Sách mới của giảng viên RMIT Việt Nam khai mở chìa khóa đầu tư thành công

Sách mới của giảng viên RMIT Việt Nam khai mở chìa khóa đầu tư thành công

Trưởng chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) (EMBA) tại RMIT Việt Nam - Tiến sĩ Geoffrey VanderPal đã đưa kinh nghiệm nhiều năm trong ngành tài chính và nghiên cứu học thuật vào cuốn sách về đầu tư mà ông mới xuất bản.

Cuốn sách đầu tay của ông với tên gọi Invincible Investing: The Ultimate and Proven Investing Method of Principal Protection with Market Gains: VanderPal Method (tạm dịch: Đầu tư bền vững: Phương pháp đầu tư căn bản và đã được kiểm chứng trong bảo tồn vốn mà vẫn sinh lời: Phương pháp của VanderPal) là hướng dẫn từng bước dựa vào chiến lược đầu tư đặc biệt của cá nhân ông, hứa hẹn giúp bảo tồn vốn khỏi biến động thị trường mà vẫn thu được lợi nhuận tốt nhất có thể.

Tiến sĩ Vanderpal có mười năm làm việc tại các ngân hàng lớn ở Mỹ trước khi quản lý công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực tài chính và quản lý tài sản thêm mười năm nữa. Hiện ông đã chuyển nhượng lại việc kinh doanh này. Ông nhận bằng Tiến sĩ năm 2006 và dạy tài chính tại nhiều trường đại học trên khắp thế giới trong đó có ở Pháp, Bermuda, Ghana, Thái lan và Campuchia. Vào tháng 4 năm nay, ông cũng được bổ nhiệm làm Đại sứ lưu động và Nhà kinh tế học cho Cộng hòa Guinea.

Ông chia sẻ rằng, suốt thời gian làm việc trong lĩnh vực tài chính ông luôn trăn trở với câu hỏi làm thế nào để bảo tồn mà vẫn tăng được nguồn đầu tư tài chính của khách hàng cao hơn tỉ lệ lạm phát: “Tôi đã dành hàng năm trời cố gắng tìm cách giải quyết nghịch lý này”.

Ông bắt đầu gọt dũa lại lý thuyết của mình trong suốt thời gian làm nghiên cứu học thuật, đồng thời đưa dữ liệu thị trường thu thập được trong vòng mười năm vào nghiên cứu này. Cuối cùng, ông đã ứng dụng chiến lược của mình vào tư vấn cho khách hàng và đạt được kết quả tích cực. Động lực của ông khi viết cuốn sách này là chia sẻ phương pháp của bản thân với công chúng để mọi người đều được lợi.

Sách gồm các chủ đề như quyết định dùng phương tiện đầu tư nào; tính toán tỉ lệ lợi tức, cổ tức và phân bổ vốn; và mở tài khoản giao dịch chứng khoán. Sách được viết theo cách để ngay cả những người mới bắt đầu đầu tư cũng hiểu được và còn gồm cả bảng từ vựng giải thích thuật ngữ tài chính.

Tiến sĩ VanderPal cho biết chiến lược đầu tư của riêng ông khá độc đáo và gồm hai yếu tố cơ bản: bảo vệ vốn đầu tư và cho phép tham gia vào thị trường bạn chọn: “Lý thuyết này cho phép tham gia vào thị trường có triển vọng với ít rủi ro sụt giá”.

Ông giải thích rằng, điểm vượt trội nữa trong phương pháp này là khả năng duy trì sự ổn định trong những thời điểm biến động: “Khủng hoảng nhà ở và công nghệ là một ví dụ, và sẽ có những thời điểm suy thoái khác, nên bạn cần một cách để đầu tư ngay cả khi thị trường sụt giảm”.

Trưởng ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) tại RMIT Việt Nam – Tiến sĩ Geoffrey VanderPal giới thiệu sách mới của ông về đầu tư. Trưởng ngành Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) tại RMIT Việt Nam – Tiến sĩ Geoffrey VanderPal giới thiệu sách mới của ông về đầu tư.

Ông cho biết có mối liên hệ chặt chẽ giữa nghiên cứu của ông với các môn ông đang dạy tại RMIT Việt Nam liên quan đến đầu tư và quản lý danh mục đầu tư. Nhìn chung, ông giải thích, chương trình sau đại học tại RMIT Việt Nam có các giảng viên thỉnh giảng cũng như giáo viên cơ hữu có từ 20 đến 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ.

“Đó là điều khiến chúng tôi tự hào về nơi này. Chúng tôi có thể kết nối kiến thức học thuật và thực tế kinh doanh khi giảng dạy sinh viên”, ông kết lời.

Sách Invincible Investing hiện đã có mặt trên trang Amazon.com.

Bài:Brett Davis

  • Nghiên cứu
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan