Lãnh đạo trẻ bàn về thay đổi cộng đồng

Lãnh đạo trẻ bàn về thay đổi cộng đồng

Năm lãnh đạo sinh viên nổi bật chia sẻ ý tưởng trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội và phục vụ cộng đồng tại hội nghị lãnh đạo quốc tế gần đây ở Hà Nội.

Năm bạn đã chiến thắng Thử thách Generation Impact (tạm dịch Thử thách Thế hệ tạo ảnh hưởng) năm 2016 do RMIT Việt Nam tổ chức và đại diện RMIT Việt Nam tại Hội nghị Lãnh đạo sinh viên lần 7.

Năm sinh viên với nền tảng học vấn khác nhau chọn những cách tiếp cận mới với các chủ đề từ tăng sức mạnh cho các bạn nữ bằng giáo dục giới tính, đến thiết lập kênh trao đổi sách ở khắp trường.

Ngoài việc chia sẻ ý tưởng, các bạn còn tìm thấy cảm hứng từ những nhà huấn luyện về cuộc sống nổi danh thế giới và các diễn giả đầy thuyết phục, cũng như làm việc thực địa tại cộng đồng địa phương.

“Dự án của tôi - ‘Một bước gần hơn’ - đề xuất mở khóa đào tạo kỹ năng công nghệ cho sinh viên liên quan đến những chủ đề như viết code và lập trình cơ bản, dùng mạng xã hội trong marketing và thiết kế đồ họa.

Đáng ngạc nhiên khi biết nhiều đại biểu tại hội nghị cũng rất quan tâm đến vấn đề giáo dục. Các đại biểu trải qua cùng vấn đề ở nước họ dù đến từ quốc gia phát triển hay đang phát triển. Tôi tìm thấy cảm hứng sâu sắc khi nghe ý tưởng từ diễn giả khách mời và các đại biểu khác.

Tôi cũng nhận ra cộng đồng mà mình cần hướng tới không chỉ giới hạn trong Đại học RMIT Việt Nam. Dự án của tôi có thể chuyển mình và hứa hẹn đem đến tác động lớn hơn”.

Cao Thanh Trà
Cử nhân Kinh doanh (Kinh tế và Tài chính)

“Dự án của tôi – ‘Tủ sách của những giấc mơ’ – nhằm đẩy mạnh tính ham đọc sách, tình yêu với việc đọc sách và những lợi ích liên quan đến sức khỏe tinh thần cũng như hoạt động trí óc. Khi chia sẻ ý tưởng với các đại biểu khác đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Pháp và Úc trong lúc nghỉ giữa giờ, tôi đã học được nhiều điều về quản lý dự án, nhân sự và lên kế hoạch dài hạn.

Hội nghị cho cá nhân tôi cơ hội quý báu mở rộng tầm mắt để nhìn thấy thế giới rộng lớn hơn, gặp gỡ những tính cách tuyệt vời và gắn kết với các đại biểu khác trong hành trình tìm cách giải quyết vấn đề của nhân loại như làm thế nào để biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn”.

Phan Quốc Thịnh
Cử nhân Kinh doanh (Kinh doanh quốc tế)

“Dự án cộng đồng của tôi với tên gọi ‘Girl's Tomorrow’ nhằm trang bị cho nữ sinh cấp hai kiến thức về giới tính, bao gồm hiểu biết về sức khoẻ sinh sản và quản lý các mối quan hệ ở tuổi mới lớn.

Tôi có cơ hội chia sẻ ý tưởng với đại biểu khác đến từ Singapore, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam. Cách các bạn đến từ những nước này giải quyết vấn đề chính là nguồn tham khảo và cho tôi góc nhìn khác có thể cân nhắc tới.

Với tôi, hội nghị là một hành trình học hỏi. Dù chúng tôi không thể tạo ảnh hưởng chỉ trong một ngày tình nguyện tại Trại phong Quả Cảm, Bắc Ninh, chuyến đi thúc đẩy chúng tôi hành động và nghĩ về việc thay đổi cộng đồng”.

Võ Thị Diễm Trang
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp)

“Ý tưởng của dự án ‘Ladies and Gentlemen’ đến từ quan sát của tôi về việc nói trước đám đông của các em nhỏ. Các em không biết cách tự tin hơn, cách ứng xử trước đám đông và ngay cả quên những gì đang nói và từ bỏ giữa chừng.

Ngoài việc chia sẻ dự án với bạn bè đến từ Philippines, Thái lan, Malaysia, Trung Quốc và Indonesia, tôi ấn tượng với nhiệt huyết của diễn giả và đại biểu. Họ hết sức nhiệt tình với những vấn đề hiện đang diễn ra trên khắp thế giới và không chỉ quan tâm đến các vấn đề ở địa phương mà trên khắp thế giới. Và họ luôn dám hành động!”.

Nguyễn Thanh Tú
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp)

“Với tôi và nhiều bạn khác, hội nghị là trải nghiệm mở mang tầm mắt. Vấn đề toàn cầu như phân biệt giới tính, khủng hoảng người tị nạn, nghèo đói, ngược đãi trẻ em, v.v., diễn ra ở mọi ngóc ngách trên thế giới. Nhưng điều đọng lại trong tâm trí tôi hơn cả là quyết tâm của giới trẻ toàn cầu đến với nhau cùng giải quyết những thách thức này.

Rời hội nghị, mỗi người trong chúng tôi được lấp đầy với kiến thức mới, những mối quan hệ mới và sự tự tin giúp đỡ cộng đồng của chính mình."

Trần Quang Hoàng Long
Cử nhân Truyền thông (Truyền thông chuyên nghiệp)

Đại biểu dự sự kiện tụ hội về từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới. Bên cạnh năm sinh viên thắng giải Thử thách Generation Impact, 13 sinh viên nhận Học bổng Hiệu trưởng cũng đại diện trường tham dự hội nghị.

Hoàng Hà

19/09/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan