Chuyên đề Caro - sáng tạo về cuộc sống

Chuyên đề Caro - sáng tạo về cuộc sống

Sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) RMIT Việt Nam Nguyễn Anh Duy cùng nhóm của mình đã ra mắt Chuyên đề Caro - ấn phẩm dành cho các bạn trẻ cảm nhận cuộc sống qua lăng kính đầy sáng tạo.

Duy chia sẻ: “Ấn phẩm là sự kết hợp giữa sách và tạp chí với những bức ảnh, tranh vẽ, câu chuyện và minh họa về cuộc sống, văn hoá và nghệ thuật. Chúng tôi hy vọng ấn phẩm có thể kết nối những suy nghĩ sáng tạo mới mẻ cũng như tạo ra một ấn phẩm có thể đại diện cho suy nghĩ của thế hệ trẻ ngày nay. Mỗi số phát hành sẽ đề cập đến một khía cạnh của cuộc sống”.

Sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) RMIT Việt Nam Nguyễn Anh Duy tại buổi ra mắt Chuyên đề Caro. Sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) RMIT Việt Nam Nguyễn Anh Duy tại buổi ra mắt Chuyên đề Caro.

Số đầu tiên với tựa đề “Vui như Tết” được xuất bản ngay trước thềm Tết Đinh Dậu. Ấn phẩm truyền tải thông điệp đơn giản: Tết mang đến niềm vui nhưng mỗi người trải nghiệm dịp này theo cách riêng.

Duy giải thích: “Mỗi bài viết trong ấn phẩm ‘Vui như Tết’ phản ánh một góc nhìn sáng tạo về Tết từ quan điểm của thế hệ trẻ”.

Ấn phẩm “Vui như Tết” gồm 144 trang với 12 bài viết thuộc ba chủ đề: “Ngóng Tết”, “Đón Tết” và “Mơ Tết”. Ấn phẩm “Vui như Tết” gồm 144 trang với 12 bài viết thuộc ba chủ đề: “Ngóng Tết”, “Đón Tết” và “Mơ Tết”.

Ngẫm lại hành trình xuất bản chuyên đề, Duy chia sẻ: “Phản hồi tích cực từ độc giả tại buổi ra mắt ấn phẩm đầu tiên là mốc quan trọng với cá nhân tôi. Chuyên đề Caro là dự án tôi đã ấp ủ một thời gian dài”.

Tên của Chuyên đề lấy cảm hứng từ trò chơi caro. Tên của Chuyên đề lấy cảm hứng từ trò chơi caro.

Là trưởng nhóm thực hiện dự án, Duy đã tạm gác bốn tháng học tại RMIT Việt Nam để dành toàn bộ thời gian cho dự án.

“Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch từ tháng 3/2016 và đối mặt với nhiều thách thức nhằm hoàn tất ấn phẩm kịp cho dịp Tết. Nhóm ban đầu khá đông nhưng dần chỉ còn lại bốn thành viên hiện hợp tác chặt chẽ trong tất cả các khâu từ viết bài, biên tập, vẽ minh họa, thiết kế dàn trang và phỏng vấn các chuyên gia trong ngành”, Duy giải thích.

Duy chia sẻ thêm rằng tìm được nhà xuất bản lại là một thử thách khác: “Trước khi được NXB Phương Nam chấp nhận xuất bản, Chuyên đề Caro đã bị nhiều đơn vị từ chối vì họ không thể hình dung ra ấn phẩm sẽ như thế nào”.

Duy dự định cho ra mắt nhiều ấn phẩm hơn trong năm nay. Bạn sẽ cũng tiếp tục tìm nhà đầu tư cho dự án bộ cờ vua 3D với tên gọi "The Legends" (Huyền thoại) đã giành giải Nhất cuộc thi sáng tạo “Cảm quan Việt Nam”.

Lê Mộng Thúy

  • Thành tích
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan