RMIT thiết lập thỏa thuận chuyển đổi tín chỉ với đại học tại Sri Lanka

RMIT thiết lập thỏa thuận chuyển đổi tín chỉ với đại học tại Sri Lanka

Đại học RMIT Việt Nam vừa thiết lập thỏa thuận chuyển đổi tín chỉ với Học viện Công nghệ và Y khoa Nam Á đặt tại Sri Lanka (SAITM).

Trưởng khoa Công nghệ Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Alex Stojcevski cho biết thỏa thuận áp dụng cho bằng Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ thuật Robot và Cơ điện tử)(Honours) của RMIT Việt Nam và Cử nhân Kỹ thuật (Cơ điện tử)(Honours) của SAITM.

Giáo sư giải thích: “Thỏa thuận chuyển đổi tín chỉ này sẽ cho phép sinh viên SAITM học 17 môn tại RMIT Việt Nam sau khi hoàn thành hai năm đầu  tại SAITM. Sinh viên SAITM sẽ tốt nghiệp với bằng Cử nhân Kỹ thuật (Kỹ thuật Robot và Cơ điện tử)”.

Giáo sư Stojcevski bổ sung thêm rằng đây là thời điểm tốt để học công nghệ tại Việt Nam: “Theo tôi, nói về công nghệ thì đây là lúc nên ở Việt Nam. Việc vài công ty công nghệ lớn nhất thế giới chuyển đến Việt Nam là dấu hiệu rõ rệt cho thấy những gì sắp diễn ra. Tương lai ngành công nghệ tại Việt Nam hết sức tươi sáng”.

Nhằm kết nối sinh viên với lãnh đạo từ ngành công nghệ đang lớn mạnh, RMIT Việt Nam tổ chức hàng loạt sự kiện và hoạt động suốt năm như hội chợ việc làm, trưng bày các dự án và thảo luận của các chuyên gia.

Khắp khu vực Đông Nam Á, toàn cảnh sự nghiệp trong ngành công nghệ cũng sáng sủa như vậy. Theo nghiên cứu của Cục Tuyển dụng thuộc Tổ chức Lao động quốc tế năm 2016, kỷ nguyên robot đã trở thành thực tế tại các quốc gia trong khối ASEAN.

Nghiên cứu cho thấy: “Hơn 60% doanh nghiệp tham gia cuộc nghiên cứu trong khu vực xem công nghệ mới như tín hiệu khả quan giúp gia tăng bán hàng, năng suất của lực lượng lao động và tuyển dụng những công nhân tay nghề cao”.

Điều phối viên Quan hệ quốc tế Đại học RMIT Việt Nam Nguyễn Trung Đức bổ sung thêm rằng Đại học RMIT Úc sẵn sàng hợp tác với SAITM trong thỏa thuận chuyển đổi tín chỉ tương tự.

Đức nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ chào đón lứa sinh viên đầu tiên của chương trình 2+2 vào tháng 1/2019. Những sinh viên này sẽ gia nhập cộng đồng đang lớn mạnh của những sinh viên quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, trong đó có những sinh viên Sri Lanka đã đang học ở đây”.

Howie Phung

  • Quan hệ doanh nghiệp

Tin tức liên quan