RMIT bổ nhiệm lãnh đạo mới để xây dựng khoa sáng tạo và công nghệ hàng đầu Việt Nam

RMIT bổ nhiệm lãnh đạo mới để xây dựng khoa sáng tạo và công nghệ hàng đầu Việt Nam

Giáo sư Julia Gaimster vừa được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế, và Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ, Đại học RMIT Việt Nam.

Giáo sư Julia Gaimster có bằng Thạc sĩ Thiết kế của Cao đẳng Mỹ thuật Hoàng gia và bằng Tiến sĩ Giáo dục của Đại học Surrey. Bà chia sẻ mục tiêu sẽ đưa Khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam thành một khoa tiên phong về sáng tạo tại Việt Nam.

“Việt Nam là đất nước thú vị với bề dày lịch sử sáng tạo và có kho nhân tài vô cùng đông đảo. Qua những tiêu chuẩn cao trong đào tạo của Đại học RMIT, tôi nhận thấy rất nhiều tiềm năng trong việc nuôi dưỡng và hỗ trợ những tài năng trẻ thuộc các ngành sáng tạo ở Việt Nam”.

Ưu tiên hàng đầu của Giáo sư trong năm đầu tiên sẽ là xây dựng và phát triển các chương trình hiện có của khoa nhằm nâng cao trải nghiệm cho sinh viên hơn nữa.

“Tôi có được đội ngũ cán bộ giảng viên tuyệt vời. Các thầy cô giàu nhiệt huyết trong công việc còn các em sinh viên thì rất ham học hỏi. Tuy còn đi học nhưng các em đã cho thấy trình độ cao trong công việc. Tôi rất hào hứng chờ xem các em sẽ đạt được những thành tựu gì khi ra trường và bắt đầu phát triển sự nghiệp riêng”.

“Chúng tôi trang bị cho sinh viên kiến thức tổng quát, kỹ năng mềm và kỹ năng kinh doanh trước khi các em tốt nghiệp. Qua phương pháp học từ thực tế và kinh nghiệm giảng dạy, chúng tôi giúp sinh viên hình thành lối tư duy sáng tạo và đa dạng để giải quyết vấn đề cũng như chấp nhận thách thức. Có nhiều đổi mới sáng tạo đến từ những người dám thử điều mới. Đôi khi họ không thể thực hiện được vẹn toàn nhưng ý tưởng mới sẽ giúp họ phát triển”

Giáo sư Julia Gaimster là Trưởng khoa mới Khoa Truyền thông & Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Julia Gaimster là Trưởng khoa mới Khoa Truyền thông & Thiết kế, Đại học RMIT Việt Nam

Giáo sư Gaimster còn nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc kết nối giáo dục sáng tạo với các ngành sáng tạo.

Năm vừa rồi, RMIT Việt Nam đã phối hợp với UNESCO và Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam VICAS tổ chức thành công Liên hoan Truyền thông và Thiết kế Việt Nam: Hà Nội 2019 nhằm tôn vinh nét sáng tạo và văn hóa sống động của thành phố này. Liên hoan giới thiệu kho nhân tài tại Hà Nội và đem đến cho người tham quan thưởng lãm khoảng 40 sự kiện, hội thảo và hoạt động kéo dài hai tuần dưới các định dạng như triển lãm, thảo luận chuyên đề, nói chuyện chia sẻ và trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại. Liên hoan Truyền thông và Thiết kế Việt Nam đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham dự.

“Thật tuyệt vời khi thấy nhiều bậc phụ huynh và con em mình thích thú tham gia liên hoan và các hoạt động, đồng thời tri ân những nét văn hoá khi tham quan triển lãm”, bà chia sẻ.

Giáo sư Gaimster còn vừa được bổ nhiệm là Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ sau khi người tiền nhiệm - Giáo sư Eric Dimla chuyển công tác khác. Khoa Khoa học và Công nghệ thuộc về và làm việc chặt chẽ với Phân viện Khoa học, Kỹ thuật và Sức khỏe của Đại học RMIT tại Melbourne. 

Trước khi gia nhập RMIT, Giáo sư Gaimster từng giữa vị trí Phó khoa tại Học viện Dệt may và Trang phục ở Hồng Kông, và Phó khoa Thiết kế và Công nghệ ở Luân Đôn.

Bài: Trịnh Lê Dung

  • Cộng đồng

Tin tức liên quan