Phim ngắn của cựu sinh viên RMIT khởi tạo sự nghiệp đầy hứa hẹn

Phim ngắn của cựu sinh viên RMIT khởi tạo sự nghiệp đầy hứa hẹn

Thời điểm bộ phim La La Land làm mưa làm gió tại mùa giải ở Hollywood, cựu sinh viên RMIT Việt Nam Robert Corrigan ở Úc bắt đầu sự nghiệp làm phim, sản xuất và đồng đạo diễn phim ngắn “Phỏng vấn nghệ sĩ nhạc Blues”.

Robert, cử nhân ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) RMIT Việt Nam, đã đưa bộ phim đến với nhiều liên hoan phim khác nhau.

Anh chia sẻ: “Phỏng vấn nghệ sĩ nhạc Blues là câu chuyện ngắn về một nhạc sĩ nhạc Blues tuổi xế chiều thuật lại trải nghiệm của ông với phóng viên truyền hình. Đây là ý tưởng mà cộng sự của tôi tại Wirrim Media – Richard Jameson đã đưa ra từ vài năm trước. Phỏng vấn nghệ sĩ nhạc Blues được chiếu tại liên hoan Asinabka Arts (tạm dịch: Nghệ thuật Asinabka) (Canada, tháng 8/2016), Liên hoan phim Quốc tế Canberra (Úc, tháng 10/2016), và được sắp xếp để trình chiếu tại Liên hoan phim People of Passion (tạm dịch: Những người sống cùng đam mê) tại Melbourne (Úc, tháng 4/2017).

Tại phim trường bộ phim ngắn của Robert Corrigan - "Phỏng vấn một nghệ sĩ nhạc Blues". Tại phim trường bộ phim ngắn của Robert Corrigan - "Phỏng vấn một nghệ sĩ nhạc Blues".

Bộ phim phản ánh tính phù du của sự nổi tiếng, đồng thời nhấn mạnh vào tài năng tiềm ẩn trong cộng đồng thổ dân châu Úc. Asinabka Arts và People of Passion là hai trong số nhiều liên hoan quảng bá phim về thổ dân Úc và những nhà làm phim trên khắp thế giới.

Robert nói: “Nhiều nghệ sĩ tài năng, dù tự lựa chọn hay do hoàn cảnh mà dần rơi vào quên lãng. Nhân vật chính của chúng tôi thực sự là một người thân thiện và dù đã nghỉ hưu vẫn thể hiện là một nhạc sĩ tài năng nhưng ông chọn sống biệt lập và cô độc”.

Đồng đạo diễn Richard Jameson đã giúp Robert hình dung ra dự án ngay lập tức và nhờ đó có cảm hứng thực hiện.

“Cuối cùng thì chính sự đơn giản của ý tưởng sẽ quyết định – bạn chỉ cần nghe một lần và ý tưởng sẽ dính lấy bạn và dẫn đến hành động. Tôi là người tư duy bằng hình ảnh nên bất cứ khi nào Richard và tôi thảo luận về một ý tưởng, nếu tôi có thể ‘thấy bằng đôi mắt trong tâm trí’ có nghĩa ý tưởng đó đáng để theo đuổi”.

Robert Corrigan (trái) cùng nhóm của anh từ Wirrin Media bên ngoài Liên hoan phim Toronto ở Canada. Robert Corrigan (trái) cùng nhóm của anh từ Wirrin Media bên ngoài Liên hoan phim Toronto ở Canada.

Sự nghiệp phim ảnh của Robert bắt đầu bằng việc diễn xuất nhưng anh dự định tiếp tục gắn bó nhiều hơn sau ống kính máy quay – đạo diễn những thước phim ngắn và thực hiện các dự án phim truyện mà anh đang phát triển.

“Năm ngoái, chúng tôi có cơ hội tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto và gặp những nhà phân phối để hợp tác. Và chúng tôi đang xây dựng dựa trên những gì có được từ trải nghiệm đó. Tôi dùng từ ‘chúng tôi’ vì tôi không thể thực hiện bộ phim mà không có Richard và đội ngũ tại Wirrim Media. Cuối cùng, tôi hy vọng sẽ tự chỉ đạo diễn xuất cho bộ phim đầu tay vào cuối năm 2018”, Robert kết lời.

Daniel Eslick

  • Phim & Video
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan