Cựu sinh viên RMIT Việt Nam thiết kế lối đi riêng

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam thiết kế lối đi riêng

Vũ Vy Anh, cựu sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) RMIT Việt Nam, đã nắm bắt mọi cơ hội để hiện thực hóa ước mơ làm việc trong ngành sáng tạo của cô.

Vũ Vy Anh đam mê đưa thiết kế vào marketing cũng như đem sức sống vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo. Vũ Vy Anh đam mê đưa thiết kế vào marketing cũng như đem sức sống vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo.

Đưa thiết kế vào marketing cũng như đem sức sống vào các chiến dịch truyền thông quảng cáo là ước mơ của Vy Anh từ thời trung học.

Cô bạn chia sẻ: “Ngay từ đầu tôi đã muốn học thiết kế tại RMIT Việt Nam nhưng không lấy được suất học bổng toàn phần của trường vào thời điểm đó”.

Sau đó, cô bạn quyết định “đánh một vòng” bằng cách học song song Marketing tại Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và thiết kế đa phương tiện tại FPT-Arena. Đây là bước trang bị những kiến thức đầu tiên về ngành và nó đã giúp cô hình dung ngày một rõ nét con đường mình đã chọn.

“Theo hiểu biết của tôi vào thời điểm đó, trong bất kỳ chiến dịch nào cũng cần sự phối hợp giữa quản lý dự án/khách hàng và sự sáng tạo. Nên nếu tôi đồng thời có được hai kỹ năng thiết kế và marketing, tôi sẽ có được lợi thế rất lớn khi phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực này”, Vy Anh giải thích.

Cô tâm sự: “Tôi làm nghề thiết kế tự do từ sau khi tốt nghiệp FPT-Arena. Nhưng có điều gì đó vẫn thiêu thiếu… Cơ bản tôi có thể làm rất tốt việc của mình nhưng khi cần tư duy phản biện và lên ý tưởng, tôi vẫn không thể nắm bắt được sâu sắc và toàn bộ”.

Ngành thiết kế tại RMIT Việt Nam đã giúp cô tiến thêm một bước gần hơn đến với đam mê của mình.

Vy chia sẻ: “Tôi quyết định ứng tuyển học bổng RMIT Việt Nam một lần nữa và may mắn có được suất học bổng toàn phần cho toàn bộ chương trình học. Kiến thức cũng như kỹ năng tích lũy được từ khoá học tại RMIT giúp ích cho tôi rất nhiều vì hiện tôi đã đủ tự tin trong việc lên ý tưởng sáng tạo và đưa những ý tưởng này vào cuộc sống”.

Cùng với 14 sinh viên RMIT Việt Nam khác, Vy Anh đã có cơ hội trải nghiệm ngành quảng cáo tại công ty quảng cáo có tiếng Ogilvy nhờ Chương trình thực tập sinh của doanh nghiệp này.

Trong ba tháng thực tập, Vy Anh đã kịp có hai sản phẩm sáng tạo được khách hàng chọn lựa.

“Nhờ thể hiện tốt trong chương trình thực tập, tôi đã có cơ hội được giữ vị trí phụ trách định hướng nghệ thuật thay vì bắt đầu từ một nhân viên thiết kế tại ANTS, Leo Burnett và Grab”, Vy Anh tự hào chia sẻ.

“Dù đã rất nỗ lực tự trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết để theo đuổi ước mơ của mình trước khi vào RMIT, bản thân tôi đã trưởng thành hơn, cả về mặt cá nhân lẫn chuyên môn, trong thời gian học tại đây. Giờ tôi đã biết cách vừa lắng nghe quan điểm của người khác, vừa tranh luận và bảo vệ quan điểm của chính mình”.

Futura - one Vu Vy Anh's work featured on OUTPUT

Mười một tác phẩm của Vy Anh trong thời gian học tại RMIT Việt Nam hiện có trên OUTPUT, một gallery trực tuyến dành để trưng bày các tác phẩm do sinh viên và cựu sinh viên ngành thiết kế RMIT Việt Nam sáng tạo nên.

Bài: Hoàng Hà 

27/03/2018

Chia sẻ

Tin tức liên quan