Chương trình Thực tập và Kỹ năng theo từng ngành học

Bất kỳ vị trí nào bạn đang muốn tuyển dụng, một sinh viên Đại học RMIT Việt Nam với các kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm tốt sẽ có thể là một thực tập sinh tuyệt vời cho vị trí đó.

Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Kinh tế và Tài chính sẽ thực tập trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên đã có khả năng:

  • Chắt lọc, đánh giá và phân tích các vấn đề
  • Sử dụng các công cụ và thuật ngữ trong ngành
  • Nhận biết rủi ro trong việc ra quyết định kinh doanh
  • Tiếp cận các vấn đề với sự tiếp thu nghiêm túc và sẵn sàng học hỏi
  • Giao tiếp và hợp tác hiệu quả
  • Nghiên cứu và phản biện vấn đề

Tại TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Marketing sẽ thực tập trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên đã có khả năng:

  • Hiểu được kỳ vọng của khách hàng
  • Thiết lập, thực hiện và quản lý các kế hoạch marketing và dự án nghiên cứu thị trường
  • Phân tích và giải thích dữ liệu nhờ các công cụ phần mềm tiêu chuẩn trong ngành.
  • Có kiến thức tài chính
  • Xác định và cung cấp giải pháp cho các vấn đề marketing
  • Làm việc theo nhóm, hợp tác với người khác, thiết lập và phát triển các mối quan hệ đa chức năng
  • Lên kế hoạch và quản lý các dự án

  • Giao tiếp hiệu quả

  • Nhận diện và thích nghi với sự thay đổi môi trường làm việc

  • Nghiên cứu và phản biện vấn đề

Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp sẽ thực tập trong 12 tuần vào học kỳ cuối hay kế cuối trong chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên đã có khả năng:

  • Áp dụng các phương pháp phản biện và sáng tạo vào việc phân tích các vấn đề truyền thông nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng
  • Phân tích và sử dụng các nghiên cứu cá nhân để phát triển phương thức truyền thông mang tính chiến lược và toàn diện, tích hợp nhiều loại hình phương tiện truyền thông
  • Phân tích một cách logic và đánh giá hiệu quả của các thông điệp, kế hoạch và chiến dịch truyền thông sử dụng các lý thuyết và thực tiễn truyền thông đã được chứng minh
  • Viết các tài liệu truyền thông với nhiều phong cách khác nhau: thông cáo báo chí, công cụ truyền thông, tiểu sử, bảng Câu hỏi & Trả lời, bài tóm tắt ý tưởng, truyền thông báo chí, kịch bản. v.v
  • Có được các kỹ năng thực hành và chuyên nghiệp trong ngành truyền thông bao gồm hiểu biết văn hóa và quốc tế, sự hạn chế thời gian, tổ chức hiệu quả, hợp tác, đàm phán, kỹ năng thuyết trình thuyết phục, và giải quyết vấn đề mang tính hệ thống
  • Đánh giá và quản lý các công cụ marketing trực tuyến thông qua mạng xã hội
  • Lên kế hoạch, chuẩn bị và thực hiện các sự kiện và dự án

Tại TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin sẽ thực tập trong 15 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm này, sinh viên có khả năng:

  • Thành thạo việc lập trình sử dụng các ngôn ngữ lập trình và chuỗi công cụ khác nhau
  • Có kỹ năng tốt ở mảng lập trình ứng dụng web, ứng dụng máy tính và ứng dụng điện thoại di động
  • Thông thạo những nguyên tắc máy tính cơ bản, khái niệm lập trình và cơ sở dữ liệu
  • Có thể tự học bất kỳ công nghệ và nền tảng nào một cách nhanh chóng
  • Thành thạo việc phát triển các ứng dụng web cỡ vừa bằng ngôn ngữ PHP/MySQL và C#.NET
  • Quen thuộc với các kỹ thuật web trên nền tảng Java
  • Thành thạo việc phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động bằng Java ME và Android
  • Có thể phát triển các ứng dụng hệ thống và ứng dụng nhúng với C và C++ bằng gcc/các bộ công cụ
  • Quen thuộc với truyền dữ liệu, TCP/IP và mô hình 7 lớp OSI
  • Có kỹ năng và kiến thức tốt khi làm việc với các hệ thống Linux và các dòng lệnh hệ thống
  • Quen thuộc với quản trị máy chủ của một trang web
  • Quen thuộc với các vấn đề về bảo mật máy tính cũng như các luật và nguyên tắc liên quan đến ICT
  • Có kinh nghiệm làm việc trong các nhóm phát triển phần mềm ít người
  • Thành thạo trong việc tham gia vào các dự án phát triển phần mềm cỡ lớn
  • Thành thạo phân tích và thiết kế các ứng dụng cỡ vừa. Thông thạo công cụ UML và các công cụ liên quan
  • Thành thạo các mô hình thiết kế ứng dụng
  • Có thể tham gia vào các hệ thống thiết kế và cấu trúc phần mềm lớn
  • Thông thạo với các phương pháp và công cụ kỹ thuật phần mềm (ví dụ dịch mã, dò tìm lỗi, chạy thử các nền tảng) cũng như thử nghiệm các phương pháp và công cụ
  • Có kinh nghiệm với các phương pháp quản trị dự án ứng dụng (RUP và Agile) khi làm việc trong những nhóm nhỏ, cũng như sử dụng các công cụ liên quan. Có thể nắm giữ nhiều vai trò trong quản trị dự án
  •  
  • Có thể quản lý tài liệu và thuyết trình

Tại TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Cử nhân Thiết kế (Truyền thông số) tham gia kỳ thực tập bắt buộc 15 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm thực tập, sinh viên sẽ quen thuộc với những vấn đề sau đây:

  • Ứng dụng các phương pháp lập ý tưởng thiết kế và sáng tạo thiết kế vào các vấn đề thiết kế truyền thông
  • Thiết kế và triển khai web bao gồm cấu trúc thông tin, thiết kế hình ảnh và lập trình giao diện đối với các trang web động
  • Thiết kế trên nền wordpress
  • Thiết kế đồ họa cho truyền thông trên giấy và trên màn hình
  • Thiết kế bộ nhận diện hình ảnh
  • Quy trình sản xuất và làm hậu kì cho sản xuất video
  • Quy trình thu âm và làm hậu kì thu âm
  • Tạo mẫu và hoạt hình 3D
  • Kỹ xảo điện ảnh và SFX

Tại TP. Hồ Chí Minh

Sinh viên ngành Cử nhân Quản Lý & Kinh Doanh Thời Trang thực tập bắt buộc trong 12 tuần vào cuối chương trình học. Vào thời điểm thực tập, sinh viên sẽ quen thuộc với những vấn đề sau đây:

  • Nhận biết toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến bán sản phẩm
  • Hiểu biết về các khía cạnh kinh doanh, bán lẻ và sáng tạo của ngành thời trang
  • Có kiến thức về thương hiệu thời trang, tiếp thị, quản lý chuỗi cung ứng, phát triển sản phẩm, kinh doanh, toán học, hậu cần, quản lý ứng dụng
  • Có khả năng thu thập, phân tích và sắp xếp nghiên cứu để trả lời một bản tóm tắt cụ thể
  • Có các kỹ năng để trình bày, báo cáo, tạo ra các phác thảo, kế hoạch tuyển chọn, kiểm tra, phát triển bài power-point thú vị, video và thuyết trình (bao gồm phong cách, khái niệm, màu sắc, vải, in)
  • Có khả năng truyền đạt bản thân và dự án hiệu quả
  • Có thể sử dụng Adobe Photoshop & Illustrator với tiêu chuẩn cao
  • Nhận thức về đánh giá và phản ánh trong công việc
  • Kinh nghiệm làm việc với ngành nghề thông qua các dự án học tập tích hợp
  • Có khả năng làm việc theo nhóm, cộng tác với người khác và làm việc độc lập
  • Phân tích và đề xuất các kế hoạch tiếp thị
  • Phân tích và đề xuất kế hoạch phát triển kinh doanh quốc tế
  • Phân tích và tạo ra hoặc củng cố nhận dạng thương hiệu thời trang
  • Đóng góp vào sự phát triển của một thương hiệu thời trang với cái nhìn chiến lược