Chuyến phiêu lưu của tôi khởi nguồn nhờ học bổng RMIT Việt Nam

Chuyến phiêu lưu của tôi khởi nguồn nhờ học bổng RMIT Việt Nam

Đào Thu Hà, sinh viên ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), cho biết cuộc sống của bạn đã thay đổi sau khi nhận học bổng từ RMIT Việt Nam.

Hiện Hà là một nhiếp ảnh gia tự do đồng thời là thành viên chủ chốt của Mắt cá (Matca) – không gian trực tuyến dành cho những người yêu nhiếp ảnh và mới bước chân vào lĩnh vực này.

Cô bạn chia sẻ: “Tôi thực sự may mắn khi được làm điều mình đam mê và yêu thích. Cuộc sống của tôi đã mở sang trang mới - tốt đẹp hơn khi nhận học bổng từ RMIT Việt Nam”.

Nhận học bổng toàn phần năm 2013, theo Hà, là khoảnh khắc chuyến phiêu lưu của cuộc đời cô bắt đầu.

“Học ở RMIT rất thích” Hà hào hứng cho biết.

“Nhưng hơn hết chính là việc tôi đã học được kiến thức nền, đặc biệt cách lên ý tưởng và thực hiện. Điều này có thể ứng dụng với cả nhiếp ảnh, viết lách hay những việc khác. Tôi nghĩ, đây có lẽ là điều tôi không thể tích lũy được nếu theo học nhiếp ảnh”.

Hà từng chịu trách nhiệm biên tập chính cho Current Media - một tạp chí do sinh viên phụ trách và dành cho sinh viên RMIT. Hà chia sẻ cô bạn đã tích lũy được nhiều kiến thức từ kinh nghiệm thực hiện ấn phẩm này. Cô bạn cũng tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế để mở rộng trải nghiệm học tập cho bản thân.

Hà chia sẻ: “Tôi khuyến khích các bạn sinh viên hãy tận dụng cơ hội tham gia chương trình trao đổi sinh viên một năm ở nước ngoài. Đó là cơ hội tốt mà trường dành cho các bạn. Tôi chọn học tại Úc để biết thêm về văn hóa và xã hội. Đó là giai đoạn hết sức thú vị và hữu ích cho công việc hiện tại của tôi”.

Hà (phải) từng phụ trách biên tập chính cho Current Media - một tạp chí của sinh viên.. Hà (phải) từng phụ trách biên tập chính cho Current Media - một tạp chí của sinh viên..

Theo Hà, có một số điều mà các bạn đang “săn” học bổng nên ghi nhớ.

Cô bạn nói: “Không ai đi ứng tuyển có thể chắc chắn rằng mình sẽ nhận được học bổng. Tôi chỉ dám thử và may mắn đã thành công. Trước khi ứng tuyển cho bất kỳ loại học bổng nào, đừng quên xác định ngành các bạn muốn học. Bạn phải biết bản thân mình muốn làm gì, giống như việc chọn nghề nghiệp sau này”.

Hà ở Jodhpur. Trong thời gian học tại RMIT, đặc biệt là một năm tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến Úc, Hà đã đi du lịch để mở rộng tầm nhìn của bản thân. Hà ở Jodhpur. Trong thời gian học tại RMIT, đặc biệt là một năm tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến Úc, Hà đã đi du lịch để mở rộng tầm nhìn của bản thân.
Hà ở Tasmania. Trong thời gian học tại RMIT, đặc biệt là một năm tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến Úc, Hà đã đi du lịch để mở rộng tầm nhìn của bản thân. Hà ở Tasmania. Trong thời gian học tại RMIT, đặc biệt là một năm tham gia chương trình trao đổi sinh viên đến Úc, Hà đã đi du lịch để mở rộng tầm nhìn của bản thân.

Hà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao các kỹ năng bên ngoài lớp học.

Cô bạn đưa ra lời khuyên: “Điểm trung bình GPA hay điểm IELTS thôi chưa đủ. Bạn cần đầu tư thời gian và công sức tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp phát huy thế mạnh và rèn luyện kỹ năng mềm”.

“Đam mê và nguyện vọng của bạn sẽ tỏa sáng qua bài luận tự giới thiệu bản thân khi ứng tuyển học bổng, cũng như qua những hoạt động mà bạn đã tham gia. Nếu bạn có tố chất và năng lực lãnh đạo, RMIT có thể là một lựa chọn phù hợp cho bạn”, Hà kết lời.

Bài: Phạm Kiều Trang

  • Du học Melbourne
  • Học bổng
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan