Sinh viên RMIT nổi bật tại Young Spikes Việt Nam 2016

Sinh viên RMIT nổi bật tại Young Spikes Việt Nam 2016

Nhiều sinh viên RMIT Việt Nam tạo ấn tượng trong vòng quốc gia cuộc thi Spikes Asia – liên hoan sáng tạo thường niên khu vực châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore vào tháng này.

Hai sinh viên RMIT Việt Nam Nguyễn Bình An (Cử nhân Thiết kế) và Võ Đặng Ái Khang (Cử nhân Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp) đã giành giải Vàng hạng mục Media bảng Sinh viên.

An và Khang sẽ bay sang Singapore vào tháng Chín và quan sát cuộc thi Spikes Asia Awards, học hỏi từ những chuyên gia lành nghề trong ngành tranh tài tại sự kiện chính. Trải nghiệm về cuộc thi cho phép các bạn có thêm những hiểu biết giá trị về ngành quảng cáo.

Khang chia sẻ: “Chúng tôi có thể nhìn lại bản thân từ việc quan sát kỹ lưỡng sản phẩm của các chuyên gia. Tham dự sự kiện không chỉ mở rộng mạng lưới kết nối với các chuyên gia trong ngành, mà còn tạo động lực thúc đẩy chúng tôi tiến về phía trước”.

Nguyễn Bình An (thứ 2 từ trái qua) và Võ Đặng Ái Khang (ở giữa) nhận giải Vàng hạng mục Media trong Gala Young Spikes Việt Nam. Nguyễn Bình An (thứ 2 từ trái qua) và Võ Đặng Ái Khang (ở giữa) nhận giải Vàng hạng mục Media trong Gala Young Spikes Việt Nam.

Khang cùng bạn đồng hành Nguyễn Bình An ghi nhận chính việc học tại RMIT Việt Nam cũng như làm việc nhóm hiệu quả là nhân tố đằng sau góp phần vào thành quả của hai bạn.

Khang nói: “Lời đầu, chúng tôi biết ơn giảng viên về những gì thầy cô đã dạy chúng tôi trong lớp. Trong đó có chương trình thực tập mà nhờ đó chúng tôi có được cái nhìn thực tế hơn về ngành truyền thông. Làm việc nhóm hiệu quả góp phần nhiều nhất vào thành quả của chúng tôi. An và tôi cố gắng lắng nghe nhau, tìm thông tin một cách thận trọng và sẵn sàng hỗ trợ nhau nếu cần. Chúng tôi cần phải tin nhau”.

Cuộc thi yêu cầu sinh viên thi tài trong nhiều dự án mô phỏng tình huống thực sự trong ngành. Khang và An phải dùng kỹ năng viết và thiết kế, làm việc theo hạn cuối sát sao.

 Sinh viên RMIT Việt Nam nhận giải trong Gala Young Spikes Việt Nam ở TP. Hồ Chí Minh. Sinh viên RMIT Việt Nam nhận giải trong Gala Young Spikes Việt Nam ở TP. Hồ Chí Minh.

Khang chia sẻ: “Chúng tôi thích thử thách, đặc biệt trong bài thi 48 tiếng. Giới hạn thời gian ngắn ngủi thúc đẩy chúng tôi sáng tạo, thể hiện nhiệt huyết và sự chuyên nghiệp”.

Tương lai rạng rỡ đang chờ đón hai sinh viên thắng cuộc. An hy vọng thành tựu đạt được sẽ tạo ảnh hưởng tích cực lên sự nghiệp của bạn trong ngành quảng cáo: “Đã đến lúc trở thành người làm quảng cáo thực sự. Giải thưởng tạo động lực cho tôi rất nhiều và tôi sẽ nộp đơn vào những đơn vị quảng cáo có tiếng để tận dụng lợi thế có được từ giải Vàng Young Spikes”.

Việc chuẩn bị học chương trình Thạc sĩ Kinh doanh quốc tế sẽ không ngăn cản Khang theo đuổi công việc trong ngành quảng cáo: “Khi học bằng thạc sĩ, tôi sẽ dành thời gian làm người viết lời quảng cáo bán thời gian để tiếp tục tích lũy kinh nghiệm quảng cáo”.

Bốn sinh viên RMIT Việt Nam khác – tất cả đều học ngành Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp) - cũng giành giải Bạc bảng Sinh viên trong cuộc thi. Trần Kim Hoàng Yến và Hà Nguyễn Tuấn Kiệt thắng giải Bạc hạng mục Media, trong khi Nguyễn Ngọc Phú và Trần Quang Hoàng Long đem về giải bạc trong hạng mục Integrated.

Daniel Eslick

12/09/2016

Chia sẻ

  • Thành tích
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan