Tập huấn phương pháp ứng dụng kỹ thuật số cho giáo viên trung học

Tập huấn phương pháp ứng dụng kỹ thuật số cho giáo viên trung học

Tuần này, 26 giáo viên trung học tham dự chương trình tập huấn tại RMIT Việt Nam để tìm hiểu về phương pháp dạy và học ứng dụng kỹ thuật số, và cách áp dụng của những phương pháp này vào lớp học.

Chương trình do Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số (CODE) của Đại học RMIT Việt Nam tổ chức với sự tham gia của giáo viên trung học cùng đại diện Sở giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình được thiết kế theo hình thức cho phép người tham dự học qua trải nghiệm đồng thời dùng cách suy ngẫm để áp dụng kỹ năng mới.

Vietnamese educators and representatives from RMIT Vietnam at the opening of the 5-day workshop Introduction to Digital Learning and Teaching Strategies. Vietnamese educators and representatives from RMIT Vietnam at the opening of the 5-day workshop Introduction to Digital Learning and Teaching Strategies.

Chương trình tập huấn hàng ngày sẽ gồm năm hoạt động chính:

  1. Trải nghiệm – trải nghiệm các hoạt động trong lớp học có ứng dụng kỹ thuật số theo cách mà học sinh sẽ trải nghiệm;
  2. Suy ngẫm – xem xét, phân tích và thảo luận về những trải nghiệm có được theo những nguyên tắc và quy trình có liên quan;
  3. Tầm nhìn – giới thiệu cách thức mới để ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học, mở mang kiến thức về nguồn tài nguyên kỹ thuật số, công nghệ và cách thực hiện cho người tham gia;
  4. Kỹ năng – hướng dẫn quy trình tạo học cụ hay hoạt động ứng dụng kỹ thuật số có khả năng dùng trong lớp học; và
  5. Chia sẻ - chia sẻ học cụ hoặc hoạt động đã tạo ra và tiếp nhận phản hồi.

Trong phần khai mạc chương trình, Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald cho biết RMIT Việt Nam vui mừng hợp tác cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đem đến cơ hội phát triển chuyên môn cho giáo viên trung học.

Bà nói: “Chúng tôi hy vọng chương trình tập huấn này sẽ tạo ảnh hưởng lên cách giảng dạy của các bạn, giúp các bạn hiểu biết sâu sắc hơn về việc đưa kỹ thuật số đến cho mọi người sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với tương lai của giáo dục. Quan trọng hơn hết, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ giúp trí tưởng tượng của các bạn tỏa sáng, tạo cảm hứng để các bạn thử cách dạy mới trong lớp học”.

Tác động của kỹ thuật số, Đưa kỹ thuật số đến với mọi người và Sáng tạo trong kỹ thuật số là ba định hướng chính của Trung tâm Xuất sắc về Kỹ thuật số ra mắt vào đầu năm nay.

Giáo sư Gael McDonald bổ sung thêm: “Trung tâm Xuất sắc tập trung vào những hoạt động đóng góp cho sự phát triển nguồn nhân lực cho ngành giáo dục Việt Nam. Qua Trung tâm Xuất sắc, trường sẽ mở các chương trình cấp chứng chỉ ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học cho giáo viên tiểu học, THCS, THPT và giảng viên bậc đại học. Chúng tôi đã có chứng chỉ dành cho giảng viên đại học. Chứng chỉ Giảng dạy ứng dụng công nghệ số cho giáo viên tiểu học, THCS và THPT sẽ ra mắt vào đầu năm sau”.

Chương trình tập huấn “Giới thiệu Phương pháp ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học” được tổ chức từ ngày 3 đến 7/10 tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam.

Bài: Howie Phung – Hoàng Hà

03/10/2016

Chia sẻ

  • CODE

Tin tức liên quan