Sinh viên ngành kinh doanh tham dự Tuần lễ châu Á Thái Bình Dương 2017

Sinh viên ngành kinh doanh tham dự Tuần lễ châu Á Thái Bình Dương 2017

Lê Tự Trịnh Quý, sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh (Kế toán), được chọn làm đại biểu tham dự Tuần lễ châu Á Thái Bình Dương 2017. Tại đây, bạn được tìm hiểu và thảo luận một số vấn đề cấp thiết của khu vực.

Tuần lễ do Đại học Quốc gia Úc tổ chức từ ngày 25 đến 30/6 tại Canberra (Úc) đã cho 80 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới cơ hội giao lưu học hỏi với những nhà tư tưởng hàng đầu, tập trung vào chủ đề ‘Một bối cảnh đang thay đổi’.

Hội thảo xem xét những thay đổi đang diễn ra ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và các bước cần thực hiện nhằm đảm bảo sự bền vững và phát triển cho khu vực. Quy trình chọn đại biểu tham dự mang tính cạnh tranh cao và Quý được chọn từ số lượng ứng viên cao kỷ lục trên toàn thế giới.

Bạn chia sẻ: “Với tôi, Tuần lễ châu Á Thái Bình Dương thật sự là trải nghiệm thay đổi cuộc sống vì tôi đã có cơ hội học hỏi và tương tác với những học giả hàng đầu, các nhà làm chính sách và ngoại giao, đồng thời tiếp xúc với những kiến thức và quan điểm mới, thiết lập những mối quan hệ bền lâu, cũng như tham gia vào các chủ đề tranh luận mới và đang diễn ra”.

“Dù đó là phần mô phỏng, thảo luận nhóm hay tranh luận, tôi đều bước khỏi vùng an toàn của bản thân và thách thức những vấn đề cũng như quan điểm mà bản thân có thể chưa từng đụng tới. Phần thảo luận nhóm đề cập đến các chủ đề từ môi trường bền vững cho khu vực đến hiểu về giới tính cũng như hoạt động tình dục trong khu vực”, cậu bạn bổ sung thêm.

Nhờ sự trợ giúp của gia đình, Quý đã vượt qua được hạn hẹp về tài chính và đồng hành cùng các ứng viên khác nắm bắt cơ hội mới để phát triển khu vực.

Lê Tư Trịnh Quý chụp hình cùng Giáo sư Michael Wesley, trưởng khoa châu Á và Thái Bình Dương tại phần khai mạc Tuần lễ châu Á và Thái Bình Dương 2017 Lê Tư Trịnh Quý chụp hình cùng Giáo sư Michael Wesley, trưởng khoa châu Á và Thái Bình Dương tại phần khai mạc Tuần lễ châu Á và Thái Bình Dương 2017

Bạn chia sẻ: “Tôi đã tận dụng tối đa cơ hội mà bản thân đã phải nỗ lực hết sức để có được. Tôi tự tin nói rằng sau khi rời hội nghị tôi đã có được những bạn hữu quốc tế bền lâu và những hiểu biết tinh tế hơn về khu vực”.

Quý quan tâm sâu sắc đến các nghiên cứu về khu vực châu Á Thái Bình Dương trong nhiều năm. Nhờ đó, bạn hiểu hơn về các khuynh hướng cũng như sự phát triển của khu vực trong thời gian tham dự hội nghị.

“Tôi luôn tò mò và thích tìm hiểu cách mọi thứ hoạt động, cũng như học cách giải quyết những vấn đề trong cuộc sống một cách hợp lý. Tôi muốn tìm hiểu cách kiểm soát những thay đổi này để có thể thúc đẩy phát triển đồng thời duy trì sự bền vững trong khu vực. Đó là lý do tại sao tôi muốn tham dự chương trình mà tôi có thể học hỏi, trưởng thành và đóng góp,” Quý bổ sung thêm.

Cậu bạn dự định sẽ hoàn thành chương trình học và bắt đầu làm việc tại PriceWaterHouseCooper Việt Nam. Hiện bạn đang làm nhân viên tư vấn thuế tại đây: “Tôi làm việc cho bộ phận Thuế doanh nghiệp. Tôi hết sức phấn khởi với hành trình trước mắt cũng như những điều tốt đẹp mà tương lai sẽ đem đến”.

Bài: Daniel Eslick

  • Thành tích
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan