Sinh viên RMIT mang mùa đông ấp ám đến cho người nghèo

Sinh viên RMIT mang mùa đông ấp ám đến cho người nghèo

Khi Hà Nội bước vào mùa đông lạnh nhất thập kỷ, một nhóm sinh viên thuộc Chi hội ngành kinh doanh RMIT Việt Nam, cùng với nhiều cựu sinh viên, đã phát động chiến dịch lan tỏa hơi ấm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên ngành Kinh doanh Lê Minh Chính phát chăn và các nhu yếu phẩm cho một phụ nữ vô gia cư trong đợt rét đậm tại Hà Nội  Sinh viên ngành Kinh doanh Lê Minh Chính phát chăn và các nhu yếu phẩm cho một phụ nữ vô gia cư trong đợt rét đậm tại Hà Nội

Chương trình mang tên Sưởi Ấm Đêm Đông, do Lê Thanh Thủy và Lê Minh Chính dẫn đầu. Khi nghe dự báo thời tiết, họ quyết định sẽ giúp đỡ những người vô gia cư và bệnh nhân nghèo không nơi nương tựa.

“Họ không có đủ tiền, phải ở lại đó [trong bệnh viện] suốt một thời gian dài,” Thủy, cựu sinh viên Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc tế, nói.

“Chúng tôi mong muốn lan tỏa hoạt động ý nghĩa này đến thanh niên Hà Nội, và cũng muốn tập hợp mọi người để làm một việc có ý nghĩa.”

Ban tổ chức gồm tám thành viên đã bắt đầu dự án vào ngày 26 tháng 12, kéo dài đến ngày 16 tháng 1.

Mục tiêu của họ là giúp đỡ 1000 người kém may mắn có một mùa đông ấm áp hơn, và sau gần 3 tuần nhóm đã quyên góp được 90 triệu đồng tiền mặt, cùng với 25 triệu đồng hiện vật gồm bánh, kẹo và sữa.

Lê Thanh Thủy, một trong những nhà tổ chức của Sưởi Ấm Đêm Đông, cho biết dự án đã giúp đỡ 1000 người kém may mắn. Lê Thanh Thủy, một trong những nhà tổ chức của Sưởi Ấm Đêm Đông, cho biết dự án đã giúp đỡ 1000 người kém may mắn.

Thủy cho biết: “Tổng cộng có 50 người tham gia, chúng tôi đi thăm bốn bệnh viện và hai khu vực mà người vô gia cư sinh sống.”

Khi nhìn lại dự án, cô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cần có một tầm nhìn khi làm công tác từ thiện.

“Có rất nhiều hoạt động từ thiện ở Hà Nội và Sài Gòn, nhưng đa số là tự phát,” Thủy nói.

“Mọi người nghĩ người nghèo cần giúp đỡ, và rồi vài người tụ họp với nhau và cùng đi. Họ không có kế hoạch hay lịch trình.”

Ngược lại, điểm nổi bật của Sưởi Ấm Đêm Đông là có kế hoạch và thời gian biểu cụ thể, các hoạt động cũng được lên kế hoạch trước.

Hướng về tương lai, Thủy và các đồng nghiệp mong muốn bồi đắp cho những kết quả đã đạt được.

“Tôi hy vọng dự án này sẽ còn tiếp diễn, và mỗi năm chúng tôi sẽ có RMIT và một công ty lớn đồng hành với chúng tôi tại Hà Nội,” cô chia sẻ.

“Không chỉ trong một năm. Chúng tôi muốn tổ chức hoạt động này không chỉ ở Hà Nội, mà còn ở những vùng sâu như tỉnh Hà Giang, vì trẻ em ở nông thôn cần được giúp đỡ nhiều hơn. Chúng tôi hy vọng dự án từ một hoạt động nhỏ sẽ trở thành một hoạt động lớn.”

  • Cộng đồng
16/10/2019

Chia sẻ

Tin tức liên quan