Hội thảo thời trang – cơ hội kết nối và học hỏi

Hội thảo thời trang – cơ hội kết nối và học hỏi

Hơn 200 người hâm mộ thời trang từ khắp thế giới tụ hội về cơ sở Nam Sài Gòn Đại học RMIT Việt Nam vào tuần trước để thảo luận về hiện trạng và định hướng tương lai của ngành thời trang Việt Nam.

Chuỗi hội thảo Sản xuất thời trang: Made in Vietnam kéo dài ba ngày tạo cơ hội cho người tham dự kết nối và hiểu về ngành nghề đang phát triển này.

Ba chủ đề chính của hội thảo gồm sáng tạothực hành và hướng tới tương lai được thiết lập nhằm tạo diễn đàn để người tham dự thảo luận về cơ hội cho thời trang Việt Nam. 

Người tham dự hội thảo gồm sinh viên, giới học thuật và chuyên gia trong ngành đến từ TP. Hồ Chí Minh hay từ nước Mỹ xa xôi.

news-fashion-colloquia-a-chance-to-connect-and-learn

“Chỉ sau một ngày của hội thảo tôi đã thu được kiến thức vô kể về lịch sử thời trang Việt Nam. Tôi không thể nào hiểu về lịch sử, sản xuất và tiêu thụ thời trang tại Việt Nam nhiều như vậy nếu chỉ đọc sách hay tự nghiên cứu. Đây thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ, một sự kiện tổ chức tốt và tuyệt vời!".

Tiến sĩ Angie G. Lilhequist
Trưởng ngành Kinh doanh thời trang
Khoa Kinh doanh quốc tế và Phát triển chuyên môn Eckelkamp Đại học Fontbonne, Mỹ

news-fashion-colloquia-a-chance-to-connect-and-learn

“Chuỗi hội thảo thời trang cho tôi cơ hội kết nối với người làm thời trang và người cùng chí hướng. Khi nghe chia sẻ của những người có cùng tầm nhìn với mình, tôi lập tức thấy ngay cơ hội hợp tác.

Singapore là một quốc gia rất phát triển nhưng chúng tôi không có nhiều người làm thời trang, chúng tôi không sản xuất vải và thiếu nền tảng gia công vững mạnh. Thứ mà chúng tôi có là tài chính và người tiêu dùng toàn cầu. Tôi tự thấy bản thân là người kết nối – người có thể giúp đưa thời trang Việt đến Singapore, đồng thời giúp ngành này phát triển ở châu Á."

Esther Huang
CapitaMall Labs, Retail, Singapore

news-fashion-colloquia-a-chance-to-connect-and-learn

“Chuỗi hội thảo thời trang với tôi là cơ hội tuyệt vời để xem và hiểu về thời trang ở một nước khác. Việt Nam là một quốc gia đang phát triển. Tôi thực sự thích chương trình hội thảo và được khích lệ khi nghe các nhà thiết kế khác chia sẻ về cách họ bắt đầu và họ phải nỗ lực như thế nào vào lúc đầu. Nhà thiết kế Li Lam đã truyền cảm hứng cho tôi. Tôi thấy bản thân mình trong câu chuyện của Li Lam - cũng sầu não sau ngày tốt nghiệp, cách cô ấy vượt qua giai đoạn này và cách cô ấy thành công được như hiện nay”.

Brianna Allen
Chương trình Kinh doanh thời trang, Đại học Bang Buffalo

news-fashion-colloquia-a-chance-to-connect-and-learn

“Mọi diễn giả và câu chuyện của họ đều truyền cảm hứng cho tôi. Các diễn giả giúp tôi hiểu ngành thời trang hoạt động như thế nào, rằng tôi cần có dấu ấn trên sản phẩm của mình, và tôi cần có tầm nhìn rộng khi kinh doanh trong ngành này.

Bài thuyết trình về lịch sử thời trang giúp tôi hiểu hơn về quá khứ và điều này truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Tôi muốn theo chân chị Trần Thiện Hà Mi để trở thành một giám đốc tổ chức các chương trình thời trang đồng thời hỗ trợ các nhà thiết kế trong nước”.

Trần Thị Anh Đào
Cử nhân Quản lý và Kinh doanh thời trang, Đại học RMIT Việt Nam

Bài: Hoàng Hà

  • Thời trang
  • Sự kiện

Tin tức liên quan