Giảng viên đã sẵn sàng làm việc với thế hệ “Kết nối, Giao tiếp và Nhấp chuột” ?

Giảng viên đã sẵn sàng làm việc với thế hệ “Kết nối, Giao tiếp và Nhấp chuột” ?

Trong buổi diễn thuyết tổ chức ngày 20/9, chuyên gia từ Đại học Deakin (Úc) đã thảo luận về cách giảng viên ứng dụng công nghệ để nâng cao việc học của sinh viên.

Giáo sư Kim Watty, Phó khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Deakin (Úc), đã diễn thuyết về việc giảng viên đã có sự chuẩn bị, sẵn sàng và được trang bị phù hợp cho những thách thức liên quan đến công nghệ mà họ đang đối mặt chưa.

Trong bài thuyết trình “Tiềm năng của công nghệ trong chi phối và thách thức phương pháp giảng dạy cũng như mô hình học truyền thống ở bậc đại học”, Giáo sư Watty đưa ra quan điểm cho thấy giảng viên ngày càng hiểu việc học phải dựa trên thử nghiệm, kết cấu xã hội và liên ngành. Vì vậy, không thể cho rằng việc học chỉ giới hạn trong lớp học hay giảng đường, hoặc truyền tải kiến thức là trách nhiệm chính của giảng viên.

Giáo sư Kim Watty, Phó khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Deakin (Úc) Giáo sư Kim Watty, Phó khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Deakin (Úc)

Bà nói: “Lớp học không còn là môi trường học quan trọng nhất với thế hệ người học mới – thế hệ những người luôn kết nối, giao tiếp và nhấp chuột (hay còn gọi là thế hệ ba chữ C - connected, communicating, clicking”.

“Công nghệ là ảnh hưởng riêng biệt có tính đột phá nhất lên cách chúng ta tương tác với người khác cũng như với môi trường đa dạng cả trong nước lẫn quốc tế. Môi trường giáo dục không miễn nhiễm khỏi sức công phá này và chúng ta biết rằng giáo dục làm thay đổi cuộc sống. Công nghệ và giáo dục cùng nhau trở thành đồng minh đầy quyền lực”, Giáo sư cho biết thêm.

Buổi diễn thuyết do Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số (CODE), Đại học RMIT Việt Nam tổ chức thu hút được khoảng 100 giảng viên, sinh viên và lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục.

Giáo sư có bài xuất bản cả trong lẫn ngoài nước về lĩnh vực chuyên ngành của bà – giảng dạy kế toán. Bà đã thành công trong việc dành được các khoản tài trợ nghiên cứu đầy cạnh tranh trị giá hơn một triệu đô la Mỹ trong suốt thập kỷ qua.

Bà dạy chương trình đại học lẫn sau đại học ở Melbourne, Singapore và Hong Kong, và nhận được nhiều giải thưởng giảng dạy xuất sắc. Giáo sư còn là Chủ tịch của hai ủy ban đào tạo kế toán quốc gia lớn tại Úc - Mạng lưới Dạy và Học cho Hội đồng Trưởng khoa Kinh doanh Úc (ABDC) và Ủy ban Đảm bảo và Chất lượng chương trình của Hiệp hội Kế toán công chứng (CPA) Úc. Giáo sư cũng là Biên tập viên cấp cao của tạp chí học thuật quốc tế Accounting Education: an international journal.

Sharon Webb

20/09/2016

Chia sẻ

  • CODE
  • Nghiên cứu

Tin tức liên quan