Hội trại tập huấn dành cho thủ lĩnh sinh viên

Hội trại tập huấn dành cho thủ lĩnh sinh viên

RMIT Việt Nam tổ chức Hội trại Thủ lĩnh sinh viên đầu tiên từ 29 đến 30/7 tại cơ sở Nam Sài Gòn.

Theo cô Nguyễn Hồng Ngọc (tên thường gọi là Ruby), Điều phối viên Phát triển kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên (Bộ phận Công tác sinh viên) tại RMIT Việt Nam, hội trại được thiết kế để thủ lĩnh sinh viên chủ động học kỹ năng cũng như ý tưởng mới qua các trò chơi thực tế.

Cô chia sẻ: “Chúng tôi muốn các bạn học từ hành động. Các bạn học được nhiều kỹ năng như lãnh đạo, giao tiếp, xây dựng đội nhóm và các kỹ năng tương tự - những điều các bạn có thể dùng sau khi rời hội trại”.

Cô Ngọc bổ sung thêm rằng hội trại tạo điều kiện cho các bạn lãnh đạo trẻ giao lưu kết nối với các bạn khác trong trường. Xây dựng cộng đồng sinh viên là ưu tiên tại RMIT Việt Nam và cũng là trọng điểm của Where We Belong - chiến lược nhằm nâng cao cảm giác thuộc về cộng đồng trường cho các bạn sinh viên.

Hội trại Thủ lĩnh sinh viên thu hút khoảng 60 bạn tham gia. Cô Ngọc chia sẻ cô hy vọng sẽ biến hội trại thành sự kiện thường niên: “Trong tương lai, chúng tôi lên kế hoạch tổ chức hội trại ba ngày hai đêm bên ngoài trường”.

Các bạn sinh viên cùng vui tại một trong nhiều hoạt động bồi đắp kỹ năng lãnh đạo trong suốt hội trại Các bạn sinh viên cùng vui tại một trong nhiều hoạt động bồi đắp kỹ năng lãnh đạo trong suốt hội trại

Mục tiêu chính của hội trại là các bạn thủ lĩnh sinh viên ứng dụng những kỹ năng có được xa hơn khuôn viên trường đại học. “Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ trở thành những thủ lĩnh giỏi hơn và dùng những kỹ năng cũng như những mối quan hệ có được từ hội trại ra khỏi khuôn khổ sự kiện và tạo thay đổi cho trường, hoặc cộng đồng nói chung”, cô Ngọc nói.

Theo đánh giá của sinh viên tham gia hội trại, Ngọc và nhóm của cô đã tổ chức thành công.

Bùi Khắc Phương Uyên, một trong những trưởng nhóm của các thủ lĩnh sinh viên tham gia hội trại, chia sẻ: “Tôi được làm việc với những người giỏi và có tài ở RMIT. Điều này tạo động lực vô cùng to lớn và rất có giá trị với tôi. Vì vậy, tôi tin rằng thế hệ trẻ, ít nhất là tại RMIT Việt Nam, sẽ lớn mạnh trở thành những thủ lĩnh trong cộng đồng”.

Phạm Việt Mỹ, một thủ lĩnh khác, đã bổ sung thêm: “Trong những khóa huấn luyện khác, thường thì người tham dự chỉ có thể trải nghiệm trong một nhóm, … tuy nhiên, hội trại này cho phép chúng tôi tham gia nhiều hoạt động đa dạng, suy ngẫm rồi trình bày lại. Cách làm này dường như hiệu quả hơn rất nhiều”.

Những thủ lĩnh trẻ học được các kỹ năng thực tế trong hội trại Thủ lĩnh sinh viên lần đầu được tổ chức tại RMIT Việt Nam Những thủ lĩnh trẻ học được các kỹ năng thực tế trong hội trại Thủ lĩnh sinh viên lần đầu được tổ chức tại RMIT Việt Nam

Cuối cùng, cô Ngọc hy vọng rằng hội trại giúp tạo nên sợi dây gắn kết chặt chẽ giữa những trại viên: “Tạo ra cảm giác thuộc về cộng đồng cho những thủ lĩnh trẻ này là điều rất quan trọng. Tôi hy vọng các bạn có thể tiếp tục làm việc cùng nhau và bồi dưỡng kỹ năng trong những năm tới”.

Bài: Michael Tatarski

16/08/2017

Chia sẻ

  • Chương trình hè
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan