Sinh viên thổ dân Úc thúc đẩy trao đổi văn hóa

Sinh viên thổ dân Úc thúc đẩy trao đổi văn hóa

Chín sinh viên từ Trung tâm Ngarara Willim dành cho thổ dân ở lục địa Úc và các đảo của eo biển Torres đã thăm TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ những bài hát và điệu nhảy với sinh viên RMIT Việt Nam.

Chào mừng nhóm đến với Việt Nam và cơ sở Nam Sài Gòn của trường, Giám đốc điều hành (Đối nội và Đối ngoại) Jan Clohessy chia sẻ văn hóa và con người Việt Nam sẽ khiến các bạn kinh ngạc.

Bà nói: “Việt Nam đang chuyển mình hết sức nhanh chóng và con người ở đây cực kỳ thân thiện. Tôi hy vọng sau hơn một tuần ở Việt Nam, các bạn sẽ hiểu về những điều phong phú của đất nước này”.

Nhóm đã thưởng thức màn trình diễn của CLB Âm nhạc RMIT Việt Nam và tham gia vào một số trò chơi dân gian Việt, đồng thời cũng chia sẻ những điệu nhảy truyền thống của các bạn.

Bà Clohessy tặng nón lá cho các bạn sinh viên Úc. Bà Clohessy tặng nón lá cho các bạn sinh viên Úc.
Thành viên trong nhóm ngạc nhiên với món quà từ sinh viên RMIT Việt Nam. Thành viên trong nhóm ngạc nhiên với món quà từ sinh viên RMIT Việt Nam.
Một sinh viên RMIT Việt Nam thể hiện điệu nhảy sạp thường thấy ở các dịp đặc biệt như Tết và có nguồn gốc từ miền cao Tây Bắc, Việt Nam. Một sinh viên RMIT Việt Nam thể hiện điệu nhảy sạp thường thấy ở các dịp đặc biệt như Tết và có nguồn gốc từ miền cao Tây Bắc, Việt Nam.
Kyralee Murphy-Edwards (giữa), sinh viên ngành Công tác thanh niên tại RMIT Melbourne với điệu nhảy thể hiện các hoạt động hái cherry, kangaroo đang nhảy, và chim bay. Kyralee Murphy-Edwards (giữa), sinh viên ngành Công tác thanh niên tại RMIT Melbourne với điệu nhảy thể hiện các hoạt động hái cherry, kangaroo đang nhảy, và chim bay.
Một sinh viên RMIT Melbourne đội nón lá đi thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam. Một sinh viên RMIT Melbourne đội nón lá đi thăm cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam.
Sinh viên RMIT Việt Nam và Melbourne chụp hình kỷ niệm cùng nhau. Sinh viên RMIT Việt Nam và Melbourne chụp hình kỷ niệm cùng nhau.

Bài: Hoàng Hà

06/10/2016

Chia sẻ

  • Quốc tế
  • Cộng đồng

Tin tức liên quan