Lớn mạnh cùng Việt Nam

Lớn mạnh cùng Việt Nam

Mười lăm năm phát triển tại Việt Nam đã tạo nền tảng cho những đóng góp không ngừng của Đại học RMIT Việt Nam với cộng đồng.

Đại học RMIT Việt Nam ra mắt năm 2001 theo lời mời của Chính phủ Việt Nam để thành lập trường đại học quốc tế đầu tiên cho đất nước.

Bắt đầu bằng chương trình tiếng Anh và Công nghệ thông tin tại TP. Hồ Chí Minh, trường đã mở rộng chương trình giảng dạy với các chương trình đại học và sau đại học đa dạng trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ và sáng tạo.

Việc ra mắt chương trình Tiến sĩ sắp tới sẽ là một mốc đáng kể khác đánh dấu sự ra mắt của chương trình tiến sĩ được công nhận trên toàn thế giới. Nghiên cứu sinh Tiến sĩ sẽ được ghi danh, hướng dẫn và quản lý ngay tại Việt Nam. 

Từ một cơ sở nhỏ ở khu vực trung tâm thành phố, Đại học RMIT Việt Nam chuyển đến khu đất ở Nam Sài Gòn vào năm 2004. Trường sau đó đã được mở rộng thêm khu ký túc xá sinh viên, khu Liên hợp Giải trí và Sự kiện, và Tòa nhà giảng đường 2. Từ một cơ sở nhỏ ở khu vực trung tâm thành phố, Đại học RMIT Việt Nam chuyển đến khu đất ở Nam Sài Gòn vào năm 2004. Trường sau đó đã được mở rộng thêm khu ký túc xá sinh viên, khu Liên hợp Giải trí và Sự kiện, và Tòa nhà giảng đường 2.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của sinh viên đăng ký học tại Hà Nội, trường đã chuyển đến tòa nhà hiện đại nhiều tầng trên đường Kim Mã vào năm 2010. Năm năm sau, cơ sở Hà Nội được nâng cấp với nội thất mới và điều chỉnh khu vực dành cho sinh viên, đồng thời nâng cấp không gian giảng dạy và học tập. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của sinh viên đăng ký học tại Hà Nội, trường đã chuyển đến tòa nhà hiện đại nhiều tầng trên đường Kim Mã vào năm 2010. Năm năm sau, cơ sở Hà Nội được nâng cấp với nội thất mới và điều chỉnh khu vực dành cho sinh viên, đồng thời nâng cấp không gian giảng dạy và học tập.
Từ lứa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên vào năm 2004, Đại học RMIT Việt Nam đã cho ra trường hơn 10 ngàn sinh viên giàu kỹ năng và sẵn sàng làm việc – những bạn đã đóng góp cho doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng. Từ lứa sinh viên tốt nghiệp đầu tiên vào năm 2004, Đại học RMIT Việt Nam đã cho ra trường hơn 10 ngàn sinh viên giàu kỹ năng và sẵn sàng làm việc – những bạn đã đóng góp cho doanh nghiệp, chính phủ và cộng đồng.
Trong 15 năm qua, RMIT Việt Nam đã trao 890 suất học bổng trị giá hơn 205 tỉ đồng cho các bạn trẻ tài năng trên khắp đất nước và trên thế giới. Trong 15 năm qua, RMIT Việt Nam đã trao 890 suất học bổng trị giá hơn 205 tỉ đồng cho các bạn trẻ tài năng trên khắp đất nước và trên thế giới.
Sẵn sàng làm việc là một hành trình bắt đầu ngay khi sinh viên vào trường. Đại học RMIT Việt Nam đem đến hàng loạt dịch vụ phát triển nghề nghiệp và tuyển dụng nhằm giúp sinh viên lên kế hoạch và quản lý sự nghiệp của mình, và tìm được công việc phù hợp. Sẵn sàng làm việc là một hành trình bắt đầu ngay khi sinh viên vào trường. Đại học RMIT Việt Nam đem đến hàng loạt dịch vụ phát triển nghề nghiệp và tuyển dụng nhằm giúp sinh viên lên kế hoạch và quản lý sự nghiệp của mình, và tìm được công việc phù hợp.

Trong những năm tới, trường sẽ tiếp tục tập trung vào mục tiêu phát triển cả trong nước và khu vực; đảm bảo chất lượng trong chương trình giảng dạy và cơ sở hạ tầng; tạo khác biệt, thể hiện qua phương pháp giảng dạy điển hình, mối quan hệ với các ngành nghề cũng như khả năng được tuyển dụng của sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam.

Trường đang cân nhắc mở hàng loạt chương trình đại học và cao học trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, sức khỏe, truyền thông, thiết kế, ngôn ngữ và kinh doanh trong năm năm tới, căn cứ vào phân tích thị trường cũng như kế hoạch hoạt động của trường.  

Và qua việc ra mắt Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số gần đây, trường thể hiện cam kết mạnh mẽ trong chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học với cộng đồng giáo dục Việt Nam, nhờ đó thực hiện mục tiêu đầy hoài bão trong xây dựng năng lực giáo dục cho đất nước.

Với việc kỷ niệm 15 năm thành lập trường vào ngày 21/9/2016, Đại học RMIT Việt Nam sẽ tiếp tục lớn mạnh cùng Việt Nam trong những năm tới.

Hoàng Hà

21/09/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan