Ngày hội việc làm kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Ngày hội việc làm kết nối sinh viên với doanh nghiệp

Sinh viên ra trường ngày nay đang gia nhập vào hàng ngũ lực lượng lao động ngày càng phức tạp hơn.

Hàng năm RMIT Việt Nam đều tổ chức Ngày hội việc làm nhằm giúp sinh viên và cựu sinh viên định hướng quá trình chuyển tiếp từ môi trường đại học sang việc làm. Ngày hội năm nay đã cung cấp cho sinh viên trường những dịch vụ toàn diện liên quan đến việc làm.

Bà Manuela Spiga, Trưởng phòng Hướng nghiệp, Quan hệ doanh nghiệp và Cựu sinh viên, cho biết: “Sự kiện theo mô hình ‘one-stop-shop’ cho sinh viên hiện đang theo học tại trường cũng như cựu sinh viên cơ hội tiếp cận nhiều tiện ích vào cùng một thời điểm. Sự kiện không chỉ mang đến cho người tham dự cơ hội được các doanh nghiệp đa dạng trong nước và quốc tế phỏng vấn, mà còn giúp các em thăng tiến trên con đường sự nghiệp qua những trải nghiệm học thực tế”.

Ngày hội việc làm năm nay gồm các hoạt động như hỗ trợ ứng tuyển cho các vị trí thực tập trong và ngoài nước; tuyển dụng việc làm toàn thời gian và bán thời gian, và các vị trí quản trị viên tập sự; phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp; giao lưu với doanh nghiệp; và các buổi chia sẻ của khách mời từ các ngành nghề về nghề nghiệp.

Annual Career Fair 2018 through numbers

Sự kiện được tổ chức cả ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, và đã thu hút gần 1600 hồ sơ xin việc trực tuyến và trực tiếp, với hơn 900 sinh viên tham dự và 100 cuộc phỏng vấn tại chỗ được thực hiện.

Sự kiện thu hút hơn 50 doanh nghiệp trong nước và các tập đoàn đa quốc gia từ nhiều lĩnh vực như Unilever Việt Nam, Prudential Việt Nam, DHL Việt Nam, Intel, Cốc Cốc, Shopee, L’Oreal Việt Nam, Capital Land, Panasonic Việt Nam, Aeon và InterContinental Saigon.

Sinh viên tham dự Ngày hội việc làm 2018 tại cơ sở Nam Sài Gòn RMIT Việt Nam. Sinh viên tham dự Ngày hội việc làm 2018 tại cơ sở Nam Sài Gòn RMIT Việt Nam.

Bà Tracey Do, Giám đốc Nhân sự của Shopee, bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên tham gia và tài trợ cho sự kiện. Bà cho biết sự kiện giúp kết nối và mang đến lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và sinh viên, và hy vọng rằng sau sự kiện này Shopee có thể có thêm nhiều ứng viên từ RMIT, bổ sung vào lượng nhân viên - cựu sinh viên RMIT hiện đang làm việc tại đây.

Trong khi đó, ông Lê Trần Quốc Thái, Trưởng phòng Tuyển dụng Nhân tài L’Oréal Vietnam, lại đánh giá cao về tính chủ động của sinh viên RMIT Việt Nam khi tham gia Ngày hội việc làm. Ông cho biết: “Qua phần giao lưu với doanh nghiệp và trò chuyện cùng sinh viên ở gian hàng của chúng tôi tại Ngày hội việc làm, sinh viên RMIT Việt Nam cho thấy các em rất hứng thú về L’Oreal Việt Nam, thể hiện qua việc các em tìm hiểu trước về sản phẩm của công ty và trao đổi với chúng tôi về nhu cầu tuyển dụng cũng như định hướng nghề nghiệp tương lai của các em. Điều này giúp các em hiểu rõ bản thân và chuẩn bị tốt hành trang trước khi ra trường”.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhân sự của Maison giải thích về nhu cầu tuyển dụng của công ty với sinh viên. Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhân sự của Maison giải thích về nhu cầu tuyển dụng của công ty với sinh viên.
Sinh viên tìm hiểu về Chương trình Lãnh đạo toàn cầu tại gian hàng của Shopee. Sinh viên tìm hiểu về Chương trình Lãnh đạo toàn cầu tại gian hàng của Shopee.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - Giám đốc Nhân sự của Maison, một trong những nhà phân phối thời trang quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, cho biết chương trình học tại RMIT Việt Nam đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ông chia sẻ: “Chúng tôi muốn tuyển dụng sinh viên RMIT Việt Nam, đặc biệt là những em đang theo học các ngành về thời trang, digital marketing và thiết kế, vì đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi. Thêm vào đó, các em đã được trải nghiệm môi trường học quốc tế nên sẽ dễ dàng thích nghi khi làm việc với chúng tôi”.

Ngày hội việc làm là sự kiện cuối cùng khép lại chuỗi nhiều hoạt động phong phú như tham quan, tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ và hoạt động của một số công ty, và các buổi hội thảo nâng cao kỹ năng, diễn ra trong suốt Tuần lễ hướng nghiệp tại RMIT Việt Nam.

  • Quản trị Nguồn Nhân lực
  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng
10/09/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan