Sinh viên RMIT Việt Nam giành giải nhất cuộc thi sáng tạo

Sinh viên RMIT Việt Nam giành giải nhất cuộc thi sáng tạo

Một nhóm ba sinh viên ngành Thiết kế (Truyền thông số) đã giành giải nhất cuộc thi Sáng tạo “Cảm quan Việt Nam” (Senses of Vietnam) với tác phẩm Bộ cờ vua 3D The Legends (Huyền thoại).

Vượt qua gần 300 bài dự thi, sinh viên Nguyễn Anh Duy, Trần Lê Bảo Quân và Phạm Ngọc Hà đã nhận được tổng trị giá giải thưởng hơn 70 triện đồng.

Các quân cờ trong The Legends được sản xuất bằng máy in 3D và lấy cảm hứng từ lịch sử và truyện dân gian Việt Nam từ quân vua cho đến quân tốt.

“Nếu Lạc Long Quân được mô phỏng là quân vua thì Âu Cơ sẽ là quân hậu. Những quân cờ còn lại lần lượt là Hai Bà Trưng (hai chị em anh hùng đã chống quân xâm lược), Thánh Gióng (một trong bốn vị thánh bất tử trong truyện dân gian), Thành Cổ Loa, và Yết Kiêu (một vị anh hùng trong thời Trần).

Bộ cờ The Legends thắng giải nhất cuộc thi Cảm quan Việt Nam. Bộ cờ The Legends thắng giải nhất cuộc thi Cảm quan Việt Nam.

Cả nhóm đã được truyền cảm hứng từ môn học kỹ năng sản xuất và làm đồ chơi công nghệ cao tại RMIT Việt Nam và khai phá năng lực sáng tạo và đổi mới được dạy từ chương trình học. Từ đó, cả nhóm đã tìm cách làm một dự án gì đó giàu trí tưởng tượng kết hợp giữa các nhân vật có thật và hư cấu từ lịch sử và dân gian vào ý tưởng sản phẩm.

Duy cho biết mục tiêu hướng đến cuối cùng là cơ hội thúc đẩy hình ảnh và văn hóa Việt Nam ra thế giới.

“Ngoài tính giải trí, bộ cờ còn mang ý nghĩa giáo dục và truyền cảm hứng. Một sản phẩm sáng tạo dựa trên văn hóa truyền thống có thể thu hẹp khoảng cách giữa các thế hệ, chủng tộc và ngôn ngữ cũng như mang lại hơi thở hiện đại cho văn hóa dân gian.

“Mục đích chúng tôi hướng đến là mang văn hóa và hình ảnh Việt Nam vào trong bộ cờ và giới thiệu bộ cờ ra thế giới”.

“Đây là một tác phẩm đặc biệt và chưa từng có trước đây”.

Cả nhóm mất ba tháng để lên ý tưởng, phác thảo nhân vật, thiết kế ý tưởng, xây dựng mô hình 3D và thực hiện một số công đoạn khác để hoàn thành sáu quân cờ.

Bộ ba sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và tìm kiếm một nhà đầu tư.

The Legends đã được triễn lãm tại Vietnam Creative Festival (VCF2016). Thuộc khuôn khổ VCF2016, cuộc thi “Cảm quan Việt Nam” được tổ chức với mục đích khuyến khích sáng tạo và khơi dậy các góc nhìn sáng tạo về Việt Nam qua mọi giác quan.

Tham dự Ngày trải nghiệm các ngành học sáng tạo vào Chủ nhật 27/11 tại cơ sở Nam Sài Gòn và 4/12 tại cơ sở Hà Nội để chiêm ngưỡng những tác phẩm sáng tạo của sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế.

Bài: Lê Mộng Thuý

  • Thành tích
  • Dự án sinh viên

Tin tức liên quan