Tập huấn ứng dụng kỹ thuật số vào giảng dạy và giáo dục hướng nghiệp cho giáo viên tại Lâm Đồng

Tập huấn ứng dụng kỹ thuật số vào giảng dạy và giáo dục hướng nghiệp cho giáo viên tại Lâm Đồng

Hơn 220 giáo viên và chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục tỉnh Lâm Đồng đã tham dự Hội thảo Nâng cao công tác giảng dạy ứng dụng kỹ thuật số, Hỗ trợ học tập và Hướng nghiệp tại TP. Đà Lạt.

Hội thảo do Đại học RMIT Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức, với thành phần tham dự từ 50 trường THPT, THCS, các phòng giáo dục trung học, hai trường đại học và một số trung tâm giáo dục thường xuyên tại tỉnh.

Chương trình tập huấn trong đó có các mô hình ứng dụng công nghệ vào dạy và học, tiếp cận với tài liệu học, và tư vấn hướng nghiệp – theo cấu trúc giúp người tham gia học qua trải nghiệm, đồng thời dùng cách chiêm nghiệm để áp dụng kỹ năng mới.

Trong phần tập huấn về ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học, người tham dự có cơ hội thảo luận về lý thuyết liên quan đến học tập, thử phần mềm và ứng dụng, tạo tài liệu giảng dạy ứng dụng kỹ thuật số và chia sẻ với đồng nghiệp của mình, đồng thời chia sẻ cách dạy hiện tại của bản thân.

(Từ trái sang) Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald và Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Lợi tại phần khai mạc buổi tập huấn. (Từ trái sang) Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald và Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng Trần Đức Lợi tại phần khai mạc buổi tập huấn.

Người tham dự còn tìm hiểu về RMIT Access – một sáng kiến của RMIT Việt Nam nhằm giúp sinh viên gặp khó khăn khác nhau trong học tập có thể tiếp cận kiến thức tốt hơn.

Trong phần tư vấn hướng nghiệp được hướng dẫn bởi cô Phoenix Ho – Trưởng bộ phận Hỗ trợ và Tư vấn hướng nghiệp, giáo viên được học những phương pháp đánh giá giá trị giúp học sinh khám phá sở thích và kỹ năng, từ đó kết nối các em với những chương trình đào tạo hiện có tại các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề.

Chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng học ứng dụng kỹ thuật vào dạy và học. Chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng học ứng dụng kỹ thuật vào dạy và học.

Trong phần phát biểu khai mạc, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng ông Trần Đức Lợi cho biết việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy, cũng như nâng cao chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông là nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017 của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Lâm Đồng.

Ông nói: “Với sự tham gia của những giảng viên giàu kinh nghiệm từ Đại học RMIT Việt Nam, hội thảo mang đến cơ hội phát triển chuyên môn, tạo ảnh hưởng lên cách giảng dạy của giáo viên trung học tỉnh Lâm Đồng, cho chúng tôi hiểu biết sâu sắc hơn về ứng dụng kỹ thuật số trong giảng dạy, đồng thời cung cấp thông tin và chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp cho giáo viên làm công tác hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh”.

Chào mừng những chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đến tham dự tập huấn, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald nhấn mạnh vào cam kết của trường trong nâng cao kỹ năng đào tạo cho Việt Nam.

Giáo sư phát biểu: “RMIT Việt Nam cam kết mạnh mẽ chia sẻ chuyên môn của trường trong ứng dụng công nghệ vào dạy và học với cộng đồng học thuật ở Việt Nam”.

Đầu năm 2015, trường cũng đã hợp tác với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức buổi tập huấn tư vấn hướng nghiệp cho hơn 160 chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục từ 59 trường THPT và 12 khu vực tại tỉnh.

Bài: Hoàng Hà

  • Kỹ thuật số
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan