Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Vân Anh, giảng viên Marketing của Học viện Tài chính Hà Nội, sẽ dùng học bổng tiến sĩ để đào sâu nghiên cứu mảng marketing số, chú trọng vào hành vi người tiêu dùng.
Trong ba năm tới tại RMIT Việt Nam, cô sẽ tìm hiểu về cách người tiêu dùng kết nối với các kênh bán lẻ dành cho họ và dẫn đến chọn kênh mua hàng như thế nào.
“Với môi trường bán lẻ đa kênh – nơi người tiêu dùng có thể tự mua trên mạng và qua các phương thức khác – người tiêu dùng có thể bắt đầu hành trình mua hàng ở một kênh và kết thúc ở kênh khác vì không có ranh giới giữa các kênh này”, cô Vân Anh chia sẻ.
“Trong môi trường như vậy, quan trọng là công ty phải hiểu hành vi người tiêu dùng trong hành trình này để có thể phân bổ nguồn lực tốt hơn”.
Cô hy vọng rằng nghiên cứu của mình sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính hiệu quả của tìm kiếm thông tin và các bước mua hàng của người tiêu dùng nhằm tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.
“Trong thời gian tìm kiếm chương trình tiến sĩ ở Việt Nam nơi tôi có thể nghiên cứu mảng marketing số, Đại học RMIT Việt Nam nổi lên là một ứng viên sáng giá nhờ trọng tâm nghiên cứu vượt trội, đặc biệt trong mảng marketing số”, cô Vân Anh chia sẻ. “Tôi cũng hết sức ấn tượng với môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp tại đây. Tôi tin mình có thể tận dụng tối đa mọi thứ trong thời gian học ở đây. Hơn nữa, có thể làm luận văn tiến sĩ ở một trường chuẩn quốc tế ngay tại quê nhà cũng là một ưu thế rất lớn”.
***
Từ 2017, hàng năm Đại học RMIT Việt Nam trao Học bổng Tiến sĩ cho phụ nữ nhằm khích lệ nữ giới tham gia vào nghiên cứu khoa học nhiều hơn nữa, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật vốn có ít nhân sự nữ, hay trong lĩnh vực kinh doanh nơi phần lớn vị trí lãnh đạo do nam giới nắm giữ. Mỗi suất học bổng sẽ chi trả toàn bộ học phí làm luận văn tiến sĩ toàn thời gian theo thời hạn tiêu chuẩn ba năm, trị giá hơn 700 triệu đồng (tương đương 30.750 đô la Mỹ).
Bài: Hoàng Hà