Đỗ Hoàng Đức Anh: Biến câu hỏi thuở nhỏ thành ước mơ lớn

Đỗ Hoàng Đức Anh: Biến câu hỏi thuở nhỏ thành ước mơ lớn

Câu hỏi thời thơ ấu mà ba từng hỏi - “Con làm được gì để giúp bạn chưa?” đã nhen nhóm ước mơ góp phần thay đổi cuộc sống trẻ em trên mọi vùng miền đất nước trong Đỗ Hoàng Đức Anh.

Hành trình từ RMIT vươn ra thế giới   

Đức Anh nổi bật với cá tính vững vàng song vẫn rất giàu lòng trắc ẩn giữa một thế hệ thường chỉ chú trọng vào phát triển bản thân. Trong khi đa số các bạn đồng trang lứa tập trung theo đuổi mục tiêu cá nhân, chị lại dùng thời gian và năng lực để giúp đỡ người khác, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ bất hạnh. Chị tích cực tham gia công tác tình nguyện từ những năm học phổ thông và hành trình này chưa bao giờ gián đoạn. 

Năm 2012, Đức Anh xuất sắc giành học bổng toàn phần Đại học RMIT Việt Nam và quyết định chọn theo học ngành Truyền thông chuyên nghiệp. Đây là hạng mục học bổng có tính cạnh tranh rất cao, được xét tuyển dựa trên nhiều yếu tố bao gồm thành tích học tập, năng lực lãnh đạo và những phẩm chất khác. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị làm việc tại AIESEC cơ sở Fiji, sau đó tiếp tục học Thạc sĩ tại Tây Ban Nha và hiện đang công tác tại UNICEF Việt Nam, giám sát các dự án gắn kết ý nghĩa cũng như phát triển kỹ năng cho trẻ em và thanh thiếu niên nơi đây. 

Đức Anh chụp hình ở UN Đỗ Hoàng Đức Anh chia sẻ: “Học bổng RMIT là bệ phóng giúp chị thực hiện hoài bão và những kế hoạch sau này”.

Tại UNICEF, chị cam kết đẩy mạnh hỗ trợ bền vững cho trẻ em. Ngoài việc hỗ trợ ngay lập tức, các chiến dịch do chị dẫn dắt còn hướng đến tăng cường nhận thức cộng đồng, thực thi các chính sách dài hạn và xây dựng những nền tảng hỗ trợ để đảm bảo tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam.

Tiếp tục theo đuổi sứ mệnh vì cộng đồng

Với Đức Anh, sứ mệnh phụng sự xã hội là nguồn động lực lớn nhất, mang lại ý nghĩa sâu sắc hơn cho cuộc sống của chị. Vì vậy, dù làm việc ở tổ chức nào, chị vẫn kiên trì theo đuổi sứ mệnh này để có thể hỗ trợ được nhiều người hơn nữa. Chị nhấn mạnh đến vai trò của RMIT khi hồi tưởng lại hành trình cống hiến cho cộng đồng của bản thân, đặc biệt là những trải nghiệm đa dạng và tương tác phong phú mà chị có được từ quá trình học tập tại đây.

Hình chân dung Đức Anh Ngoài thời gian làm việc tại UNICEF để thực hiện các sứ mệnh xã hội của mình, Đức Anh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động tại RMIT.

“Học bổng RMIT là bệ phóng để mình thực hiện hoài bão và những kế hoạch sau này”, Đức Anh chia sẻ.

Môi trường sôi động và đa dạng tại RMIT mang đến cho  cơ hội giao lưu, kết nối và tăng cường trải nghiệm thực tế trong các dự án xã hội. Dẫu nhiều năm đã trôi qua kể từ ngày Đức Anh tốt nghiệp từ RMIT, chị tin rằng những trải nghiệm có được từ ngôi trường này là điều vô cùng quý giá, giúp chị định hình tính cách và cho chị muôn vàn hỗ trợ và cơ hội để có thể bước đi vững chắc và bền lâu trên hành trình thực hiện các hoạt động xã hội mà chị đã chọn. Đức Anh cũng từng nhận giải thưởng Tài năng lãnh đạo sinh viên của RMIT nhờ thành tích lãnh đạo xuất sắc trong các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội. 

Chị vẫn giữ mối quan hệ khăng khít đặc biệt với nhà trường và thường nhận lời làm diễn giả trong các cuộc thảo luận với thế hệ trẻ về tác động xã hội. Với các bạn trẻ đang ấp ủ những ước mơ lớn, chị có đôi lời khích lệ rằng, “Trên hành trình này, các bạn không cần phải quá cố gắng làm hài lòng người khác. Nếu cần thiết, hãy đấu tranh cho những lý tưởng cao cả mà các bạn đặt niềm tin và muốn theo đuổi. Dù trở ngại xuất phát từ ba mẹ, gia đình, thậm chí từ chính bản thân bạn, hãy kiên trì trong trận đấu này”.  

Nếu bạn đang ấp ủ những hoài bão tốt đẹp cho cộng đồng và mong muốn đóng góp cho sự phát triển xã hội, hãy đem những câu chuyện và ước mơ ấy đến với chương trình học bổng RMIT – nơi bạn có thể bắt đầu khởi tạo những thay đổi cùng RMIT.  

Bài: Vân Anh, David Lemke, Linh Lê, Kiều Nguyễn  

  • Học bổng

Tin tức liên quan