Cựu sinh viên tiên phong trong lĩnh vực truyền thông xã hội

Cựu sinh viên tiên phong trong lĩnh vực truyền thông xã hội

Cựu sinh viên Vòng Thanh Cường đóng vai trò trọng yếu trong lĩnh vực mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay. Ông thuộc lứa sinh viên RMIT Việt Nam đầu tiên tốt nghiệp Cử nhân Công nghệ thông tin vào năm 2004.

Ông bắt đầu sự nghiệp tại một công ty phần mềm của Mỹ, trong đó có một năm làm việc cho văn phòng tại Mỹ.

Khi trở về, ông đã ra mắt công ty mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam với tên gọi Yobanbe.com. Ông đã bán công ty này sau hai năm hoạt động và Yobanbe.com sau này được biết đến với tên gọi ZingMe.

Trong thời gian làm việc tại ZingMe, ông Cường nhận ra tầm quan trọng của việc lắng nghe mạng xã hội trong kinh doanh.

Ông cho biết: “Các thương hiệu luôn muốn biết khách hàng nói gì về sản phẩm và dịch vụ của họ”.

Sau đó, ông sáng lập công ty thứ hai với tên gọi Boomerang nhằm giúp thu thập và phân tích cảm nghĩ của khách hàng với công ty.

Hiện vẫn là Giám đốc Điều hành của Boomerang, ông chia sẻ: “Dựa trên dữ liệu, Boomerang giúp thương hiệu dự đoán và quản trị khủng hoảng trước khi chúng bùng nổ”.

Cựu sinh viên RMIT Việt Nam Vòng Thanh Cường tiên phong trong ngành lắng nghe mạng xã hội ở Việt Nam. Cựu sinh viên RMIT Việt Nam Vòng Thanh Cường tiên phong trong ngành lắng nghe mạng xã hội ở Việt Nam.

Trong bốn năm hoạt động, ông Cường đã đưa Boomerang trở thành công ty lắng nghe mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam. Khách hàng của ông gồm những thương hiệu như Unilever, Nokia và VNG.

Ông nói: “Khi bắt đầu làm việc tại công ty đầu tiên, tôi tự đặt ra mục tiêu cho bản thân: trong vòng hai năm tôi sẽ làm việc cho văn phòng tại Mỹ. Vì vậy, tôi đã làm việc cật lực. Nếu những nhân viên khác làm việc tám tiếng một ngày, tôi làm việc mười thậm chí 12 tiếng một ngày để học được tất cả những gì tôi có thể học. Tôi không đợi trưởng nhóm giao nhiệm vụ mà tự đề nghị làm thêm việc. Cuối cùng, sau một năm rưỡi, tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình”.

Là Giám đốc Điều hành của Boomerang, ông Cường cũng đặt ra mục tiêu lớn cho công ty.  

Ông Vòng Thanh Cường thăm trụ sở Facebook ở Mỹ. Ông Vòng Thanh Cường thăm trụ sở Facebook ở Mỹ.

Năm ngoái, Boomerang giúp BIDV xây dựng Trung tâm mạng xã hội đặc biệt dành cho ngân hàng. Vào tháng 7, Boomerang trở thành công ty Việt Nam đầu tiên truy cập được vào Facebook Topic Data. Dùng những dữ liệu này, Boomerang giúp các thương hiệu và công ty phân tích những nội dung không công khai trên Facebook, điều này chưa bao giờ được thực hiện trước đây ở Việt Nam.

Bên cạnh việc điều hành Boomerang, ông còn chia sẻ kinh nghiệm tại các buổi thông tin và khóa huấn luyện cùng các chuyên gia khác trong ngành, hy vọng sẽ truyền đạt những gì đã biết đến sinh viên.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, ông còn mở rộng Boomerang ra khu vực bằng cách sát nhập bộ phận lắng nghe mạng xã hội với công ty giám sát mạng xã hội lớn nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương – iSentia.

Tóm tắt lại hành trình của bản thân, ông Cường chia sẻ giản đơn: “Hãy mơ giấc mơ lớn và nỗ lực làm việc để biến ước mơ thành hiện thực”.

Bài: Hải Yến

  • Bệ phóng khởi nghiệp

Tin tức liên quan