Đạo diễn phim “Kong: Đảođầu lâu” truyền cảm hứng cho sinh viên RMIT

Đạo diễn phim “Kong: Đảođầu lâu” truyền cảm hứng cho sinh viên RMIT

Đạo diễn phim “Kong: Đảo đầu lâu” Jordan Vogt Roberts mới đây đã đến thăm cơ sở Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam và có buổi trò chuyện với các bạn sinh viên trường.

Trong buổi trò chuyện kéo dài hơn một tiếng đồng hồ với các bạn sinh viên năm nhất ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp), vị Đại sứ Du lịch Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm bản thân với các bạn sinh viên mong muốn thành công trong các lĩnh vực sáng tạo.

HÃY LUÔN THÀNH THẬT

Luôn tìm kiếm và đưa ra những nhận xét chân thành về chất lượng tác phẩm là thông điệp đầu tiên vị đạo diễn gửi đến các bạn sinh viên.

Ông nói: “Bạn nên luôn thành thật với bạn bè và với những ai nhờ bạn nhận xét về đoạn phim hay tác phẩm của họ. Điều tệ nhất bạn có thể làm là nói dối. Hãy hỗ trợ bằng cách đưa ra những nhận xét mang tính xây dựng”.

Ông Vogt-Roberts cũng chia sẻ thêm rằng, thành thực với bản thân cũng vô cùng quan trọng dù điều này không hề dễ dàng, thậm chí đôi khi sẽ khiến bạn tổn thương vì khoảng cách giữa cách bạn nhận định về tác phẩm và chất lượng thực sự của tác phẩm đó.

“Bạn cho rằng tác phẩm của bạn hay nhưng chất lượng của những tác phẩm đầu tay thường rất thấp. Điều này cực kỳ tổn thương và phải mất rất nhiều thời gian bạn mới có thể thu hẹp được khoảng cách này”.

KHÔNG BAO GIỜ DỪNG LẠI

Một thông điệp khác mà vị đạo diễn nổi tiếng từ Hollywood dành cho những nhà làm phim trẻ là không bao giờ ngừng sáng tạo và đừng đợi tới khi được giao bài tập mới làm.

“Bạn phải luôn tiến tới vì chỉ cần ngưng lại một giây thôi, bạn sẽ thua cuộc. Điểm chung duy nhất ở những người thành công tại Hollywood là họ không bao giờ dừng lại. Ngay khi ngừng lại bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và không thể chiến thắng”.

Ông cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên rằng các bạn đang học cách tạo dựng các tác phẩm trong một thế giới mà mọi người đưa ra đánh giá hết sức nhanh chóng, vậy nên đừng vội bỏ cuộc quá dễ dàng.

HÃY LÀ CHÍNH MÌNH

“Con đường của bạn là của bạn. Bạn không phải cạnh tranh với bất kỳ ai. Bạn là người duy nhất có thể kể câu chuyện của chính mình. Quan điểm của bạn, cách bạn nhìn nhận mọi thứ xung quanh, cách bạn đưa điều này vào phim ảnh. Không cần phải cố so sánh mình với người khác”, ông nói.

Ông Vogt-Roberts cùng với các sinh viên và nhân viên tại RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội. Ông Vogt-Roberts cùng với các sinh viên và nhân viên tại RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội.

Vị đạo diễn 33 tuổi cũng bổ sung thêm rằng, sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên RMIT hiện có cơ hội thành công tốt hơn vì các bạn đang học tập trong một môi trường có đầy đủ công cụ hơn so với thời của ông.

“Vì vậy nếu dám ước mơ, bạn sẽ thành công”, ông nhấn mạnh.

Kết thúc buổi nói chuyện, ông Vogt-Roberts cho biết ông rất hứng thú với việc hợp tác cùng sinh viên RMIT Việt Nam trong tương lai. Ông cũng sẽ quay lại RMIT Việt Nam vào tháng 6 để đảm nhiệm vị trí giảm khảo cho cuộc thi “Làm phim 48 giờ” – một dự án do trường tài trợ.

Phạm Kiều Trang

  • Phim & Video

Tin tức liên quan