Sinh viên RMIT vinh dự nhận học bổng Học viện Sáng tạo Spikes Asia

Sinh viên RMIT vinh dự nhận học bổng Học viện Sáng tạo Spikes Asia

Sau khi vinh dự nhận giải Vàng tại Vietnam Young Lion 2019, sinh viên RMIT Đỗ Nguyễn Chi Mai tiếp tục “thừa thắng xông lên” với suất học bổng danh giá theo học tại Học viện Sáng tạo Spikes Asia cách đây hai tháng ở Singapore.

Học viện Sáng tạo Spikes Asia là chương trình do Cheil Worlwide và Spikes Asia đồng tổ chức sáu năm liên tiếp. Năm nay, Chi Mai vinh dự là một trong số 15 sinh viên khu vực châu Á - Thái Bình Dương được chọn tham gia.

Trong suốt khóa học, Chi Mai được huấn luyện và đào tạo bởi các giám đốc điều hành, quản lý và đại diện các công ty truyền thông và các đơn vị sáng tạo lớn nhất trong khu vực. Đồng hành cùng sinh viên được tuyển chọn từ mười nước châu Á khác, Chi Mai rèn luyện được kỹ năng giải quyết vấn đề từ những thử thách mà bình thường cô sẽ khó có dịp trải qua.

“Thách thức đã khích lệ chúng tôi đoàn kết hơn, khích lệ chúng tôi dùng kiến thức về truyền thông để tạo ra những chiến dịch giúp thay đổi thế giới. Tôi còn cảm thấy thật may mắn khi được lắng nghe các chuyên gia chia sẻ hiểu những hiểu biết mới mẻ, đặc biệt từ chính kinh nghiệm cá nhân họ”, Chi Mai chia sẻ.

Chi Mai tại Học viện Sáng tạo Spikes Asia. Chi Mai tại Học viện Sáng tạo Spikes Asia.

Chi Mai ghi nhận rằng thời gian học tại Đại học RMIT phần nào đó đã giúp cô có được thành công này. Nhờ học ngành Truyền thông chuyên nghiệp ở cả cơ sở Hà Nội (Việt Nam) và Melbourne (Úc), Chi Mai có thể trang bị cho bản thân những trải nghiệm thực hành và thực tiễn. Ngay từ năm hai đại học, cô đã có cơ hội giải quyết vấn đề thực tế do khách hàng đưa ra, đồng thời được tiếp cận với nhiều tình huống thực tế hiếm gặp từ cả hai quốc gia. Phương pháp học này giúp Chi Mai quen với việc giải quyết đề bài từ khách hàng thực tại các cuộc thi quốc tế.

Với các bạn sinh viên muốn thử sức tại những cuộc thi quốc tế, Chi Mai chia sẻ: “Thời điểm và khả năng quản lý lịch làm việc là yếu tố cực kỳ quan trọng. Cố gắng đừng mắc lỗi trong bài thi. Các bạn cần tập trung làm bài thi không mắc lỗi trước khi muốn đạt kết quả xuất sắc. Làm theo chỉ dẫn, quản lý tốt lịch làm việc và thực hành kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như thuyết trình”.

Trong tương lai, Chi Mai mong muốn làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại các công ty và tổ chức phi lợi nhuận ở Việt Nam nhằm góp phần giải quyết những vấn đề xã hội.

Chi Mai cùng các bạn sinh viên khác. Chi Mai cùng các bạn sinh viên khác.

Bài: Dung Trinh

  • Học bổng
  • Thành tích
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan