Bạn trẻ đam mê làm phim giành học bổng danh giá của RMIT Việt Nam

Bạn trẻ đam mê làm phim giành học bổng danh giá của RMIT Việt Nam

Mới 18 tuổi nhưng Nguyễn Phương Uy Việt đã thực hiện được hai bộ phim ngắn. Với Học bổng Hiệu trưởng của Đại học RMIT Việt Nam vừa nhận được, Việt được chắp cánh để tiếp tục theo đuổi giấc mơ lớn trở thành một nhà làm phim.

Tình yêu điện ảnh từ thời thơ ấu

Việt thực hiện bộ phim đầu tay ở tuổi lên năm. Dùng chiếc điện thoại thông minh của ba, Viêt đã kể lại câu chuyện về các nhân vật Lego đủ màu sắc. Cậu bé khám phá ra mình có thể nhấn nút “dừng” để cắt cảnh và có thể lồng tiếng cho nhân vật với chức năng thu âm của điện thoại.

Hứng thú với phim ảnh trong Việt lớn dần lên qua năm tháng. “Phim cho tôi nguồn cảm hứng tìm hiểu nhiều hơn các chủ đề khác nhau trong đời thật, và tương tự, tôi dùng trải nghiệm, quan sát và hiểu biết về cuộc sống của chính bản thân mình để cảm nhận từng bộ phim tôi xem", Việt chia sẻ.

Phim trở thành tâm điểm trong cuộc sống của Việt. Cậu bạn mơ trở thành đạo diễn phim, tạo ra những tác phẩm hút người xem vào thế giới trong phim, đẩy họ theo diễn biến tâm lý của nhân vật, để rồi khi bộ phim kết thúc, người xem sẽ nhận ra và cảm nhận nhiều hơn về thế giới thực.

Tự nhận mình là kẻ mơ mộng thực tế, Việt tận dụng mọi cơ hội để học và thực hành các kỹ thuật làm phim cơ bản, từ việc tham gia CLB Nhiếp ảnh và Kịch nghệ thời trung học ở trường Trần Đại Nghĩa, đến tham gia các lớp học làm phim bán chuyên nghiệp.

Cậu bạn chăm chỉ trao dồi kiến thức và tích luỹ thêm kinh nghiệm không chỉ vì "có công mài sắt có ngày nên kim", mà còn bởi niềm phấn khởi, niềm vui và sự thỏa mãn khi được sống với ước mơ của mình

 Nguyễn Phương Uy Việt, sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số), là sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng 2017. Nguyễn Phương Uy Việt, sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số), là sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng 2017.

Bước ngoặc ở tuổi 17

Năm 2015, Việt tham gia Lớp học làm phim TOTO được tổ chức tại RMIT Việt Nam, và đây là thời điểm cậu bạn bén duyên với trường.

Việt chia sẻ: “Tôi sửng sốt trước trang thiết bị dạy và học của RMIT Việt Nam, đặc biệt là những công nghệ mới dành cho sinh viên thiết kế, và trước các giảng viên ngành Thiết kế tham gia hỗ trợ Lớp học làm phim TOTO, và ấn tượng với ngành Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số)”.

Cùng với việc nhận ra ngành học này sẽ biến ước mơ làm phim của mình thành hiện thực, Việt cũng không khỏi âu lo về tài chính.

Sau khi thảo luận với ba mẹ, Việt quyết định ứng tuyển Học bổng của RMIT Việt Nam. Với mục tiêu đó, suốt năm lớp 12, Việt đã quyết tâm và tập trung cao độ chuẩn bị cho kỳ thi đại học toàn quốc, cũng như cho hồ sơ ứng tuyển học bổng RMIT Việt Nam.

Việt nhớ lại: “Dù rất yêu thích phim ảnh và không ngày nào không nghĩ về điều này, tôi cố tập trung vào việc học và tạm ‘xa’ phim ảnh trong thời gian đó. Và giờ với học bổng để học thiết kế tại RMIT, tôi sẽ có thể sống trọn vẹn với giấc mơ làm phim của mình”.

Tin trao học bổng đến với Việt thật bất ngờ cùng niềm vui dâng tràn. Ngay khi nhận được tin, Việt đã nhắn tin cho cả ba và mẹ, vì “cả hai đều quan trọng với tôi và tôi muốn cả hai nhận được tin cùng lúc”.

Tại Lễ Trao học bổng, Việt vẫn hướng tấm lòng mình về ba mẹ và nói: “Ba Má, con biết khi con chọn theo điện ảnh, ba má lo lắng nhiều. Con biết con có hơi cứng đầu, nhưng hãy tin rằng con vẫn khắc ghi lời hứa cho dù có đi đâu, cho dù có làm gì, con sẽ luôn tiến về phía trước và làm Ba Má tự hào về con”.

Với Học Bổng Hiệu Trưởng của Đại học RMIT Việt Nam vừa nhận được, Việt được chấp cánh tiếp tục đuổi giấc mơ lớn trở thành một nhà làm phim Với Học Bổng Hiệu Trưởng của Đại học RMIT Việt Nam vừa nhận được, Việt được chấp cánh tiếp tục đuổi giấc mơ lớn trở thành một nhà làm phim

Chương mới bắt đầu

Với việc giành được Học bổng Hiệu trưởng trị giá 100% chi phí học tập tại RMIT Việt Nam, Việt không chỉ nhận được hỗ trợ tài chính, mà nhận được sự công nhận cho những nỗ lực cũng như tiềm năng của bạn. Hơn hết, học bổng là chìa khóa mở cánh cửa đạt thành đam mê của Việt.

“Tôi tin mình có thể học được rất nhiều từ những giảng viên giàu kinh nghiệm và tận tâm của RMIT Việt Nam, cũng như hưởng lợi từ các trang thiết bị hiện đại của trường. Tôi mong mình tận dụng được tất cả những cơ hội tại RMIT Việt Nam để trở thành một đạo diễn có khả năng làm nên những thước phim mà mình mơ ước”, Việt chia sẻ.

Đeo đuổi ước mơ lớn lao, cậu bạn cũng hiểu rằng để trở thành một đạo diễn thành công cần rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Việt cho biết sau khi lấy được tấm bằng cử nhân tại RMIT Việt Nam, bạn sẽ sẵn lòng học hỏi và thực hành nhiều hơn nữa cho đến khi có thể làm ra được những bộ phim gây tiếng vang cho ngành điện ảnh Việt Nam.

(Từ trái qua phải) Uy Việt, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo Sư Gael McDonald và bố mẹ Việt tại Lễ Trao học bổng 2017 (Từ trái qua phải) Uy Việt, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam Giáo Sư Gael McDonald và bố mẹ Việt tại Lễ Trao học bổng 2017

Cùng xem bộ phim Cuộn Giấy do Việt làm đạo diễn dưới đây.

Bài và ảnh: Thanh Phương

  • Phim & Video
  • Học bổng
  • Thành tích

Tin tức liên quan