“Bạn đồng hành” tại RMIT Việt Nam giữ xanh biển Cần Giờ

“Bạn đồng hành” tại RMIT Việt Nam giữ xanh biển Cần Giờ

Một nhóm sinh viên Việt Nam và quốc tế từ RMIT Việt Nam đã dành một cuối tuần cùng học sinh trung học ở Cần Giờ làm sạch bãi biển tại đây.

Nhằm giúp sinh viên quốc tế tham gia chương trình trao đổi của trường tận dụng tối đa thời gian tại Việt Nam, phòng Công tác sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đã thực hiện chương trình 'Bạn đồng hành'. Đây là sáng kiến nhằm khuyến khích cả sinh viên quốc tế và Việt Nam thử điều mới, chia sẻ kỹ năng và kết bạn.

Vào cuối tuần ngày 13/8, nhóm 25 sinh viên quốc tế và Việt Nam cùng bạn đồng hành của mình, dưới dự dẫn dắt của Điều phối viên Hỗ trợ sinh viên quốc tế Đoàn Mỹ Ngọc đã đến biến Cần Giờ để giữ xanh môi trường.

Sinh viên, bạn đồng hành và nhân viên phòng Công tác sinh viên tụ họp tại biển Cần Giờ. Sinh viên, bạn đồng hành và nhân viên phòng Công tác sinh viên tụ họp tại biển Cần Giờ.

Cô Ngọc cho biết: “Mục đích của chuyến đi là giới thiệu với sinh viên quốc tế về Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, kết nối với học sinh tại địa phương và thể hiện nghĩa cử tốt đẹp với cộng đồng bằng cách làm sạch bờ biển. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để học sinh Cần Giờ rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Chúng tôi làm sạch bãi biển nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng địa phương về bảo vệ môi trường và củng cố tầm quan trọng của việc học tiếng Anh như cách cải thiện sinh kế trong tương lai”.

Sinh viên quốc tế và Việt Nam tham gia ngày "Giữ xanh môi trường" của RMIT Việt Nam tại Cần Giờ vào tháng trước. Sinh viên quốc tế và Việt Nam tham gia ngày "Giữ xanh môi trường" của RMIT Việt Nam tại Cần Giờ vào tháng trước.

Eward Crocker, sinh viên quốc tế từ Melbourne (Úc), đã tham gia làm sạch Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ.

Bạn chia sẻ: “Hoạt động Giữ xanh Cần Giờ cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để khám phá Việt Nam và gặp gỡ những người mà chúng tôi không thể gặp được trong những dịp khác. Những gì tôi thấy được ở Cần Giờ thật tuyệt và nhóm bạn đồng hành cũng hết sức tuyệt vời. Các bạn giúp tôi từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày tại đây và giúp tôi giải quyết rất nhiều vấn đề”.

Sinh viên ngành Thương mại Phan Trọng Quốc Anh là một trong những bạn đồng hành Việt Nam tham gia vào chuyến đi.

Quốc Anh cho biết: “Chuyến đi thân thiện với môi trường tới Cần Giờ là cơ hội tốt để kết bạn mới và đóng góp cho cộng đồng. Cần Giờ là một thị trấn nhỏ với hệ sinh thái đáng kinh ngạc. Chuyến đi khiến chúng tôi ý thức hơn về vấn đề môi trường ở đây. Là trưởng nhóm bạn đồng hành, đây là cơ hội tốt để chúng tôi tận dụng tối đa thời gian học tại RMIT và làm những điều tích cực”.

Sinh viên RMIT Việt Nam và bạn đồng hành cùng làm việc tại đảo khỉ Cần Giờ. Sinh viên RMIT Việt Nam và bạn đồng hành cùng làm việc tại đảo khỉ Cần Giờ.

Vào học kỳ đầu tiên của năm 2016, Đại học RMIT Việt Nam đã đón số lượng kỷ lục 200 sinh viên quốc tế đến từ 34 quốc gia.

Jon Aspin

12/09/2016

Chia sẻ

  • Cộng đồng
  • Phát triển bền vững

Tin tức liên quan