RMIT Việt Nam ra mắt chương trình Tiến sĩ và học bổng Tiến sĩ cho phụ nữ

RMIT Việt Nam ra mắt chương trình Tiến sĩ và học bổng Tiến sĩ cho phụ nữ

Hiệu trưởng Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Gael McDonald đã công bố ra mắt Chương trình Tiến sĩ và học bổng mới của trường tại buổi lễ diễn ra vào ngày 24/10/2016.

Giáo sư McDonald cho biết RMIT Việt Nam đã mong chờ ngày trường có thể cung cấp chương trình Tiến sĩ chuẩn quốc tế. Đây là điều đáng mừng vì qua đó RMIT Việt Nam không những có thể đưa ra thêm lựa chọn cho người học, mà còn đóng góp đáng kể cho đất nước.

Bà nói: “Người có học vị tiến sĩ sẽ đóng góp đặc biệt vào kho tri thức trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ quan tâm, dù đó là xây dựng mô hình kinh tế mới giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn, hay đưa ra những phát kiến mới để bảo vệ môi trường chúng ta”.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ phát triển đáng kể chương trình Tiến sĩ trong những năm tới, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại trường sẽ mở ngay ba chương trình gồm Kinh doanh, Quản trị, và Kỹ thuật Điện và Điện tử. Ứng viên nghiên cứu sinh tiến sĩ có thể chọn học tại Việt Nam với một đồng hướng dẫn khoa học cũng ở tại Việt Nam, nhưng vẫn được tính là nghiên cứu sinh của Đại học RMIT Melbourne. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho các nghiên cứu sinh nhận được sự hỗ trợ của một nhóm những người hướng dẫn khoa học giàu kinh nghiệm và vững chuyên môn giúp họ phát triển kỹ năng nghiên cứu và kiến thức cần thiết để phát huy tối đa tiềm năng bản thân”.

Lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam và khách mời tại buổi ra mắt chương trình Tiến sĩ. Lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam và khách mời tại buổi ra mắt chương trình Tiến sĩ.

Giáo sư McDonald cũng công bố về hai suất học bổng mới do Đại học RMIT Việt Nam tài trợ hoàn toàn: “Hai suất học bổng này sẽ đặc biệt dành cho nữ giới vì chúng tôi muốn thấy nhiều phụ nữ làm khoa học hơn nữa, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật vốn có ít nhân sự nữ, hay trong lĩnh vực kinh doanh nơi phần lớn vị trí lãnh đạo do nam giới nắm giữ. Chúng tôi mong nhận được đơn đăng ký học bổng của những phụ nữ tài năng đã có bằng thạc sĩ và có những ý tưởng muốn đào sâu nghiên cứu thêm, những đề tài mà họ thực sự đam mê, những điều có giá trị cho đất nước”.

Để biết thêm thông tin về chương trình Tiến sĩ tại Đại học RMIT Việt Nam, vui lòng tham khảo tại đây hoặc gởi yêu cầu đến thư điện tử phd.enquiries@rmit.edu.vn.

Bài: Hoàng Hà

24/10/2016

Chia sẻ

  • Học bổng

Tin tức liên quan