho các nông trang và vườn tược trên cả nước.

Cindy cho biết cô yêu thích mảng nông nghiệp và “muốn chia sẻ để nhiều bạn trẻ biết và trân trọng ngành trọng yếu của nước nhà này”.

Cindy chia sẻ rằng, càng làm việc trong mảng này, cô càng thấy còn nhiều điều mình chưa biết. Đầu năm nay, cô đã ứng tuyển và giành được suất học bổng theo học chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại RMIT Việt Nam.

“Tôi còn trẻ, còn muốn khám phá thế giới để tích lũy càng nhiều kinh nghiệm càng tốt”, Cindy nói.

“Hành trình tới đây sẽ nhiều thách thức nhưng sẽ đầy tưởng thưởng. Trong thời gian học hỏi thêm về kỹ năng kinh doanh và hỗ trợ gia đình, tôi sẽ tiếp tục thu thập và chia sẻ những câu chuyện về giới kinh doanh và những người làm trong giới này”.

Bài: Hoàng Hà

  • Tốt nghiệp

Tin tức liên quan