Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh

Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh

Với hơn 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học ở trường Đại học, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh đặc biệt quan tâm đến vấn đề tâm lý và sức khỏe tâm thần của xã hội Việt Nam nói chung và giới trẻ nói riêng.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh là giảng viên Tâm lý học tại Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Công nghệ, RMIT Việt Nam, đồng thời là chủ nhiệm bộ môn của ngành này.   

Theo bà, ngày nay giới trẻ ở Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức chưa từng có trước đây.  

“Hầu hết những áp lực phổ biến mà tôi ghi nhận từ các bạn trẻ hiện nay là sự căng thẳng trong học tập , sự bất định về tương lai của bản thân, cũng như sự kỳ vọng cao từ bố mẹ”, Tiến sĩ Quỳnh Anh cho biết. 

“Các em thường loay hoay tự mình đối mặt và xoay xở với những thách thức này vì cảm thấy khó khăn khi tìm người lớn xin lời khuyên hay nhờ giúp đỡ”. 

Do đó, một trong những dự án mà Tiến sĩ Quỳnh Anh đang tiến hành hiện nay là nâng cao năng lực về sức khỏe tâm thần và sự an lạc cho giáo viên trung học, nhằm mục đích xây dựng sức mạnh nội tại cho giáo viên và các em học sinh. 

Bà khẳng định, “bằng cách nâng cao sức khỏe tâm thần cho tất cả mọi người bắt đầu từ trường học tôi tin rằng chúng ta có thể tạo ra một thế giới an toàn và bền vững hơn cho thế hệ trẻ”. 

Khám phá thế giới tâm lý học cùng Tiến sĩ Quỳnh Anh tại đây: 

Gặp gỡ chuyên gia: Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Quỳnh Anh

24/02/2024

Share