RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho các bạn trẻ

RMIT Việt Nam tổ chức tọa đàm về xây dựng thương hiệu cá nhân cho các bạn trẻ

Ngày 20/7 tại Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân” dành cho sinh viên và những bạn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp.

Diễn giả của buổi tọa đàm là ông Lê Quốc Vinh – CEO Tập đoàn Truyền thông Lê và bà Bành Mai Phương – Quản lý Đối tác Nhân sự, Ngân hàng VP Bank. Buổi tọa đàm có khoảng 200 khán giả tới tham dự mặc dù ngay trước khi tọa đàm bắt đầu ở Hà Nội đã có mưa lớn.

Trong khoảng 90 phút của buổi tọa đàm dành cho người trẻ, các diễn giả tập trung đề cập những yếu tố giúp xây dựng thương hiệu cá nhân.

Các diễn giả tham gia tọa đạm (phải sang trái): Ông Lê Quốc Vinh, CEO Tập đoàn Truyền thông Lê và bà Bành Mai Phương - Quản lý Đối tác Nhân sự, Ngân hàng VP Bank Các diễn giả tham gia tọa đạm (phải sang trái): Ông Lê Quốc Vinh, CEO Tập đoàn Truyền thông Lê và bà Bành Mai Phương - Quản lý Đối tác Nhân sự, Ngân hàng VP Bank

“Đừng nghĩ rằng thương hiệu cá nhân là điều gì đó quá xa vời,” ông Vinh nói. “Ngay cả một người bảo vệ, một người công nhân hay một CEO đều cần thương hiệu cá nhân cả. Thương hiệu cá nhân đơn giản “là những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó” theo Jeff Bezos – nhà đồng sáng lập kiêm CEO của gã khổng lồ bán lẻ Amazon định nghĩa về thương hiệu cá nhân”.

Theo bà Bành Mai Phương “mỗi người chúng ta đều có một thương hiệu cá nhân riêng, vấn đề là chúng ta có biết cách gây dựng và quản lý một hình ảnh tốt về mình hay không.”

Khán giả tham dự buổi tọa đàm còn có cơ hội đặt câu hỏi trực tiếp dành cho các diễn giả và một trong những câu hỏi được nhiều khán giả đặt ra đó là: Nên bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình như thế nào. Làm thật tốt công việc của mình rồi xây dựng thương hiệu hay bắt tay ngay vào xây dựng một thương hiệu cá nhân?

Một khán giả đặt câu hỏi cho các diễn giả Một khán giả đặt câu hỏi cho các diễn giả

Trả lời thắc mắc chung của nhiều khán giả, ông Vinh cho biết: “Thương hiệu cá nhân có thể được xây dựng bằng tài năng, nhưng chúng ta cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân từ một điều rất bình thường.

Bạn có thể chọn một giá trị hoặc một hệ giá trị mà bạn cho rằng bạn có thể làm tốt nhất và giá trị đó có ích đối với một cộng đồng nào đó.Tôi nhấn mạnh là chỉ cho một cộng đồng, chứ không thể kỳ vọng là cho tất cả mọi người. Điều bạn cần làm là hài hòa hai yếu tố: cái mà mình làm được và cái mà cộng đồng cần, như vậy bạn đã có nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân rồi”.

Đó là xây dựng thương hiệu cá nhân trong cuộc sống hàng ngày, còn trong công việc, theo bà Phương đó đơn giản là “thương hiệu cá nhân thể hiện ở những điều nhỏ hàng ngày, cách hành xử với đồng nghiệp, cấp trên cấp dưới của bạn”.

Tọa đàm lần này là hoạt động đầu tiên trong chuỗi talk show “Trending Now” (hay Cập nhật xu hướng) do Phòng Đào tạo Sau Đại học – Khu vực Châu Á (RMIT Asia Graduate Centre) chủ trì tổ chức với các diễn giả là giảng viên Đại học RMIT và các diễn giả có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ.

Xem video buổi trao đổi tại đây.

Bài: Phạm Kiều Trang

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan