Sinh viên sẵn sàng gia nhập ngành quảng cáo

Sinh viên sẵn sàng gia nhập ngành quảng cáo

Học kỳ này, 14 sinh viên RMIT Việt Nam đã có một khởi đầu thuận lợi trong ngành marketing và quảng cáo qua chương trình thực tập Ogilvy Fellowship Program.

Được chọn từ 80 ứng viên ban đầu, sinh viên có ba tháng trải nghiệm quý giá tại Ogilvy & Mather, công ty quảng cáo hàng đầu thế giới.

Bùi Nguyễn Thiều Mai, sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp, chia sẻ: “Có cơ hội làm việc cho một trong những công ty quảng cáo có tiếng nhất là trải nghiệm thay đổi cuộc đời”.

Mai làm việc tại Ogilvy & Mather từ tháng 5/2016, học hỏi được những kỹ năng mới từ những người hướng dẫn là chuyên gia trong ngành, đồng thời đóng góp vào nhiều dự án.

Bạn cho biết: “Chương trình thực tập sinh không chỉ cho tôi cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp mà còn trải nghiệm muôn mặt của ngành, từ những công cụ truyền thống đến kỹ thuật số và thậm chí activation – hoạt động quảng bá tích cực cho một thương hiệu/ sản phẩm”.

Chương trình thực tập sinh là ví vụ điển hình cho hoạt động học tích hợp (WIL - Work Integrated Learning) tại RMIT Việt Nam, và là một trong nhiều cơ hội hiện có giúp sinh viên chuẩn bị cho quãng thời gian sau tốt nghiệp. 

Mười ba sinh viên RMIT Việt Nam đang làm việc tại Ogilvy & Mather ở TP. Hồ Chí Minh. Mười ba sinh viên RMIT Việt Nam đang làm việc tại Ogilvy & Mather ở TP. Hồ Chí Minh.

Cô Trần Thị Ngọc Thanh, giảng viên Khoa Truyền thông và Thiết kế là người hiện phụ trách chương trình thực tập của ngành Truyền thông chuyên nghiệp, cho biết: “Tập trung trọng yếu của WIL là thực hiện những công việc gắn kết chặt chẽ với thực tế”.

“Mục tiêu của WIL là cho sinh viên cơ hội trải nghiệm và suy ngẫm. Các em cũng có thể xem xét các lựa chọn nghề nghiệp khác nhau”, cô Thanh bổ sung thêm.

Ogilvy Fellowship Program là chương trình đầu tiên theo hình thức này tại Việt Nam, được thiết kế kéo dài ba tháng để trải nghiệm công việc ở nhiều bộ phận khác nhau tại một tập đoàn truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, giúp các em hiểu biết sâu sắc hơn về những yêu cầu cần có để làm việc hiệu quả trong một môi trường marketing hiện đại.

Cô nói: “Các em phải hoàn thành ba phần rèn luyện có đánh giá. Phản hồi của sinh viên về những phần này rất tích cực”.

Chương trình cũng chỉ ra nhiều khó khăn đối với thực tập sinh như áp dụng những gì đã học vào thực tế và xây dựng quan hệ trong môi trường chuyên nghiệp.

Sinh viên phải tìm cách vượt qua thử thách, phát triển hơn và củng cố cách tư duy.

Nguyễn Vũ Hương Mai, một sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp khác cũng tham gia vào chương trình, chia sẻ: “Ngay cả là một sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp chuẩn bị tốt nghiệp, đã đọc và nghe nhiều về ngành này, tôi vẫn sửng sốt với sự phong phú và phức tạp của ngành khi tham gia chương trình thực tập sinh. Tôi có được hiểu biết đầy đủ về các nguyên tắc khác nhau và hiểu rõ hơn về những gì bản thân tôi thích và hợp để làm. Đây cũng là hành trình tự khám phá, với nhiều thăng trầm, nhưng chắc chắc đáng giá”.

Daniel Eslick

  • Quan hệ doanh nghiệp
  • Phát triển nghề nghiệp

Tin tức liên quan