Diễn giả chính

Giáo sư Jason Potts

Giáo sư Kinh tế Tiêu Biểu, Đồng giám đốc, Trung tâm Đổi mới Blockchain, Đại học RMIT 

Jason Potts là Giáo sư Kinh tế Tiêu Biểu tại Đại học RMIT và Đồng giám đốc Trung tâm Đổi mới Blockchain tại RMIT. Ông cũng là điều tra viên chính của ARC Centre of Excellence for Automated Decision-Making and Society. Công việc của ông chủ yếu tập trung vào việc nghiên cứu việc tạo ra và sử dụng kiến thức mới (tức là thay đổi công nghệ) và bối cảnh thể chế của nó như là lời giải thích cốt lõi về chuyển đổi kinh tế trong dài hạn. Công việc của ông có tính liên ngành cao, hợp tác sâu rộng, các phương pháp hỗn hợp và tập hợp một số chủ đề riêng biệt về động lực và sự tương tác giữa thay đổi công nghệ, thể chế và văn hóa.

Potts đã phát triển các phương pháp và lý thuyết mới để giải thích sự chuyển đổi kinh tế trong dài hạn và đi tiên phong trong một số lĩnh vực phân tích mới. Chúng bao gồm các phương pháp tiếp cận dựa trên lý thuyết mạng đối với kinh tế học tiến hóa (mà ông đã giành được Giải thưởng Joseph A Schumpeter năm 2000); Khoa học Văn hóa (cùng với John Hartley); kinh tế học đổi mới hành vi; lý thuyết về 'thị trường mạng xã hội', lý thuyết về 'sự đổi mới sáng tạo'; và gần đây là 'kinh tế học tiền điện tử thể chế'.  

Ông đã viết 5 cuốn sách và xuất bản hơn 80 bài báo về các chủ đề bao gồm lý thuyết tăng trưởng, các ngành công nghiệp sáng tạo, kinh tế học của các thành phố, xu hướng đổi mới và gần đây là về kinh tế học tiền điện tử và blockchain. 

Potts là biên tập viên của Tạp chí Kinh tế Thể chế, Phó Chủ tịch Hiệp hội Quốc tế Joseph A Schumpeter, Thành viên Hội đồng Quản trị Hiệp hội Thương mại Kỹ thuật số Úc, và là Thành viên của Hiệp hội Blockchain Anh. Ông cũng là thành viên của Ủy ban Chỉ đạo của Lộ trình Blockchain Quốc gia của chính phủ Úc. 

Giáo sư Chun-Ping Chang

Đồng tổng biên tập Emerging Markets Finance and Trade, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Ứng dụng Châu Á - Thái Bình Dương

Giáo sư Chun-Ping Chang hiện là đồng tổng biên tập của tạp chí Emerging Markets Finance and Trade, thành viên ban biên tập Bullutin của tạp chí Monetary Economics and Banking trực thuộc Ngân hàng Indonesia; tổng biên tập tờ Asian Economics Letters; và phó chủ tịch Hiệp hội Kinh tế Ứng dụng Châu Á - Thái Bình Dương.

Ông cũng là giáo sư tại Viện Đại học Quốc gia Sun Yat-Sen Trung Quốc và Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Đài Loan, Khoa Quản lý Tiếp thị của Đại học Shih Đài Loan và Đại học Airlangga ở Surabaya, Indonesia.

Giáo sư Chang đã xuất bản hàng loạt các bài báo về kinh tế năng lượng, thay đổi môi trường toàn cầu, dự báo công nghệ và thay đổi trong xã hội, cũng như có sáu bài báo được lọt vào top có lượt trích dẫn cao của ESI.

Phó giáo sư Trà Phạm

Chủ nhiệm Cấp cao, Bộ Môn Kinh tế, Đại học RMIT Việt Nam

Phó Giáo sư Trà Phạm là chuyên gia kinh tế phát triển, có bằng Tiến sĩ Kinh tế tại Đại học Groningen (Hà Lan). Trước khi gia nhập RMIT Việt Nam vào năm 2013, cô đã đảm nhiệm nhiều vị trí giảng dạy khác nhau tại Đại học Groningen và Đại học Quốc gia Việt Nam, đồng thời là Chuyên gia kinh tế cao cấp cho các dự án của USAID tư vấn cho chính phủ Việt Nam về các vấn đề chính sách kinh tế quốc tế. Các mối quan tâm nghiên cứu hiện tại của cô ấy bao gồm tài chính, kinh tế học ứng dụng, kinh tế học đổi mới và kinh tế chuỗi khối.

Cô đã tạo dựng được thành tích ấn phẩm vững chắc trên các tạp chí xếp hạng cao và thành công bảo đảm nguồn tài trợ nghiên cứu bên ngoài đáng kể để thực hiện các dự án liên quan đến bao gồm tài chính và áp dụng công nghệ Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

Phó giáo sư Larisa Yarovaya

 Phó giáo sư tài chính, Giám đốc chương trình BSc Finance, Phó Giám đốc Trung tâm Tài chính số thuộc đại học Southampton, Vương quốc Anh 

Tiến sĩ Larisa Yarovaya là Phó Giáo sư Tài chính, Giám đốc Chương trình của BSc Finance, và Phó Giám đốc Trung tâm Tài chính Kỹ thuật số tại Trường Kinh doanh Southampton, Đại học Southampton. 

Larisa là nhà nghiên cứu về Tài chính Quốc tế và Công nghệ Tài chính (Fintech), với chuyên môn về tính liên kết giữa các thị trường tài chính, sự lây lan và hiệu ứng lan tỏa, đa dạng hóa, bảo hiểm rủi ro và các tài sản trú ẩn an toàn của các thị trường mới, bao gồm tiền điện tử, tài sản xanh và Hồi giáo. 

Larisa đã xuất bản nghiên cứu của mình trên các tạp chí học thuật được bình duyệt, chẳng hạn như Journal of Corporate Finance; Journal of Financial Stability; Energy Economics; International Review of Financial Analysis, European Journal of Finance,v.v. Cô cũng đồng biên tập cuốn sách “Cryptocurrency and Blockchain Technology”, đồng thời tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Tiền điện tử hàng năm. 

Larisa đóng vai trò là cộng tác viên biên tập tại các tạp chí International Review of Financial Analysis; Research in International Business and Finance và International Review of Economics and Finance. Cô cũng là biên tập viên tại các tạp chí Journal of International Financial Markets, Institutions & Money và Emerging Markets Review, đồng thời là biên tập viên chuyên mục Kinh doanh và Kinh tế của tạp chí Heliyon Business and Economics and Data-in-Brief Journal. Nghiên cứu của Larisa đã được đăng trên BBC, Metro UK, Yahoo Finance, Newsweek, Daily Express, Business Essex, Cosmopolitan và những nơi khác.