Cựu sinh viên muốn tác động tích cực lên môi trường

Cựu sinh viên muốn tác động tích cực lên môi trường

Những ngày này, Thới Thị Châu Nhi - cựu sinh viên RMIT Việt Nam đồng thời là Giám đốc chương trình Trung tâm hành động Liên kết vì Môi trường và Phát triển CHANGE - làm việc cùng các nghệ sĩ trong dự án kêu gọi chấm dứt mua bán sừng tê giác bất hợp pháp.

Là người yêu môi trường, cô bạn cử nhân ngành Truyền thông chuyên nghiệp cuối cùng đã tìm thấy đam mê đích thực trong tạo dựng những dự án tác động tích cực lên xã hội. Tuy nhiên, hành trình của cô không mấy suôn sẻ.

Ban đầu, Nhi hy vọng được làm việc trong lĩnh vực sự kiện, nhưng vẫn cảm thấy thiếu vắng điều gì đó. Và rồi cuộc trò chuyện với một người bạn sau đó đã thay đổi mọi thứ.

Cô bạn hồi tưởng lại: “Ngày nọ, tôi nói chuyện với một trong những người bạn của mình đang làm việc cho một tổ chức phi chính phủ. Tôi bị công việc của bạn ấy thu hút và bản thân cũng quan tâm đến các vấn đề môi trường nên quyết định thử làm việc như một tình nguyện viên để xem đây có phải là việc dành cho tôi không”.

Nhóm 350 là trạm dừng đầu tiên của cô. Là một nhóm nhỏ những bạn yêu môi trường, 350 lên chiến dịch với tên gọi Thế giới nước nhằm nâng cao ý thức trong bảo vệ sự sống dưới biển.

Nhi thừa nhận: “Không may là chúng tôi không thể tìm được tài trợ nên dự án đầu tiên đã thất bại”.

May mắn thay, Giám đốc dự án 350 không từ bỏ, bà sáng lập CHANGE (Trung tâm hành động Liên kết vì Môi trường và Phát triển) ngay sau đó và bổ nhiệm Nhi vào vị trí quản lý dự án.

Châu Nhi (thứ hai từ trái sang) với nhóm vẽ tranh tường trong dự án bảo vệ tê giác ở Việt Nam. Châu Nhi (thứ hai từ trái sang) với nhóm vẽ tranh tường trong dự án bảo vệ tê giác ở Việt Nam.

Học ngành Truyền thông chuyên nghiệp và sau đó làm việc cho tổ chức bảo vệ môi trường với một số người nghe có vẻ không có gì liên quan, nhưng Nhi tìm được ý nghĩa trên hành trình đến được như hôm nay.

Cô bạn xác nhận: “Những môn đã học tại RMIT giúp tôi rất nhiều. Mọi dự án tại CHANGE đều đòi hỏi hợp tác với các đơn vị quảng cáo và báo chí, và nhờ học ngành này, tôi làm việc với họ khá dễ dàng”.

Nhi cũng cảm ơn thời gian tham gia các CLB của sinh viên ở RMIT.

Cô bạn nhớ lại: “Hồi đó, tôi là Chủ tịch CLB tiếng Anh. Tại đây, tôi rèn được những kỹ năng trọng yếu rất có ích cho công việc hiện nay”.

Hải Yến

  • Phát triển bền vững
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan