Trí trưởng tượng và đam mê trong bạn trẻ giành học bổng sáng tạo

Trí trưởng tượng và đam mê trong bạn trẻ giành học bổng sáng tạo

Nhờ đam mê thời trang và trí tưởng tượng phong phú, Nguyễn Ngọc Liên Giang đã giành được suất học bổng dành cho các ngành học sáng tạo của RMIT Việt Nam.

Liên Giang cùng gia đình mình sau khi nhận Học bổng các ngành học sáng tạo RMIT Việt Nam tại Lễ Trao học bổng. Liên Giang cùng gia đình mình sau khi nhận Học bổng các ngành học sáng tạo RMIT Việt Nam tại Lễ Trao học bổng.

Ban đầu, cô bạn học ngành Quản lý và Kinh doanh thời trang không dự định vào RMIT, nhưng đã đổi ý khi biết nội dung chương trình học.

Giang chia sẻ: “Tôi tìm hiểu về ngành thời trang có tại RMIT và nhận thấy chương trình này thật sự khác biệt. Hiếm trường Việt Nam nào có chương trình như vậy, nên tôi đã nói với ba mẹ mình rằng hoặc tôi sẽ học ở đây hoặc sẽ đi du học, mà chi phí du học sẽ đắt hơn”.

Để có thể biến khả năng này thành hiện thực, Giang đã nộp đơn ứng tuyển Học bổng các ngành học sáng tạo.

“Học bổng đòi hỏi chúng tôi phải tạo bộ hồ sơ năng lực số, nghĩa là chúng tôi phải tập hợp các tác phẩm nghệ thuật của mình vào đoạn video dài năm phút”, Giang chia sẻ. “Vậy nên tôi đã làm một bộ sưu tập quần áo, tôi vẽ và may với vải thật, rồi mặc lên người và làm một bộ phim về thời trang”.

Thiết kế Giang đã nộp để ứng tuyển Học bổng các ngành học sáng tạo của RMIT. Thiết kế Giang đã nộp để ứng tuyển Học bổng các ngành học sáng tạo của RMIT.

Trước khi bắt đầu bản phác họa, Giang đã đến các trung tâm thương mại và tìm hiểu các trang Instagram liên quan đến thời trang để tìm cảm hứng thiết kế. “Phong cách họa tiết thổ dân và bohemian thích hợp với mùa hè, nên tôi nghĩ ý tưởng này sẽ tuyệt đây”, Giang giải thích.

Sau đó, cô bạn chọn màu và vải mẫu từ chợ để may đồ thật từ bản phác họa chi tiết. Giang thực hiện bộ hồ sơ năng lực này cùng thời điểm tham gia kỳ thi phổ thông trung học quốc gia, nên rất áp lực.

Giang chọn vải ở chợ để lên sản phẩm từ bản phác thảo. Giang chọn vải ở chợ để lên sản phẩm từ bản phác thảo.

“Tôi không kỳ vọng mình sẽ nhận được học bổng. Tôi chỉ nỗ lực hết sức và để kết quả diễn ra tùy duyên. Tôi không kỳ vọng quá nhiều nhưng khi kết quả được công bố, tôi đã hết sức ngạc nhiên và hạnh phúc”, Giang chia sẻ.

Hiện cô bạn dự định sẽ dùng quãng thời gian đi học để mở rộng kiến thức thực tế này: “Tôi hy vọng mình sẽ biết nhiều hơn về ngành, về các kỹ năng như phác họa và xây dựng ý tưởng, cũng như cách kinh doanh thời trang”.

Liên Giang: “Tôi tìm hiểu về ngành thời trang có tại RMIT và nhận thấy chương trình này thật sự khác biệt. Hiếm trường Việt Nam nào có chương trình như vậy”. Liên Giang: “Tôi tìm hiểu về ngành thời trang có tại RMIT và nhận thấy chương trình này thật sự khác biệt. Hiếm trường Việt Nam nào có chương trình như vậy”

Bài: Michael Tatarski

  • Học bổng
  • Thời trang

Tin tức liên quan