Thay đổi để sống với ước mơ

Thay đổi để sống với ước mơ

Nhờ hỗ trợ tuyệt vời của phòng Tư vấn hướng nghiệp RMIT Việt Nam, Đỗ Trí Khang đã dám sống với đam mê của chính mình.

Trung thực với bản thân

Sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) Đỗ Trí Khang đã đấu tranh rất nhiều để theo đuổi ngành nghề mình chọn.

Thuở ban đầu vào năm 2012, Khang đã đăng ký học ngành Thương mại theo mong muốn của cha mẹ, mong bạn thừa kế và quản lý doanh nghiệp gia đình, dù đam mê của bạn nằm ở nơi khác: thiết kế và truyền thông đa phương tiện.

Khang nhớ lại: “Trong khi bạn bè cùng lớp háo hức với những kế hoạch và dự án kinh doanh, tôi cảm thấy hoàn toàn thờ ơ. Học chuyên ngành mình không thích khá khó khăn. Tôi đã trượt một vài môn, không theo kịp các bạn và mất tự tin. Đó là khoảng thời gian căng thẳng”.

Đỗ Trí Khang hiện đang học ngành Thiết kế (Truyền thông số) tại Đại học RMIT Việt Nam. Đỗ Trí Khang hiện đang học ngành Thiết kế (Truyền thông số) tại Đại học RMIT Việt Nam.

Tư vấn cá nhân với các chuyên gia hướng nghiệp tại trường đóng vai trò quan trọng trong tái xác định đam mê và khả năng thực sự của Khang.

Bạn chia sẻ: “Những logo, âm thanh và đoạn video tuyệt vời luôn khiến tôi hứng khởi. Trò chuyện với các chuyên gia hướng nghiệp nhắc tôi nhớ mình đã mong muốn trở thành người tạo ra những sản phẩm ấy như thế nào”.

Phòng Tư vấn hướng nghiệp đã hỗ trợ Khang vượt qua căng thẳng, xác định lại các thế mạnh và mục tiêu của bản thân, thậm chí còn hỗ trợ bạn hoàn tất hồ sơ chuyển ngành.

Dám thay đổi

Sau khi nhận ra mình đang học chỉ để chiều lòng cha mẹ, Khang quyết định việc chuyển sang ngành Thiết kế (Truyền thông số) - điều bạn thực sự muốn làm.

Giờ Khang biết đây là một quyết định đúng đắn vì từ thời điểm đó, mỗi ngày đi học đều ngập tràn niềm vui.

Khang chia sẻ: “Việc học lập tức trở nên thú vị và dễ dàng hơn nhiều. Trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của tôi được đẩy tới giới hạn và tôi được tự do thực hiện những ý tưởng của riêng mình. 

Cần lòng dũng cảm và sự hy sinh để tìm được con đường đúng, nhưng nhờ những hỗ trợ tuyệt vời của phòng Tư vấn hướng nghiệp mà tôi đã dám mơ về một cuộc sống khác với những gì cha mẹ đã định sẵn. Tôi chọn sống với đam mê của mình”.

Hiện Khang vừa đi học vừa làm công việc yêu thích – thiết kế logo và tạo hình họa, đồng thời thiết kế và sản xuất âm thanh cho phim và các ấn phẩm quảng cáo.

“Đây là một trong những quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng đưa ra” Khang cho biết, “Cũng cần thời gian để bố mẹ hiểu về quyết định của tôi, nhưng giờ họ đã ủng hộ tôi hoàn toàn”.

Bài: Đoàn Thanh Vân

  • Phát triển nghề nghiệp
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan