Cuộc thi làm phim truyền cảm hứng cho sinh viên mở rộng chân trời mới

Cuộc thi làm phim truyền cảm hứng cho sinh viên mở rộng chân trời mới

Các tác phẩm dự Cuộc thi Phim ngắn cho cựu sinh viên Úc tại Việt Nam 2017 thể hiện cách các bạn sinh viên Việt Nam tại Úc đã thay đổi bản thân như thế nào khi học tập ở nền văn hóa khác.

Trong cuộc thi, người tham dự dựng những đoạn phim ngắn tập trung thể hiện hành trình trưởng thành của bản thân ở Úc, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ đàn em.

Trần Nguyễn Vân Trang, tốt nghiệp Thạc sĩ Truyền thông và Thiết kế, Đại học RMIT tại Melbourne, mà một trong những cựu sinh viên RMIT gặt hái được thành công nhờ đoạn phim mô tả trải nghiệm của bạn tại Úc.

Trang chia sẻ: “Tôi là người thích lưu giữ kỷ niệm, chia sẻ những câu chuyện và suy ngẫm về quá khứ. Đoạn thông tin mô tả về cuộc thi gần gũi với tôi đến mức tôi quyết định tham dự cuộc thi không cần cân nhắc thêm”.

Đoạn phim là cách Trang suy ngẫm và khám phá ra rằng thời gian ở Úc không chỉ mở rộng chân trời mà còn thay đổi cuộc sống hàng ngày của cô.

Cô nói: “Khi đề cập đến thay đổi, chúng ta thường nghĩ về thành công đã đạt được. Vài bạn có được công việc tốt hơn sau khi tốt nghiệp, có bạn lại tự tin hơn sau khi sống tại đây, vài người khác tìm thấy giấc mơ của mình”.

“Với tôi, chính là về thay đổi phong cách sống mà bản thân không nhận ra. Cuộc sống hàng ngày khiến bạn thay đổi. Ngày qua ngày, thói quen đưa đến thói quen. Và khi nhìn lại, bạn cảm giác không có gì thay đổi. Nhưng sâu bên trong, mọi thứ đã và đang thay đổi”.

Hồ Thái Bình, cựu sinh viên chương trình Cử nhân Thương mại của RMIT Việt Nam, tin rằng cuộc thi cho bạn cơ hội cải thiện giáo dục ở Việt Nam và dùng những trải nghiệm của bản thân tại Úc làm nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ Việt khác.

Bình nói: “Thống kê cho thấy các bạn học tại RMIT rất may mắn được trải nghiệm nền giáo dục quốc tế mà hầu hết các bạn Việt Nam khác không thể. Điều quan trọng cần ghi nhận rằng chúng ta có thể đẩy mạnh giáo dục không chỉ cho chúng ta mà còn vì lợi ích lớn hơn, vì nếu người có được giáo dục chuẩn quốc tế mà không thể khiến mọi thứ tốt đẹp hơn, thì ai có thể làm được?”.

Thầy David Moore chụp hình chung với Trần Nguyễn Vân Trang, một trong những người thắng Cuộc thi Làm phim cho cựu sinh viên Úc tại Việt Nam 2017. Thầy David Moore chụp hình chung với Trần Nguyễn Vân Trang, một trong những người thắng Cuộc thi Làm phim cho cựu sinh viên Úc tại Việt Nam 2017.

Thầy David Moore, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế tại cơ sở Hà Nội, RMIT Việt Nam, là một trong những giám khảo của cuộc thi. Thầy dùng các tiêu chí sau để đánh giá các đoạn phim dự thi: hiệu ứng cảm xúc, cách truyền tải câu chuyện, thông điệp và kỹ thuật thực hiện. Dù đã chọn được người thắng cuộc, những bài dự thi còn lại đều tạo ấn tượng với giám khảo.

Thầy chia sẻ: “Tất cả sinh viên truyền tải cảm xúc tri ân sâu sắc về trải nghiệm có được ở Úc. Nhiều bạn muốn tiếp tục học và nâng niu những trải nghiệm, thách thức và tình bạn mà các bạn có được. Thật cảm động khi thấy rất nhiều bạn thực sự chịu ảnh hưởng tích cực như thế nào trong thời gian học tại Úc”.

Bài: Daniel Eslick

  • Du học Melbourne
  • Phim & Video

Tin tức liên quan