“Gánh nặng” cảm xúc khi làm việc với AI
Các cuộc thảo luận về AI thường tập trung vào kết quả mang tính kỹ thuật như năng suất, hiệu quả công việc hay giảm thiểu lỗi. Tuy nhiên, vẫn cần đánh giá sâu hơn các tác động về mặt cảm xúc và tâm lý của công nghệ này.
Việt Nam là thị trường mở rộng hàng đầu ASEAN cho doanh nghiệp Australia
Theo Khảo sát Doanh nghiệp Australia tại Đông Nam Á 2025, 61% người trả lời cân nhắc Việt Nam cho tăng trưởng trong tương lai.
Xây dựng quản trị hợp tác cho logistics hàng hải xanh
Nghiên cứu mới từ RMIT Việt Nam cho thấy những rủi ro, khoảng trống và mức độ hợp tác cần thiết để tiến tới quá trình chuyển đổi xanh thực chất và bền vững các cảng biển Việt Nam.
Ngày hội Nhà giáo sáng tạo với công nghệ số và AI tôn vinh nhiều sáng kiến ứng dụng AI trong giáo dục
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp cùng Đại học RMIT Việt Nam đã tổ chức thành công "Ngày hội Nhà giáo sáng tạo với công nghệ số và trí tuệ nhân tạo 2025" nhằm tạo sân chơi giao lưu học hỏi cho đội ngũ nhà giáo trên cả nước.
AI tạo sinh khiến hành vi lệch chuẩn trong thương mại điện tử gia tăng
Trả hàng gian dối và đánh giá giả mạo từ lâu đã là bài toán nan giải cho các nhà bán lẻ trực tuyến, song giờ đây, một chiêu trò mới xuất hiện: gian lận trả hàng bằng AI.
Đại học RMIT kỷ niệm quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam
Đại học RMIT tái khẳng định cam kết đầu tư vào mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ giáo dục xuyên quốc gia với Việt Nam.
Australia cấm trẻ dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội. Việt Nam có nên làm theo?
Từ ngày 10/12/2025, Australia là quốc gia đầu tiên chính thức cấm người dùng dưới 16 tuổi sở hữu tài khoản mạng xã hội. Các chuyên gia RMIT phân tích tác động nếu Việt Nam áp dụng biện pháp tương tự.
Di sản văn hóa và công nghệ hội tụ tại Cuộc thi Sáng kiến kinh doanh RMIT 2025
Năm đội thi lọt vào vòng chung kết đến từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Gia Lai đã giới thiệu các mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ, lấy cảm hứng từ bản sắc văn hóa Việt Nam tại Cuộc thi Sáng kiến kinh doanh RMIT 2025.