Thử thách may áo trong 36 tiếng cho người tham dự Hội thảo thời trang

Thử thách may áo trong 36 tiếng cho người tham dự Hội thảo thời trang

Ba mươi sáu tiếng là khoảng thời gian dài để mua sắm, nhưng liệu có đủ để may một tấm áo tại thành phố Hồ Chí Minh?

Tại sự kiện Sản xuất thời trang: Made in Vietnam, Giáo sư Robyn Healy - Trưởng khoa Thời trang và May mặc Đại học RMIT Melbourne (Úc), đã thách thức người tham dự đặt may một tấm áo trong vòng 36 tiếng.

Chia sẻ với những người tham dự sự kiện tại cơ sở Nam Sài Gòn Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Healy nói: “Tôi muốn mọi người ở đây đều có được một tấm áo Made in Vietnam".

"Bạn có thể chỉ cần đến cửa hiệu chuyên bán trang phục thiết kế có tiếng của một nhà thiết kế độc lập để mua, hay ghé chợ vải mua vải rồi đến tiệm đặt may một chiếc”. 

Hình ảnh: Một chiếc áo sơ-mi cắt may mang dấu ấn Việt Nam (Nguồn: Instagram). Hình ảnh: Một chiếc áo sơ-mi cắt may mang dấu ấn Việt Nam (Nguồn: Instagram).

Trưởng ngành Thạc sĩ Khởi nghiệp Kinh doanh thời trang Đại học RMIT Kate Kennedy cho biết ý tưởng thử thách đến với bà vào những ngày cuối trong chuyến đưa sinh viên đi tham quan học tập ở nước ngoài lần trước. Sinh viên chia sẻ rằng các bạn tiếc vì không thể may cho mình một bộ cánh do việc đặt may tốn quá nhiều thời gian.

Bà Kennedy chia sẻ: “Thử thách May áo trong 36 tiếng giúp trải nghiệm dịch vụ mà chúng ta không còn thấy được tại các cửa hiệu nữa. Ở phương Tây, quần áo đặt may rất hiếm. Thử thách khuyến khích người tham dự trải nghiệm văn hóa và những thách thức khi đặt may. Mỗi sản phẩm từ nhà may đều có câu chuyện riêng. Chúng tôi muốn người tham dự tạo ra một trang phục mà họ sẽ mặc đi mặc lại, đồng thời nhắc họ về trải nghiệm này”.

Ngẫm về trải nghiệm của bản thân khi sở hữu một tấm áo 'Made in Vietnam', bà Kennedy chia sẻ: “Có nhiều thợ may tài hoa ở Việt Nam và bạn có thể tìm thấy họ ở bất cứ đâu.”

Bà kết luận rằng may một chiếc áo trong vòng 36 giờ là chuyện nhỏ.

Hình ảnh: Một người tham dự sự kiện mặc tấm áo may trong vòng ba tiếng (Nguồn: Instagram). Hình ảnh: Một người tham dự sự kiện mặc tấm áo may trong vòng ba tiếng (Nguồn: Instagram).

Những người tham gia thử thách đều lưu lại những trải nghiệm của họ trên trang Instagram.

Bài: Jessica Coffey

  • Thời trang

Tin tức liên quan