Sinh viên RMIT lọt vào vòng chung kết cuộc thi của Accor Hotels toàn cầu

Sinh viên RMIT lọt vào vòng chung kết cuộc thi của Accor Hotels toàn cầu

Một nhóm ba sinh viên RMIT Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Cất cánh! 2017” của tập đoàn Accor Hotels.

Nhóm cùng bốn đội khác đã đánh bại 185 đội đến từ khắp nơi trên thế giới để bước vào vòng chung kết.

Các bạn đã xây dựng dự án cho dòng sản phẩm mới Jo & Joe của tập đoàn Accor. Cơ sở mới này không phải là khách sạn hay nhà trọ, mà được thiết kế như điểm tương tác giữa dân địa phương và khách du lịch.

Lưu Thái Quang Khải, một thành viên trong nhóm, giải thích rằng khách hàng mục tiêu của sản phẩm này là thế hệ Y: “Accor có sân chơi và nhiều công cụ nên muốn chúng tôi biến cơ sở mới trở nên đặc biệt vì đây là nơi tụ họp của dân địa phương và khách du lịch. Họ muốn chúng tôi nghĩ đến những hoạt động hoặc trang trí có thể kết nối những người này”.

Khải cùng đồng đội là Nguyễn Thị Trúc Vân và Đàm Hạnh Tâm đã nghĩ ra ý tưởng với tên gọi Paint to Build (tạm dịch: Vẽ để Xây).

Bạn chia sẻ: “Sau khi xem trang web chúng tôi nhận thấy họ có trò chơi, hoạt động nấu nướng nhưng chưa có nhiều hoạt động liên quan đến nghệ thuật. Chúng tôi nghĩ có thể tạo ra các hoạt động liên quan đến nghệ thuật để kết nối, vì với chúng tôi, vẽ vời rất vui”.

Ý tưởng của các bạn là tạo một chỗ trong Jo & Joe nơi khách có thể vẽ, và nếu họ không biết làm, sẽ có một bạn là dân địa phương hiểu về nghệ thuật sẽ hướng dẫn họ.

Khải nói: “Sau đó, những mẫu vẽ đẹp nhất sẽ được trưng bày ở khách sạn. Đây là vật trang trí và là một dạng phòng trưng bày nghệ thuật tương tác để mọi người đến và thưởng lãm. Bằng cách này, thế hệ Y sẽ cảm thấy họ được tôi trọng và có giá trị”.

Cô Narumon Sriratanaviriyakul, giảng viên ngành Công nghệ thông tin trong kinh doanh và Hậu cần, cho biết có tám nhóm từ RMIT Việt Nam tham gia cuộc thi: “Chúng tôi giúp hướng dẫn, giải thích về luật thi và phối hợp với Accor trả lời bất kỳ câu hỏi nào của các em. Chúng tôi làm việc với giảng viên ngành thiết kế để nhận phản hồi về những gì các em đã thực hiện”. Trường cũng có một giảng viên hỗ trợ nhóm trong việc sản xuất phim.

Nhóm đã được chọn vào vòng hai của cuộc thi.

Khải chia sẻ rằng, nhóm của bạn vô cùng tự hào khi nhận thông báo lọt vào vòng chung kết: “Chúng tôi nhận thông báo vào nửa đêm và phát cuồng lên. Chúng tôi không thể tin được. Lọt vào năm nhóm hàng đầu thế giới là điều không thể tin được”.

Đội thắng cuộc và giảng viên Khoa Kinh doanh – cô Narumon Sriratanaviriyakul (trái) và thầy Majo George (phải). Đội thắng cuộc và giảng viên Khoa Kinh doanh – cô Narumon Sriratanaviriyakul (trái) và thầy Majo George (phải).

Nhóm sẽ đi Paris vào ngày 14/6 để tham dự vòng chung kết diễn ra trong ba ngày.

Đội lọt vào vòng chung kết đến từ RMIT Việt Nam hết sức hào hứng về những gì sắp diễn ra: “Tôi hy vọng sẽ có nhiều thách thức hơn vì tôi thực sự thích nhóm của mình. Tất nhiên, tôi muốn học cách phát triển kinh doanh và làm việc của các bạn đến từ những nước phát triển”.

Khải đặt tình thâm mà các bạn có được trên cả thành công của nhóm: “Tôi muốn chia sẻ rằng điều đưa chúng tôi tiến xa như hiện nay chính là nhờ mối dây gắn kết giữa các thành viên. Tôi yêu đồng đội của tôi!”.

Michael Tatarski

  • Thành tích
  • Quốc tế

Tin tức liên quan