Sinh viên ngành thiết kế tỏa sáng tại triển lãm Halography

Sinh viên ngành thiết kế tỏa sáng tại triển lãm Halography

Đại học RMIT Việt Nam vừa chủ trì tổ chức triển lãm Halography 2017 và sinh viên ngành Thiết kế Tạ Quang Huy đã có tác phẩm được chọn trưng bày tại đây.

Halography là sự kiện thường niên dành cho cộng đồng thiết kế Việt Nam kết hợp với hoạt động bình phẩm những bộ hồ sơ năng lực trên mạng xã hội dành cho dân thiết kế - Bēhance.

Hàng năm, những bộ hồ sơ năng lực nổi bật trên Bēhance từ khắp Việt Nam được chọn và trưng bày cẩn thận. Mục đích của sự kiện là giới thiệu các nhà thiết kế cũng như nghệ sĩ trẻ đến doanh nghiệp trong ngành, đồng thời nhìn nhận lại sự phát triển của cộng đồng thiết kế Việt Nam.

Tạ Quang Huy, thường được biết đến với tên gọi Eldur Ta trong cộng đồng thiết kế, đã được chọn vào nhóm 28 tác phẩm hàng đầu. Tác phẩm của bạn được trưng bày tại sự kiện.

Huy chia sẻ: “Tôi cảm thấy cực kỳ vinh dự khi được chọn vào nhóm 28 tác phẩm hàng đầu. Điều này cho thấy tôi không chỉ đang phát triển tốt trong sự nghiệp mà phong cách thiết kế của tôi được đón nhận tại Việt Nam”.

Huy đã đem thiết kế bộ nhận diện của ba thương hiệu Aphrodite Bridal, Olivia olive oil và Sakura cosmetic oil đến triển lãm.

Bạn nói: “Tôi theo phong cách tối giản trang nhã và ba dự án này thực sự thể hiện được điều đó. Tôi luôn cảm thấy cộng đồng thiết kế Việt Nam thiếu người có thể thể hiện phong cách tối giản nên đã quyết định theo phong cách này. Với việc trưng bày các tác phẩm trên, tôi muốn khuyến khích các bạn thiết kế trẻ yêu phong cách tối giản hãy thể hiện bản thân để từ đó chúng tôi có thể học hỏi lẫn nhau”.

Halography không chỉ là sự kiện quan trọng với sinh viên thiết kế RMIT, mà còn cho tất cả các bạn thiết kết cũng như nghệ sĩ trẻ và đầy tham vọng. Trong khi phần lớn các sự kiện thiết kế ở Việt Nam dành cho các studio hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp, Halography tập trung giới thiệu những gương mặt mới.

Tạ Quang Huy (Eldur Ta) tự hào trưng bày tác phẩm thiết kế của mình tại Halography 2017. Tạ Quang Huy (Eldur Ta) tự hào trưng bày tác phẩm thiết kế của mình tại Halography 2017.

Huy cho biết: “Đây là cơ hội tốt để sinh viên bước khỏi đám đông và giới thiệu bản thân với doanh nghiệp trong ngành”.

Tiếp nối thành công tại Halography, Huy tiếp tục gắn bó với đất nước và mong muốn ở lại Việt Nam, đồng thời trở thành đầu tàu trong cộng đồng thiết kế đang lớn mạnh.

“Nhiều người chọn rời Việt Nam và muốn đến nước khác, nhưng cá nhân tôi không muốn làm vậy. Tôi muốn giúp xây dựng cộng đồng thiết kế ngay tại Việt Nam. Ước muốn tột cùng của tôi là được sống trong cộng đồng thiết kế tốt. Tôi muốn học thêm và trở thành người dạy thiết kế. Giúp mọi người học và nghiên cứu, cũng như ở quanh những người sáng tạo luôn là đích đến trong tương lai của tôi”, Huy kết lời.

Bài: Daniel Eslick

  • Nghệ thuật
  • Triển lãm
  • Thành tích
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan