Đặng Phạm Thiên Duy: “Một vòng trái đất” với RMIT

Đặng Phạm Thiên Duy: “Một vòng trái đất” với RMIT

Hành trình bước ra thế giới và lan tỏa tri thức của Đặng Phạm Thiên Duy khởi phát từ mối duyên đầy thú vị với Đại học RMIT thông qua chương trình học bổng.

Vươn ra thế giới từ RMIT

Sau khi hoàn thành chương trình Cử nhân Hệ thống thông tin kinh doanh tại RMIT Việt Nam, Duy nhận học bổng từ RMIT và Chính phủ Australia để theo học tiến sĩ tại cơ sở của trường ở Melbourne.

Năm 2018, Duy tiếp tục nhận học bổng của trường lần thứ hai để hoàn thành Chứng chỉ sau đại học về Ứng dụng kỹ thuật số vào dạy và học bậc đại học. Cũng trong năm này, anh chính thức quay về làm việc cho RMIT Việt Nam, đánh dấu khởi đầu cho hành trình dạy học và gắn bó với trường trong suốt 15 năm qua.   

Mối liên hệ khắng khít này đã góp phần không nhỏ vào hành trình chuyển mình của anh. Anh hiện là giảng viên cấp cao và Chủ nhiệm cấp cao chương trình Tiến sĩ tại Khoa Kinh doanh, Đại học RMIT Việt Nam, chịu trách nhiệm dẫn dắt và cố vấn cho các nghiên cứu sinh và thầy cô hướng dẫn tại đây.

Học bổng từ RMIT là bước ngoặt quan trọng giúp anh đạt được ước mơ trở thành giảng viên. Học bổng RMIT còn thể hiện sự cam kết của trường đối với việc nuôi dưỡng, phát triển tài năng cho cộng đồng thông qua giáo dục. Tại RMIT, Duy có cơ hội quý báu để kết nối với nhiều đồng nghiệp và sinh viên đầy tài năng, cũng như nhiều đối tác doanh nghiệp danh tiếng và nhất là với những giáo sư và nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Mạng lưới này đóng vai trò hết sức quan trọng giúp Duy thăng tiến nhanh trong sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu khoa học và đưa ra những sáng kiến góp phần phát triển xã hội và cộng đồng.

Đặng Phạm Thiên Duy trình bày tại một hội thảo Đặng Phạm Thiên Duy mong muốn được đi khắp Việt Nam để chia sẻ về chuyển đổi số cho nhiều người hơn.

Không lãng phí bất kỳ giây phút nào, Duy và đồng nghiệp năng nổ tham gia các dự án cộng đồng nhằm kiến tạo thay đổi tích cực cho xã hội. Anh là cố vấn của dự án xã hội tài trợ bởi Aus4Skills – một chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Australia trị giá 86,4 triệu đô la Úc, với mục tiêu hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực và nắm bắt các cơ hội kinh tế. Với dự án này, anh đã đi khắp các tỉnh thành ở Việt Nam, thực hiện rất nhiều buổi đào tạo, chia sẻ về chuyển đổi số và phương pháp thực thi cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau. 

“Hãy bước ra khỏi vùng an toàn và mạnh dạn thay đổi"

Bản thân là người hướng nội, Duy từng không hoàn toàn thoải mái khi nói chuyện trước đám đông. Nhưng điều đó đã hoàn toàn thay đổi. Giờ đây, anh rất yêu thích việc chia sẻ kiến thức đến với càng nhiều người càng tốt thông qua các kênh hiện có của RMIT. Việc giảng dạy vừa là nguồn động lực to lớn cho Duy, vừa giúp anh thỏa đam mê nghiên cứu.    

Về lâu dài, Duy mong muốn tiếp tục gắn bó với ngành giáo dục và công tác nghiên cứu, song song với các dự án xã hội. Mục tiêu của anh là đi đến hết 63 tỉnh thành Việt Nam để phổ cập kiến thức về chuyển đổi số cho người dân và nhiều đối tượng khác, góp phần hiện thực hóa trọng tâm chuyển đổi số mang tầm quốc gia theo Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.    

Ngoài ra, chủ đề của các hoạt động vì cộng đồng mà anh đang hướng tới trong tương lai sẽ đa dạng hơn, thích ứng linh hoạt với nhu cầu thay đổi của xã hội, ví dụ như tính bền vững, trí tuệ nhân tạo, hay công nghệ blockchain.

Hình chân dung Đặng Phạm Thiên Duy Đặng Phạm Thiên Duy khích lệ các bạn trẻ hãy nên liên tục tiến về phía trước và có tư duy học tập trọn đời.

Từ kinh nghiệm cá nhân, Duy nhận thấy tầm quan trọng của tinh thần “liên tục tiến về phía trước” và tư duy “học tập trọn đời” - đây cũng chính là kim chỉ nam giúp anh đạt được nhiều thành tựu.

“Khi bước ra khỏi vùng an toàn và mạnh dạn thay đổi, các bạn trẻ sẽ có thể tìm ra và tự viết nên câu chuyện của chính mình thông qua việc không ngừng học hỏi và tiến bộ mỗi ngày”, anh chia sẻ thêm.    

Đặng Phạm Thiên Duy là một trong hơn 1.700 gương mặt ưu tú từng nhận học bổng RMIT. Hơn 23 năm, thông qua những bạn trẻ tài năng này, chương trình học bổng của Đại học RMIT đã và đang tạo ra những tác động tích cực cho xã hội. RMIT mời bạn cùng làm đối tác chung tay khởi tạo nên những thay đổi tích cực cho bản thân cũng như cộng đồng.

Bài: Vân Anh, David Lemke, Linh Lê, Kiều Nguyễn

26/01/2024

Share

  • Học bổng

Tin tức liên quan